Tìm thấy động lực phấn đấu để trở thành đảng viên

Thứ hai - 02/02/2015 05:45
Với mình, trở thành đảng viên trẻ đồng nghĩa với quá trình phấn đấu không ngừng để hoàn thiện bản thân về cả chuyên môn và lối sống, đóng góp cho sự phát triển của Khoa, Nhà trường và cộng đồng, xã hội.
Tìm thấy động lực phấn đấu để trờ thành đảng viên
Tìm thấy động lực phấn đấu để trờ thành đảng viên

Động lực quan trọng nhất của việc phấn đấu trở thành đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam của mình xuất phát từ sự ngưỡng mộ vô cùng lớn dành cho Ba mình. Là một đảng viên với 60 năm tuổi đảng, là Bí thư Đảng ủy thuộc thế hệ sáng lập những nền móng đầu tiên của những công ty, và nay là Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, Ba là người có ảnh hưởng lớn đối với mình trong cuộc sống, đặc biệt là đã định hướng và khuyến khích mình không ngừng nỗ lực học tập, làm việc một cách nghiêm túc, trung thực và luôn vươn tới sự hoàn thiện. Tiếp đó, khi học tập và làm việc tại Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, mình có may mắn được học hỏi nhiều điều từ các thế hệ thầy cô đi trước. Mình vô cùng ngưỡng mộ các thầy cô, đặc biệt là PGS. Vương Đình Quyền, PGS. Nguyễn Văn Hàm… Các thầy cô chính là mẫu hình những đảng viên ưu tú - không chỉ uyên bác trong học thuật, khiêm nhường và hiền hoà trong cuộc sống, mà còn luôn sẵn sàng giúp đỡ thế hệ trẻ. Đây là động lực giúp mình càng thêm kiên định mục tiêu trở thành đảng viên.

Đảng viên trẻ Phạm Thị Diệu Linh (Chi bộ Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng) cùng các cán bộ Khoa (người ngoài cùng bên phải)/Ảnh: nhân vật cung cấp

Với mình, trở thành đảng viên trẻ đồng nghĩa với quá trình phấn đấu không ngừng để hoàn thiện bản thân về cả chuyên môn và lối sống, đóng góp cho sự phát triển của Khoa, Nhà trường và cộng đồng, xã hội. Sự phấn đấu ấy xuất phát từ trách nhiệm của cá nhân, với những nhiệm vụ cụ thể do tổ chức và các thầy, cô đi trước giao phó. Đó là động lực và cũng là áp lực. Sự phấn đấu ấy chẳng bao giờ thành công được nếu không có sự ghi nhận và giúp đỡ không ngừng của những đảng viên lớn tuổi hơn và của anh chị em trong Chi đoàn cán bộ. Với mình, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng như là một gia đình. Và trách nhiệm phấn đấu cho bản thân và cho chính gia đình của mình thì luôn mạnh mẽ hơn nhiều động lực khác. Việc được Chi bộ tín nhiệm bầu vào Chi ủy tại đại hội Chi bộ năm 2011, đối với mình là một niềm tự hào và là trách nhiệm lớn. Mình tin là mỗi đảng viên trẻ sẽ có một cách phấn đấu riêng. Nhưng với mình, tìm được động lực phấn đấu chính đáng từ gia đình, gồm cả những người thân và gia đình Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, và tìm được cách đi để gia đình mình có thể tự hào là hướng đi bền vững và xứng đáng. 

Tác giả: Thanh Hà (ghi lại)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây