Phấn đấu trở thành Đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ sáu - 30/01/2015 02:20
“Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng, một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi. Đảng đã đem về tuổi xuân cho nước non,vang tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời… Bạn ơi, mùa xuân khắp nơi tươi đẹp quá, khi lý tưởng Đảng rực sáng trong tim chúng ta”. Đó là những ca từ không thể nào quên trong ca khúc “Đảng đã cho ta một mùa xuân” của Nhạc sỹ Phạm Tuyên khi viết về Đảng.
Phấn đấu trở thành Đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam
Phấn đấu trở thành Đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam

Kể từ ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện được chính thức ra đời. Cứ mỗi độ xuân về trong không khí rạo rực, náo nức của trời đất lúc giao hòa, nhân dân ta lại chào đón thêm một mùa xuân của Đảng. Cho tới nay đã tròn 85 năm Đảng đồng hành cùng với mùa xuân của dân tộc.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã tiến hành Cách mạng tháng Tám 1945 thành công, xoá bỏ hoàn toàn chế độ thực dân phong kiến, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (nay là nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam); đánh thắng các cuộc chiến tranh xâm lược, hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc nền độc lập dân tộc. Những thành tựu vẻ vang trên của lịch sử đã chứng minh vai trò to lớn và sứ mệnh lịch sử trọng đại của Đảng ta.

Bởi vậy đối với mỗi người dân Việt Nam, khi nói tới lịch sử của Đảng là nói tình yêu, lòng tự hào sâu sắc về truyền thống cao quý của Đảng và sự biết ơn chân thành tới những Đảng viên khi đã không ngừng hy sinh cho sự nghiệp của dân tộc trong suốt 85 năm qua. Xuất phát từ tình yêu, sự tự hào đó về Đảng, chúng ta càng phải chăm lo công tác xây dựng Đảng, để Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, mãi mãi trường tồn cùng dân tộc.

Sinh viên Võ Hoài Nam, k57 Khoa học Quản lý

Cũng giống mọi người dân của đất nước Việt Nam, hiểu về truyền thống của Đảng, tình yêu với Đảng trong tôi đã nảy nở và được vun đắp mỗi ngày. Với tôi, bước đi theo con đường của Đảng là bước đi trong không gian lý tưởng của toàn dân tộc. Tôi không đến với Đảng vì những gì quá cao siêu, vì dù ở đâu, ở vị trí nào tôi vẫn luôn hành động vì Tổ quốc. Trong tôi yêu Đảng và tình yêu Đất nước là một. Vì tình yêu đó, vì sự tin tưởng một lòng đó của tôi với Đảng mà mỗi ngày tôi đều có mong muốn được trở thành Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Là một thanh niên Việt Nam, tôi  hiểu được vai trò của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Tôi luôn có một ước vọng được đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình trong việc xây dựng một xã hội tốt đẹp. Tôi nhận thức được rằng một xã hội mà tôi mong muốn đó là mục tiêu, là con đường mà Đảng lãnh đạo nhân dân Việt Nam đi tới. Do đó, phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, đứng trong hàng ngũ với những người cùng chung trí hướng từ lâu đã trở thành lý tưởng sống trong tôi.

Bằng niềm tin và lòng quyết tâm thực hiện lý tưởng của mình trong suốt những năm qua, tôi luôn cố gắng nỗ lực không ngừng học tập, nghiên cứu, rèn luyện bản thân để trở thành một người Đảng viên. Từ thời thiếu niên, tôi đã tự ý thức về việc trang bị hành trang về đạo đức và tri thức để sống sao cho có ích với xã hội, có thể dùng tri thức đem lại lợi ích cho đất nước. May mắn cho tôi, trong những năm tháng đó được sự ủng hộ của gia đình, sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan Nhà nước, tôi đã vinh dự được là một trong 20 học sinh xuất sắc nhất của tỉnh Vĩnh Phúc. Niềm hạnh phúc đã được nhân lên gấp bội khi ước mơ trở thành sinh viên của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn của tôi trở thành hiện thực.

Với tôi, quá trình ba năm học tập, nghiên cứu và rèn luyện trong mái nhà chung và là thành viên của Khoa Khoa học quản lý càng giúp tôi nhận thức được rằng: lý tưởng tôi đặt ra và theo đuổi là hoàn toàn đúng đắn. Trong gần ba năm học đã qua, xuất phát từ ý thức cá nhân, được sự quan tâm giúp đỡ của các thầy cô giáo trong khoa và Nhà trường tôi luôn rèn luyện bản lĩnh chính trị và phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, gắn bó với tập thể, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, xã hội và không ngừng đóng góp cho sự phát triển của Khoa và Nhà trường.

Tôi tự hào được thầy cô và tập thể ghi nhận là một lớp trưởng gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm. Với tập thể, tôi sẵn sàng hy sinh và cống hiến, giúp đỡ các bạn gặp khó khăn. Tôi đã vinh dự được nhận giấy khen của Nhà trường là “Sinh viên có kết quả học tập xuất sắc và có nhiều thành tích trong công tác”. Trong công tác phong trào Thanh niên, tôi hăng hái tham gia đóng góp công sức của mình với rất nhiều hoạt động, tham gia xây dựng các kế hoach hoạt động về chuyên môn, văn thể mỹ… cho các bạn sinh viên trong khoa. Trong các hoạt động của Đoàn trường, là thành viên của Ủy Ban kiểm tra, tôi luôn hoàn thành các công việc được giao, đặc biệt trong hoạt động tình nguyện. Tôi đã vinh dự được nhận giấy khen của Đoàn Đại Học Quốc Gia và Đoàn địa phương, là một trong số các đoàn viên ưu tú được tham gia lớp học Cảm tình Đảng của Nhà trường. Càng hiểu về truyền thống và lý tưởng của Đảng, tôi càng nhận thức rõ được rằng, để trở thành Đảng viên, tôi còn phải phấn đấu rất nhiều, trong hiện tại và cả trong tương lai.   

Tác giả: Võ Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây