TTLV: Nghiên cứu sản phẩm du lịch cho khách du lịch Ba-lô (Backpacker) đến Hạ Long

Thứ hai - 13/11/2017 23:20

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Trần Văn Quân                    

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 13/09/1979  

4. Nơi sinh: Hải Dương

5. Quyết định công nhận học viên số: 3683/2015/QĐ-XHNV ngày: 31/12/2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu sản phẩm du lịch cho khách du lịch Ba-lô (Backpacker) đến Hạ Long

8. Chuyên ngành: Du lịch                    Mã số: Thí điểm

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Phạm Hồng Long - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn-Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Mục đích của đề tài nghiên cứu này nhằm đánh giá về các sản phẩm du lịch phục vụ cho đối tượng khách Ba-lô tại Hạ Long dưa trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về quy luật cung cầu, thị trường khách du lịch và quan sát thực tiễn, điều tra, đánh giá của đối tượng khách Ba-lô. Đề tài đã làm rõ hơn về thị trường khách Ba-lô nói chung và thị trường khách Ba-lô đến Việt Nam và Hạ Long nói riêng. Ngoài ra, luận văn còn nêu ra các đặc điểm, tính chất, mong đợi của thị trường khách Ba-lô khi đi du lịch để làm cơ sở cho việc xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp, đánh giá mức độ tiếp cận, các yêu cầu và cảm nhận của khách Ba-lô về các sản phẩm du lịch ở Hạ Long hiện nay. Kết quả của luận văn gồm 2 phần chính:

Thứ nhất, đề tài luận văn khái quát về thị trường khách Ba-lô đến Việt Nam, các hướng tiếp cận thông tin, quảng bá giới thiệu, các nhu cầu căn bản của thị trường khách này. Hơn nữa, luận văn còn chỉ ra các thực trạng, các điểm yếu trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch phục vụ riêng có thị trường khách Ba-lô.

Thứ hai, tác giả đã đề xuất một vài kiến nghị dựa trên việc kết hợp các kết quả nghiên cứu, khảo sát 200 khách du lịch Ba-lô và phỏng vấn các chuyên gia, công ty lữ hành chuyên phục vụ cho thị trường khách du lịch Ba-lô. Ngoài ra, kết quả có thể giúp cơ quan chức năng du lịch làm cơ sở để tham khảo và có nhứng định hướng về thị trường khách du lịch Ba-lô.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Nêu lên những thực trạng về sản phẩm du lịch hiện nay tại Hạ Long cho thị trường khách Ba-lô. Làm cơ sở để đề xuất và phát triển sản phẩm du lịch cho các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành và cơ quan nhà nước để đáp ứng nhu cầu, phụ vụ riêng biệt cho thị trường khách này.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nghiên cứu sâu hơn về khả năng đáp ứng về các nhu cầu, sản phẩm du lịch, hoạt động du lịch cho thị trường khách Ba-lô tại một số khu vực ở Việt Nam thu hút đối tượng khách này như: Hà Nội, Sapa, Ninh Bình, Hội An, Hồ Chí Minh.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

MASTER THESIS INFORMATION

1. Full name: Tran Van Quan                            2. Gender: Male

3. Date of birth: September 13th, 1979          4. Place of birth: Hai Duong Province

5. Decision on Recognition of Trainees No: 3683/2015/QD-XHNV, December 31th , 2015 by the Rector University of Social Sciences and Humanities – Ha Noi National University.

6. Changes in the training process: No change

7. Thesis title: A research on tourism products for backpacker tourists to Halong

8. Specialization: Tourism                                 Code: TD

9. Academic instructor: Dr. Pham Hong Long

10. Summary of the results of the thesis:

The purpose of this research evaluates the tourism products for backpackers to Halong based on a theoretical of supply and demand rule, the market for tourists and the practical observation, survey and assessment of backpacker tourists. The research has clarified not only the market of backpackers but also the market of backpackers in Vietnam and in Ha Long. In addition, the research also outlines the characteristics, expectations of backpacker tourists in order to make suitable tourism products, assess the level of access, requirements and perceptions of backpacker tourists about tourism products in Ha Long.  The result of this research consists of two parts:

Firstly, this research explores the market of backpackers to Vietnam, the information approach, introduction and basic demands of this market. Moreover, the research also points out the realities and weaknesses in the bulding of tourism products for backpacker tourists.

Secondly, the author proposes some recommendations based on combining research results, surveying 200 backpackers and interviewing travel experts and tour operators. In addition, the results can help government and travel agencies to focus on issues and target on the backpacker market.

11. Applicability in practice:

Accentuate the current status of tourism products in Ha Long for the backpacker market in order to propose and develop tourism products for travel agencies and state agencies to response the demand of separate services for this market.

12. Next research directions:

Further research should carry on tourism demand, tourism products for the backpacker market in another sites in Vietnam such as Hanoi, Sapa, Ninh Binh, Hoi An, Ho Chi Minh.

13. Published works related to thesis:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây