TTLV: Năng lực cạnh tranh của các khách sạn 4 sao thuộc Tổng công ty du lịch Sài Gòn tại thành phố Hồ Chí Minh.

Thứ sáu - 10/10/2014 04:24

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Đoàn Thị Mai                     2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 25/ 04 / 1984

4. Nơi sinh: Lê Lợi – Kiến Xương - Thái Bình

5. Quyết định công nhận học viên số: 2123/2011/QĐ – XHNV – SĐH. Ngày: 01/11/2011của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có

7. Tên đề tài luận văn: Năng lực cạnh tranh của các khách sạn 4 sao thuộc Tổng công ty du lịch Sài Gòn tại thành phố Hồ Chí Minh.

8. Chuyên ngành: Du lịch                                  Mã số:(Chương trình đào tạo thí điểm)

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Quang Vinh, giảng viên Khoa Du lịch học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn

Luận văn đã hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh được rút ra từ các nghiên cứu của các tác giả trong và ngoài nước. Trong chương 1, luận văn đã tiến hành phân tích các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và từ đó phân tích các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú. Chương này, luận văn cũng đã phân tích các công cụ đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp khách sạn như: Ma trận đánh giá các yếu tố nội bộ (IFE), Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài  (EFE).

Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn là một yêu cầu tất yếu nhằm duy trì vị thế của khách sạn trên thị trường. Vì thế, xác định năng lực cạnh tranh của khách sạn trên cơ sở so sánh với các khách sạn tương đương chính là một bước quan trọng để mỗi khách sạn đưa ra các chính sách kinh doanh cũng như xây dựng hình ảnh, phát triển thương hiệu của khách sạn. Thông qua khảo sát, tác giả đã thu thập được những kết quả định lượng về năng lực cạnh tranh của các khách sạn nghiên cứu. Qua đó, có thể thấy sự khác nhau về chiến lược kinh doanh của những khách sạn trong cùng một hệ thống sẽ đem lại những hiệu quả khác nhau trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn. Khách sạn Continental là khách sạn có điểm số cao nhất, và khách sạn Palace có điểm số thấp nhất trong 3 khách sạn. Kết quả này sẽ đưa ra những cơ sở cho việc đưa ra giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các khách sạn trong chương tiếp theo.

Việc đề xuất các giải pháp chung và riêng cho 3 khách sạn Kim Đô, Continental, Palace góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của cả 3 khách sạn dựa trên các cơ sở khảo sát thực tiễn, các kinh nghiệm và các đánh giá mức độ doanh thu, nguồn khách và lợi nhuận. Tác giả luận văn đã  hệ thống và đưa ra các giải pháp tiêu biểu, phù hợp với nhu cầu và thực trạng của 3 khách sạn gồm 2 nhóm giải pháp chung và riêng cho từng khách sạn: Giải pháp chung gồm 10 gải pháp về thị trường, các hoạt động có liên quan đến môi trường, cơ sở vật chất, đa dạng hóa sản phẩm, các chính sách giá cả, sử dụng hiệu quả kênh phân phối, đẩy mạnh quảng cáo, nâng cao chất lượng đội ngũ lao động, nâng cấp chất lượng phục vụ, giảm thiểu chi phí. Và giải pháp riêng cho từng khách sạn Kim Đô, Continental, Palace. Chuỗi giải pháp trên thực sự có hiệu quả trong việc phát triển hoạt động kinh doanh của 3 khách sạn khi tiến hành đồng bộ và có sự phối hợp chặt chẽ với nhau. Quá trình thực hiện các giải pháp này cũng còn nhiều vấn đề vướng mắc nhất là trong giai đoạn hiện tại khi mà sản phẩm của chung dễ bắt chước và mang tính cạnh tranh cao. Thế nhưng, người viết vẫn luôn hy vọng thông qua các giải pháp trên các khách sạn sẽ có sức cạnh tranh lớn trong khu vưc và thu hút được nhiều khách du lịch tới lưu trú.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn

Luận văn nghiên cứu tổng quan về tiềm năng và thực trạng năng lực cạnh tranh của các khách sạn 4 sao thuộc Tổng công ty du lịch Sài Gòn. Từ đó, thấy được những điểm mạnh và điểm yếu của các khách sạn. Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các khách sạn cũng được căn cứ vào kết quả nghiên cứu thực tế.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Đoàn Thị Mai        2. Sex:Female

3. Date of birth: 25/04/1984 . 4. Place of birth: Le Loi, Kien Xuong, Thai Binh

5. Admission decision number: 2123/QD-XHNV-KH&SDH dated November 01, 2011 by the Principal of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University – Hanoi.

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Conpetitiveness of 4 star hotels belongs to Corporation Saigon Tourist in Ho Chi Minh City.

8. Major: Tourism; Code: (experiment training program)

9.Supervisors: Nguyễn Quang VinhDr, Lecturer of Faculty of Tourism Studies of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University – Hanoi

10.Summary of the findings of the thesis:

Thesis has codified the basic theoretical issues as regards thecompetition, competitiveness is derived from the studies of domestic and foreign authors. In chapter 1, the thesis has analyzed the factors affecting the competitiveness of business enterprises, and from which factors affecting the competitiveness of business enterprises carrying on business about the accommodation services are also derived. In particular, chapter 1 also analyzes the tools to evaluate the competitiveness of the hotel which is considered as the tools: Matrix evaluate internal factors (IFE), matrix evaluate exterior elements (EFE).

Enhancing the competitiveness of the hotel is an indispensable requirement of the development, in order to maintain the hotel's position in the market. Therefore, determining the competitiveness of the hotel on the basis of comparison with the equivalent one is an important step in order that each hotel can offer business policies, establish its image, and develop its trade mark. Through the survey, the authors collected the initial quantitative results on the competitiveness of   researched hotels. Thereby, we can realize that the differences from business strategies of the hotels in the same system will bring different effects to enhance the competitiveness of the hotel. Continental hotel has the highest score, and Palace hotel has the lowest score among 3 hotels. This result will provide the basis of giving the solutions to improve the competitiveness of the hotels in the next chapter.

The proposal of the individual and general solutions for 3 hotels:  Kim Do, Continental, Palace made increase the operational efficiency of the 3 hotels based on the basis of actual surveys, the experiences ,and the assessment of revenue, profit and client resources. Authors of this essays systematized and provided typical solutions in accordance with the needs and the situation of 3 relevant hotels including 2 general and individual solution groups for each hotel: General solution includes 10 solutions regarding the market, the activities related to the environment, infrastructure, variety of products, price policies, effective use of distribution channels, promoting advertisement, improving the workforce quality and service quality, reducing costs. And the particular solution for Kim Do Hotel, Continental Hotel, Palace hotel. These solutions are really effective in the development of business activities of these 3 hotels when conducted synchronously and coordinated closely. The process of implementing these solutions are also many problems, especially in the current period, the general product is easily imitated and easy and highly competed. However, the writer always hope that the hotels will have great competitiveness in the region and will attract more tourists through solutions mentioned above.

11. Practical applicability, if any: The thesis investigates potential and situation competitiveness of 4star hotels belongs to Corporation Saigon Tourist in Ho Chi Minh city. Ever after, the thesis gives strengths and weaknesses of this hotels.  These solutions are also based on this research results. I hope that solutions will contribute to enhance competitiveness of three hotels.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây