TTLV: Động cơ học tiếng Anh của sinh viên trường Cao đẳng Bình Định

Thứ tư - 14/10/2015 06:04

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nhữ Thị Anh

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 22 tháng 08 năm 1984

4. Nơi sinh:  Hoằng Hóa – Thanh Hóa

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH, ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có

7. Tên đề tài luận văn:  Động cơ học tiếng Anh của sinh viên trường Cao đẳng Bình Định

8. Chuyen ngành: Tâm lý học                      mã số: 60.31.04.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Văn Lượt

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

(i) Trên cơ sở hệ thống hóa các nghiên cứu lý luận về động cơ, động cơ học tập, luận văn đã xây dựng khái niệm động cơ học tiếng Anh của sinh viên trường Cao đẳng Bình Định và các tiêu chí đánh giá động cơ học tiếng Anh của sinh viên  thông qua 2 mặt biểu hiện: (a) Nhận thức và (b) Tính tích cực hành động.

 (ii) Bằng việc kết hợp sử dụng các phương pháp khác nhau, luận văn đã chỉ ra thực trạng động cơ học tiếng Anh; các động cơ cấu thành hệ động cơ học tiếng Anh của sinh viên trường Cao đẳng Bình Định. 

(iii) Luận văn đã chỉ ra các yếu tố chủ quan và khách quan tác động đến động cơ học tiếng Anh của sinh viên, trong đó sự tác động của các yếu tố chủ quan đến động cơ học tiếng Anh của sinh viên mạnh mẽ hơn so với các yếu tố khách quan. 

(iv) Đề xuất một số biện pháp nhằm tạo động cơ học tiếng Anh cho sinh viên trường cao đẳng Bình Định.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Tạo cơ sở lý luận cho việc nghiên cứu về động cơ học tiếng Anh, cũng như phương hướng giáo dục động cơ học tiếng Anh của sinh viên trường Cao đẳng Bình Định.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Giải pháp tạo động lực học tiếng Anh cho sinh viên

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

(i). Nguyễn Văn Lượt – Nhữ Thị Anh, Động cơ học tiếng Anh của sinh viên trường Cao đẳng Bình Định, Tạp chí Tâm lý học, số 11/2015.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nhu Thi Anh                        2. Gender: Female

3. Date of birth: 22/08/1984                      4. Place of birth: Hoang hoa – Thanh Hoa.

5. Admission decision number: Decision no. 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH dated December 30, 2013 of the Rector of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title:  Learning English Motivation of Binh Dinh College’ Students.

8. Major: Psychology                                9. Code: 60.31.04.01

10. Supervisor: PhD. Nguyen Van Luot

11. Summary about thesis’s achievements:

(i) On the basis of systematization of theoretical studies on the motivation and learning motivation, the thesis has developed a concept of the learning English motivation of Binh Dinh college’s students and criteria to assess the same through two aspects: (a) awareness and (b) positive action.

(ii). Through the combination of different methods, the thesis has shown a real situation of learning English motivation of students and other motivations which constitute a learning English motivation system of Binh Dinh college ‘s students.

(iii) The thesis has also indicated subjective and objective factors effecting the learning English motivation of Binh Dinh college’s students in which the former has shown greater impact.

(iii) The thesis recommended some methods to enhance the learning English motivation of Binh Dinh college’s students.

12. The applied ability of thesis in reality:

Thesis gives rationales for researching about studying English motivation as well as educational direction in learning English motivation of Binh Dinh College’ students.

13. The way of further research:

Solutions for improving in learning English motivation of students.

14. Published studies: 

Nguyen Van Luot – Nhu Thi Anh, Learning English Motivation of Binh Dinh’s students, Journal of Psychology, vol 11, 2015.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây