Đào tạo

TTLV: Hành vi học ngoại ngữ của học sinh trung học phổ thông tại Hà Nội hiện nay (Nghiên cứu trường hợp Trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Thứ tư - 28/10/2015 22:43

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Trịnh Thị Trà My        

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 17/08/1991                                 

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên cao học số: 2998/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30/12/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Hành vi học ngoại ngữ của học sinh trung học phổ thông tại Hà Nội hiện nay (Nghiên cứu trường hợp Trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm, Hà Nội).

8. Chuyên ngành: Xã hội học                 Mã số 60.31.03.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ nhiệm Khoa Xã hội học – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc Gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

- Học sinh THPT đều có nhận thức rằng học ngoại ngữ quan trọng.

- Phân tích hành vi học ngoại ngữ của học sinh trung học phổ thông bao gồm: Học trên lớp; Học ngoài giờ trên lớp.

- Một số yếu tố ảnh hưởng đến hành vi học ngoại ngữ của học sinh THPT hiện nay: nhà trường, giáo viên/ bạn bè, yêu cầu của thị trường lao động, gia đình, sở thích cá nhân. Trong đó, nhà trường và giáo viên/ bạn bè có ảnh hưởng mạnh nhất.

- Đưa ra khuyến nghị trong việc điều chỉnh hành vi học ngoại ngữ của học sinh THPT hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu, khuyến nghị của đề tài có thể giúp thay đổi hành vi học ngoại ngữ của học sinh THPT.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Tiếp tục tìm hiểu rõ hơn về hành vi học ngoại ngữ của các đối tượng khác.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Trinh Thi Tra My                            2. Sex: female

3. Date of birth: 17/08/1991                                4. Place of birth: Ha Noi

5. Admission decision number: 2998/QD-XHNV-SDH dated 30/12 /2013 by Rector of Hanoi University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University.

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: High school students’ foreign language learning behaviours in Hanoi nowadays (A case study of Tran Phu – Hoan Kiem high school, Ha Noi)

8. Major: Sociology                                          9. Code: 60.31.03.01

10. Supervisors: Assoc. Prof., Dr. Nguyen Thi Thu Ha -  Associate Dean of Sociology Faculty

11. Summary of the findings of the thesis:

- High school students are aware of the importance of learning foreign language nowadays.  

- Learning foreign language behaviours include: (1) learning foreign language behaviours at classroom and (2) Learning foreign language behaviours outside the classroom.

- A number of factors affecting learning foreign language behaviours of high school students: Schools; teachers/ friends and the labour market‘s requirements; families and personal preference. In particular, Schools and teachers/friends have the strongest influence. 

- Providing recommendations to adjust and improve the learning foreign language behaviours of high school students.

12. Practical applicability, if any:

Research results and recommendations can be document to change and improve learning foreign language behaviours of high school students.

13. Further research directions, if any:

Continue research about learning foreign language behaviours of other objects.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

[LANG_MOBILE]
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây