TTLV: Tự đánh giá của sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân về một số phẩm chất nhân cách nghề.

Thứ ba - 28/10/2014 05:43

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Trần Thị Lan Anh                             2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 11/10/1987

4. Nơi sinh: Mỹ Bằng, Yên Sơn, Tuyên Quang

5. Quyết định công nhận học viên số: 1061/QĐ – SĐH ngày: 18/6/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Tự đánh giá của sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân về một số phẩm chất nhân cách nghề.

8. Chuyên ngành: Tâm lý học                                                 Mã số: 60 31 04 01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Lã Thị Thu Thủy

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Đề tài nghiên cứu “Tự đánh giá của sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân về một số phẩm chất nhân cách nghề” nghiên cứu sự tự đánh giá của sinh viên về một số phẩm chất nhân cách nghề cụ thể là: tính dũng cảm, tính trung thực, đoàn kết, tính kỷ luật, linh hoạt mềm dẻo, tính năng động, tính cụ thể của lý tưởng, tính khiêm tốn, trách nhiệm và vị tha.

Nghiên cứu thực hiện trên 250 khách thể của trường Học viện Cảnh sát Nhân dân. Các phương pháp nghiên cứu sử dụng trong đề tài bao gồm: phương pháp nghiên cứu tài liệu, phương pháp điều tra bằng bảng hỏi, phương pháp phỏng vấn, phương pháp xử lý thông tin bằng thống kê toán học.

          Tự đánh giá về các phẩm chất nhân cách phù hợp với hoạt động nghề của sinh viên Học viện cảnh sát là quá trình nhận thức của bản thân sinh viên Học viện cảnh sát về những phẩm chất nhân cách của mình có phù hợp với những yêu cầu của hoạt động nghề cảnh sát hay không, trên cơ sở đó, sinh viên có thể điều chỉnh hành vi để đạt kết quả học tập tốt.

Nhìn chung sinh viên tự đánh giá khá cao các phẩm chất nhân cách cần thiết cho hoạt động nghề. Tồn tại mối liên hệ giữa sự tự đánh giá các phẩm chất nhân cách nghề cụ thể với ngành học và nghề nghiệp của bố mẹ của sinh viên trường Học viện cảnh sát nhân dân. Theo đó những sinh viên có cha hoặc mẹ làm trong ngành công an sẽ có sự tự đánh giá những phẩm chất nhân cách nghề cao hơn hẳn so với những sinh viên có bố mẹ làm nghề khác.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Đề tài sẽ được gửi về trường Học viện Cảnh sát Nhân dân, có thể ứng dụng trong công tác giảng dạy, kiểm tra đánh giá của nhà trường cũng như công tác học tập, rèn luyện của sinh viên.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Nếu có thể sẽ nghiên cứu sâu hơn và có sự so sánh giữa sự tự đánh giá của sinh viên với sự đánh giá của giảng viên về các phẩm chất nhân cách nghề.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có

MASTER’S THESIS INFORMATIONS

1. Name: Trần Thị Lan Anh                                2. Gender: Female

          3. Date of birth: October 11th, 1987

          4. Place of birth: My Bang, Yen Son , Tuyen Quang

          5. Student Recognition Decision: 1061/QĐ – SĐH dated 18th June, 2013 of the principal of the University of Social Sciences and Humanities – Vietnam National University

          6. Changes in the training process: No

          7. Thesis Title: Student’s self assessment in personalities career at People ‘s Police Academy

          8. Majors: Psychology                      Code: 60 31 04 01

          9. Guidance teacher: Associate Professor Dr. Lã Thị Thu Thủy

          10. Summary of the theses results:

The research project “Student’s self assessment in personalities career at People ‘s Police Academy” studied the self assessment in some of specific qualities such as bravery, honor, unity, discipline, flexibility, dynamics, specific idea, modesty , responsibility, unselfishness

The research was conducted in 250 peoples of the People ‘s Police Academy. Methods used in the study: documentary research methods, survey method by using questionnaire, interview method, information processing methods by mathematical statistics

Student self assessment in personalities career at People ‘s Police Academy is cognitive processes of students about their personalities which is suitable for the police officer job requirements or not. On that basis, students can change their behavior and achieve good academic results

In general, students  appreciate the career qualities which are necessary for professional activities. There is a relationship between self assessment in specific career personalities with parents’ occupation of students at the People ‘s Police Academy. Accordingly, students who have parents working as the police officer, have higher self assessment in personalities career than other students do

11. Practical applications

The research results will be sent to the People ‘s Police Academy.  Not only does it support teaching, monitoring and evaluating activities of the school staff  but it also support learning and exercising activities of student

12.  Next researches:  If possible, a deeper research about the comparison between student’s self assessment and teacher’s self assessment in personalities career will be conducted

13. Published research papers in connection with the thesis: No

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây