TTLV: Bước đầu tìm hiểu một số đặc trưng ngôn ngữ trong hoạt động PR

Thứ tư - 24/11/2010 13:59
Thông tin luận văn "Bước đầu tìm hiểu một số đặc trưng ngôn ngữ trong hoạt động PR (Quan hệ công chúng) ở Việt Nam hiện nay" của HVCH Nguyễn Thị Thu Huyền.
Thông tin luận văn "Bước đầu tìm hiểu một số đặc trưng ngôn ngữ trong hoạt động PR (Quan hệ công chúng) ở Việt Nam hiện nay" của HVCH Nguyễn Thị Thu Huyền. 1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Thu Huyền 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 05/4/1984 4. Nơi sinh: Phù Ninh – Phú Thọ 5. Quyết định công nhận học viên số: 2463/2006/QĐ/XHNV-KH&SĐH ngày 3/11/2006 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Gia hạn 01 năm 7. Tên đề tài luận văn: Bước đầu tìm hiểu một số đặc trưng ngôn ngữ trong hoạt động PR (Quan hệ công chúng) ở Việt Nam hiện nay. 8. Chuyên ngành: Ngôn ngữ học; Mã số: 60 22 01 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Vũ Thị Thanh Hương – Viện Ngôn ngữ học 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Luận văn của chúng tôi là bước đầu tìm hiểu những đặc trưng ngôn ngữ trong hoạt động PR ở Việt Nam hiện nay, do vậy nhiệm vụ chính mà chúng tôi cần phải thực hiện đó là tìm ra những điểm đặc trưng, khác biệt trong việc sử dụng ngôn ngữ ở hoạt động này. Tuy còn rất nhiều hạn chế nhưng luận văn này cũng đã đạt được một số kết quả nhất định, đó là: - Nhận diện, phân loại được các loại hình hoạt động PR ở Việt Nam hiện nay theo các tiêu chí phân loại khác nhau. - Tìm ra được những nhân tố tác động đến việc sử dụng ngôn ngữ trong hoạt động PR - Xác định được những đặc trưng cơ bản trong việc sử dụng ngôn ngữ PR ở hai kênh báo viết và chương trình truyền hình - Xác định được cấu trúc thông tin, tiêu điểm thông tin trong hoạt động PR - Mô tả được cách thức lập luận trong hoạt động PR 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Những nghiên cứu của chúng tôi ở luận văn này giúp cho những người hoạt động trong lĩnh vực PR hiểu rõ những đặc trưng ngôn ngữ PR để xây dựng những bài viết, chương trình PR cho phù hợp với từng mục đích, chiến lược, giai đoạn PR khác nhau… của doanh nghiệp và đạt được những hiệu quả PR tốt nhất.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyễn Thị Thu Huyền 2. Sex: Female 3. Date of birth: 05/4/1984 - 4. Place of birth: Phù Ninh – Phú Thọ 5. Admission decision number: 2463/2006/QD/XHNV-KH Dated 3/11/2006 of Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National 6. Changes in academic process: 01-year extension 7. Official thesis title: The first step to learn some specific language in the PR (public relations) in Vietnam today 8. Major: Linguistics . Code: 60 22 01 9. Supervisors: Dr. Vu Thi Thanh Huong - Institute of Linguistics 10. Summary of the findings of the thesis: Our thesis is the first step to find out the specific language in the PR activities in Vietnam at present, so the main task that we need to do is find out its characteristics, differences in the language used in this activity. Despite its many limitations, but this thesis has achieved a certain number of results, namely: - Identify and classify the type of PR activities in Vietnam at present under the different classification criteria. - Find out what factors affect language use in PR - Identify the basic features of language use in two-channel PR print and television programs - Identify the information structure, information focus in PR - Describe how the argument in PR 11. Practical applicability, if any: Our studies in this thesis makes the PR activities in the field understand the specific language for building PR articles, public relations programs to suit every purpose, strategy, period ... different PR segment of the business and achieving the best effective PR.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây