TTLV: Nhận diện những hệ quả xã hội xuất phát từ thái độ kỳ thị của gia đình và cộng đồng đối với những người đồng tính nam hiện nay

Thứ ba - 28/10/2014 05:42

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Ngọc Tú            2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 01/10/1989

4. Nơi sinh: Thanh Mỹ, Thanh Chương, Nghệ An.

5. Quyết định công nhận học viên số:1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH ngày 6/8/2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: “Nhận diện những hệ quả xã hội xuất phát từ thái độ kỳ thị của gia đình và cộng đồng đối với những người đồng tính nam hiện nay”.

8. Chuyên ngành: Xã hội học; Mã số: 60 31 03 01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: Tiến sĩ Xã hội học Mai Thị Kim Thanh

Giảng viên Khoa Xã hội học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Trong công trình nghiên cứu của mình, tác giả luận văn đi đến một số kết luận như sau:

          - Nhận diện thái độ kỳ thị của gia đình và cộng đồng đối với những người đồng tính nam hiện nay.

          - Tác giả đã đi đến nhận định, thái độ kỳ thị của gia đình và cộng đồng đối với những đồng tính nam hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc thiếu hiểu biết về  đồng tính nam là nguyên nhân lớn nhất.

          - Kết quả sơ bộ của công trình nghiên cứu cho thấy, cuộc sống của những người đồng tính nam gặp rất nhiều khó khăn sau khi lộ diện khuynh hướng tình dục của bản thân. Những tổn thương về tâm lý, những khó khăn trong vấn đề tìm việc làm và những cản trở trong việc tiếp cận các dịch vụ xã hội, luôn đứng trước nguy cơ trở thành nạn nhân của các hình thức bạo lực và nguy cơ sa vào các tệ nạn xã hội là những hậu quả nghiêm trọng xuất phát từ thái độ kỳ thị đối với họ. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng đề cập đến một thực trạng là cộng đồng hiện nay còn có thái độ kỳ thị với cả gia đình của những người đồng tính nam, chính điều này đã khiến cho sự kỳ thị của gia đình đối với họ lại càng trở nên nặng nề hơn. Và rộng hơn, những tác động do sự kỳ thị của xã hội đối với những người đồng tính nam đã để lại những hậu quả sâu sắc trên hầu hết các mặt của đời sống xã hội.

 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Những phát hiện được rút ra từ cuộc khảo sát này góp phần đem lại thông tin đa diện về thái độ của gia đình và xã hội đối với vấn đề đồng tính nam trên địa bàn Hà Nội hiện nay và những hệ quả xã hội nghiêm trọng kéo theo.

Nghiên cứu cũng đã đề xuất một số khuyến nghị sát thực để giải quyết hữu hiệu vấn đề hòa nhập cộng đồng của những đối tượng trên với tư cách như một hiện tượng xã hội cần được quan tâm. 

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

+ Nhận thức về HIV/AIDS và nguy cơ nhiễm HIV của những người đồng tính nam hiện nay.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

  1. Vũ Mạnh Lợi và cộng sự (2008), “Tình dục đồng giới nam tại Việt Nam- Sự kỳ thị và hệ quả xã hội”, Trung tâm phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục và HIV/AIDS.
  2. Viện nghiên cứu Phát triển Xã hội- Chương trình phối hợp của Liên Hiệp Quốc về HIV- AISD (2010), “Tìm hiểu và giảm kỳ thị liên quan đến nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới và HIV”, Nhà xuất bản Phụ Nữ, Hà Nội.                                                           

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : NGUYEN NGOC TU         2. Sex: Female

3. Date of birth:   01/10/1989            4. Place of  birth: Thanh My, Thanh Chuong, Nghe An.

5. Admission decision number: 1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH Dated 6/8/2012

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: Identification of social effects resulting from family’s and community’s discrimination against gays (study carried out in Hanoi)

8. Major: Sociology     9. Code: 60 31 03 01

10. Supervisors: Doctor of Sociology  Mai Kim Thanh

Lecturer at Faculty of Sociology, University of Social Sciences and Humanities – Vietnam National University - Hanoi

11. Summary of the findings of the thesis:

In the research, the author has come to some conclusion as follows:

  • Acknowledge attitudes about stigma and discrimination of their family and community on gay people currently
  • The author has identified that such attitudes are come from different causes; however the lack of knowledge on gay males is the main reason.
  • The preliminary result of the research has shown that, lives of gay males have many difficulties after they let people know their sexual preference. Psychological injures, difficulties in job seeking and barriers in accessing social services, being at risk of becoming victims of violence and social evils are serious consequences coming from stigma towards them. Besides, the research also mentions to the reality that today community demonstrates their discrimination toward homosexuality’s family. This cause family’s stigma on gay males to be more serious. Moreover, society’s stigmatization toward gay people has caused profound consequence on most aspects of social life.

12. Practical applicability:

Findings from this research has contributed multi-dimensional information on the mind-set of family and society toward gay men in Hanoi these days and its serious social consequences

The research also suggests some realistic recommendations to affectively address the problem of community engagement of the above as a social phenomenon to be concerned.

13. Further research directions:

+ Awareness about HIV/AIDS and HIV risks of gay men today.

14. Thesis-related publications:

1. Vu Manh Loi et al (2008), “Homosexuality in Vietnam – Discrimination and social consequences”, Center for disease control, STD and HIV/AIDS]

2. Academy of Social Development – Joint United Nations Programs on HIV – AIDS (2010) “Understanding and stigma reduction relating to sexuality and HIV” Women’s Publishing House, Hanoi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây