TTLV: Bước đầu khảo sát các cặp thoại hỏi đáp trong sách dạy tiếng Việt cho người nước ngoài

Thứ ba - 22/05/2012 00:28
Thông tin luận văn "Bước đầu khảo sát các cặp thoại hỏi đáp trong sách dạy tiếng Việt cho người nước ngoài" của HVCH Lê Thu Lan, chuyên ngành Ngôn ngữ học.
Thông tin luận văn "Bước đầu khảo sát các cặp thoại hỏi đáp trong sách dạy tiếng Việt cho người nước ngoài" của HVCH Lê Thu Lan, chuyên ngành Ngôn ngữ học. 1. Họ và tên học viên: Lê Thu Lan 2. Giới tính : Nữ 3. Ngày sinh: 01 tháng 11 năm 1981 4. Nơi sinh: Bắc Ninh 5. Quyết định công nhận học viên số: 1355/2008/QĐ-XHNV-KH&SĐH ngày: 24 tháng 10 năm 2008 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không 7. Tên đề tài: Bước đầu khảo sát các cặp thoại hỏi đáp trong sách dạy tiếng Việt cho người nước ngoài. 8. Chuyên ngành: Ngôn ngữ học 9. Mã số: 60 22 01 10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Hồng Cổn 11. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Luận văn ngoài phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo và phụ lục được chia thành 3 chương như sau: Chương 1: Một số vấn đề lí thuyết có liên quan đến đề tài. Chương 2: Khảo sát cặp thoại hỏi đáp chính danh. Chương 3: Khảo sát cặp thoại hỏi đáp không chính danh. Thông qua việc tìm hiểu lí thuyết hội thoại và cặp thoại hỏi đáp trong các giáo trình tiếng Việt cho người nước ngoài từ cơ sở đến nâng cao, luận văn hướng đến những nhận xét cơ bản khách quan và logic vấn đề. Trong khuôn khổ của luận văn, chúng tôi chỉ muốn tập trung vào các giáo trình tiếng Việt cho người nước ngoài để người đọc có cái nhìn cụ thể và khái quát. Mục đích chính của luận văn là khảo sát và phân loại các cặp thoại hỏi đáp trong các giáo trình tiếng việt cho người nước ngoài để tìm ra những đặc điểm cơ bản. Từ đó xây dựng một hệ thống các loại câu hỏi cũng như câu đáp phù hợp với trình độ của người học và thiết kế các bài học cũng như các giáo trình. Từ những kết quả đã nghiên cứu, chúng tôi hi vọng có thể đóng góp một phần vào việc giảng dạy và biên soạn các giáo trình tiếng Việt cho người nước ngoài để nâng dần vị thể của tiếng Việt.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

Full name: Le Thu Lan Sex: Female Date of birth: November 01, 1981 Place of birth: Bac Ninh Province. Admission decision number: 1355/2008/QĐ-XHNV-KH&SĐH Dated: October 24, 2008 Changes in academic process: No Official thesis title: The first Step of investigating ask – reply Exchanges in Vietnamse for foreigner textbooks. Major: Linguistics Code: 60 22 01 Supervisor: Prof. Dr. Nguyen Hong Con Summary of the findings of the thesis Besides the Open part, Conclusion, Bibliography and Appendix, the Thesis is devided into three chapters: Chapter 1: Some of the theory fields related to theme. Chapter 2: Investigating formal ask – reply Exchange. Chapter 3: Investigating informal ask – reply Exchange. Through the understanding theory of conversation and ask – reply Exchange in Vietnamese for foreigner textbooks from basic to advanced level, the thesis directs to the basic comments and matter logic. In the frame of thesis, we only want to focus on the Vietnamese for foreigner textbooks in order to help the reader having clear and general view. The main aim of the thesis is investigating and classifying ask – reply Exchanges in Vietnamese for foreigner textbooks to finding the basic characteristics. From this finding, can build the system of questions as well as replies that are suitble for level of learners and design the lessons and textbooks as well. From the researched results, we hope to able to contribute one part in teaching and designing the Vietnamese for foreigner textbooks to enhance the Vietnamese language position.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây