Trở thành Đảng viên là bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi

Thứ sáu - 30/01/2015 02:49
Chia sẻ của đảng viên trẻ Nguyễn Chí Trung (Chi bộ I Khối Hiệu bộ) về quá trình phấn đấu, rèn luyện tại Đảng bộ Trường ĐHKHXH&NV.
Trở thành Đảng viên là bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi
Trở thành Đảng viên là bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi

Bản thân tôi thấy thật may mắn và tự hào khi lựa chọn và được học tập, rèn luyện tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ngôi trường mà cách đây 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh thành lập ngay khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vừa mới ra đời. 

Ngay từ khi là sinh viên của một mái trường này, tôi đã luôn phấn đấu trong học tập và nghiên cứu khoa học, thể hiện qua các kết quả học tập và thành tích trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên. Bên cạnh đó, dành thời gian tham gia các hoạt động Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên. Và ở thời điểm đó, tôi cũng may mắn khi được tín nhiệm vào các vị trí chủ chốt của Đoàn Thanh niên (Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường khóa VI, Bí thư Liên chi đoàn Khoa Thông tin - Thư viện nhiệm kỳ 2009 - 2011). Chính từ phong trào, hoạt động ấy đã giúp những đoàn viên ưu tú diện đối tượng Đảng như tôi có được cơ hội cống hiến, trưởng thành để rồi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn là sinh viên của Trường. 

Lễ kết nạp đảng viên trẻ Nguyễn Chí Trung tại Chi bộ Khoa Thông tin - Thư viện năm 2011

Giây phút hát Quốc ca, Quốc tế ca và tuyên thệ trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, chân dung Hồ Chủ tịch trong Lễ kết nạp đảng viên (giây phút đầu tiên của đảng viên trẻ) sẽ mãi là một ký ức thiêng liêng với mỗi người. Đối với tôi, trở thành đảng viên trẻ từ Lễ kết nạp đảng viên năm đó xin được gọi là một “bước ngoặt” lớn trong cuộc đời của mình. Bởi khi đó, tôi thực sự thấy mình trưởng thành hơn, chín chắn hơn và sống có trách nhiệm nhiều hơn để không phụ sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô, bạn bè trông đợi.

Trở thành đảng viên trẻ là niềm vui, niềm ước mơ và mong mỏi chân chính của bất cứ cá nhân nào. Đối với các bạn sinh viên, theo tôi, để trở thành đảng viên, ngoài việc có động cơ, thái độ đúng đắn, tư cách đạo đức tốt, lý tưởng trong sáng, sinh viên của Trường cần phải có thành tích học tập và nghiên cứu khoa học tốt, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, luôn phải là người gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động/phong trào chung của chi đoàn - chi hội.

Tác giả: Thanh Hà (ghi lại)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây