TTLV: Công tác xã hội nhóm với phụ nữ bị bạo lực gia đình (Nghiên cứu trường hợp tại xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định)

Thứ hai - 27/10/2014 02:59

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Hoàng Thị Ngọc Yến           2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 14/11/1987

4. Nơi sinh: Xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

5. Quyết định công nhận học viên số: 1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH Ngày 06 tháng 08 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Công tác xã hội nhóm với phụ nữ bị bạo lực gia đình (Nghiên cứu trường hợp tại xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định)

8. Chuyên ngành: Công tác xã hội;   Mã số: 60.90.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Thị Mai Lan

Khoa Tâm lý, Học Viện Khoa học Xã hội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

            Đề tài: “Công tác xã hội nhóm với phụ nữ bị bạo lực gia đình (Nghiên cứu trường hợp tại xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định)” được thực hiện nhằm mô tả khái quát thực trạng bạo lực gia đình và nhận thức của người dân xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Đề tài cũng tập trung tìm hiểu thực trạng công tác phòng chống bạo lực gia đình đã và đang được triển khai tại địa phương.

Luận văn áp dụng phương pháp công tác xã hội nhóm vào giúp đỡ một nhóm phụ nữ bị bạo lực gia đình. Thông qua tương tác nhóm , các thành viên nhóm có được sự hỗ trợ về mặt tâm lý; tình cảm, có môi trường để chia sẻ với những người có hoàn cảnh. Môi trường sinh hoạt nhóm cũng giúp các thành viên có thêm các kiến thức về bạo lực gia đình, cách phòng tránh cho bản thân và gia đình.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn

            Như chúng ta đều biết bạo lực gia đình đang là một vấn nạn ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống trong các gia đình trên thế giới và ở Việt Nam. Để giảm thiểu và tiến tới xóa bỏ bạo lực gia đình có sự chung tay của nhiều ngành khác nhau trong đó không thể thiếu vai trò của  ngành Công tác xã hội. Tuy nhiên trên thực tế Công tác xã hội là một ngành còn khá mới mẻ đối với nước ta.  Vì thế, thông qua đề tài này tôi đề cập chủ yếu đến phương pháp công tác xã hội nhóm trong giúp đỡ một nhóm phụ nữ  bị bạo lực gia đình nhằm giúp các nạn nhân có được sự hỗ trợ về mặt tâm lý; tình cảm, có môi trường để chia sẻ với những người có hoàn cảnh, nâng cao nhận thức của nhân dân địa phương về bạo lực gia đình nhằm hạn chế và xóa  bỏ bạo lực gia đình. Vì vậy, đề tài này cũ góp phần vào việc xây dựng và phát triển mô hình công tác xã hội nhóm với nhóm đối tượng đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ là những phụ nữ bị bạo lực gia đình.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

            Dựa theo kết quả nghiên cứu này, tôi muốn tiếp tục nghiên cứu về những Khó khăn của phụ nữ trong việc tố cáo các hành vi bạo lực gia đình.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có

  INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Hoang Thi Ngoc Yen           2. Sex: Female

3. Date of birth: November 14, 1987 .

4. Place of  birth: Xuan Phuong village, Xuan Truong district, Nam Dinh province

5. Admission decision number:  1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH Dated 06/8/2012 by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes in academic process:

7. Official thesis title: "Social work with groups of women with domestic violence (case study in Xuan Phuong commune, Xuan Truong district, Nam Dinh province).”

8. Major: Social work                   9. Code: 60.90.01.01

10. Supervisors: Assoc.Prof.Dr. Nguyen Thi Mai Lan    

Psychology department, Vietnam Academy of Social Sciences, VASS.

 11. Summary of the findings of the thesis:

12. Practical applicability:

13. Further research directions:

14. Thesis-related publications:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây