TTLV: Đầu tư của cha mẹ đối với việc học tập tiểu học của con cái người dân tộc H’Mông ở Sapa (nghiên cứu trường hợp xã Lao Chải huyện Sa Pa tỉnh Lào Cai)

Thứ tư - 28/10/2015 02:19

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Lê Thị Lý                                   

2.  Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 29/05/1991                                                

4.  Nơi sinh: Phú Thọ

5. Quyết định công nhận học viên cao học số: 2998/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30/12 /2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: “Đầu tư của cha mẹ đối với việc học tập tiểu học của con cái người dân tộc H’Mông ở Sapa” (nghiên cứu trường hợp xã Lao Chải huyện Sa Pa tỉnh Lào Cai)

8. Chuyên ngành: Xã hội học                          Mã số: 60.31.03.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ nhiệm khoa Xã hội học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Phân tích, đánh giá nhận thức và thực trạng đầu tư của các bậc cha mẹ đối với việc học tập tiểu học của con cái người dân tộc H’Mông ở Sapa hiện nay bao gồm: Nhận thức (nhận thức của cha mẹ về vai trò việc học tập; định hướng bậc học; cách thức và nội dung học tập cho con), thực trạng đầu tư (đầu tư vật chất, thời gian và tinh thần). Theo kết quả nghiên cứu cho thấy vẫn còn rất nhiều hạn chế về nhận thức cũng như đầu tư của các bậc cha mẹ đối với việc học tập tiểu học của con cái người dân tộc H’Mông ở Sapa. Đồng thời chỉ ra 5 nhóm nhân tố ảnh hưởng đến việc đầu tư của các bậc cha mẹ đối với việc học tập tiểu học của con cái người dân tộc H’Mông như: Gia đình, nhà trường, quan hệ làng xóm, tôn giáo, con cái.

Đưa ra khuyến nghị nhằm nâng cao nhận thức và đầu tư của các bậc cha mẹ đối với việc học tập tiểu học của con cái người dân tộc H’Mông ở Sapa.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu, khuyến nghị của đề tài có thể làm tư liệu cho nhà trường, chính quyền địa phương có những điều chỉnh, tác động nhằm nâng cao nhận thức và đầu tư của các bậc cha mẹ đối với việc học tập tiểu học của con cái người dân tộc H’Mông ở Sapa hiện nay.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Tiếp tục tìm hiểu rõ hơn về đầu tư của các bậc cha mẹ đối với việc học tập tiểu học của con cái người dân dưới tác động của thị trường du lịch tại Sapa

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Le Thi Ly                                       2. Sex: Female

3. Date of birth: 29/05/1991                                 4. Place of birth: Phu Tho Province, Viet Nam

5. Admission decision number: 2998/QD-XHNV-SDH dated 30/12/2013 by Rector of Hanoi University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University.

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: Investment of H’mong ethnic parents on their children’s primary education in Sapa (case study in Lao Chai commune, Sapa District, Lao Cai Province, Viet Nam)

8. Major: Sociology                                             9. Code: 60.31.03.01

10. Supervisors: Associate Professor, Dr. Nguyen Thi Thu Ha, Deputy Director of Human Studies Department, Hanoi University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University.

11. Summary of the findings of the thesis:

To analyze and evaluate the awareness and facts of investment of Hmong ethnic parents on their children’s primary education in Sapa. This thesis includes the parents’ awareness on the role, orientation, levels of education, methods and contents of their children’s learning as well as the factual investment of materials, time and spirits on their education. The research results show that there are still many restrictions on investment and awareness of the parents for the primary learning of children from ethnic Hmong in Sapa. They also indicate 5 factor groups that affect parents’ investment on elementary learning of the Hmong ethnic minority children such as family, school, village relations, religion and children.

To provide recommendations to raise awareness and investment of parents for the primary learning of children from ethnic Hmong in Sapa.

12. Practical applicability, if any:

 Findings and recommendations of the research can make materials for schools and local authorities make adjustments, impacts to raise awareness and investment of parents for the primary learning of ethnic Hmong children in Sapa today.

13. Further research directions, if any:

Continue to study more about the investment of the parents for primary school children of ethnic peoples under the influence of the tourism market in Sapa.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây