TTLV: Hứng thú học tập các môn cơ sở của sinh viên khoa sư phạm kĩ thuật, Trường cao đẳng Nông lâm – Bắc Giang

Thứ hai - 28/11/2011 21:41
Thông tin luận văn "Hứng thú học tập các môn cơ sở của sinh viên khoa sư phạm kĩ thuật, Trường cao đẳng Nông lâm – Bắc Giang" của HVCH Nguyễn Việt Đức, chuyên ngành Tâm lí học.
Thông tin luận văn "Hứng thú học tập các môn cơ sở của sinh viên khoa sư phạm kĩ thuật, Trường cao đẳng Nông lâm – Bắc Giang" của HVCH Nguyễn Việt Đức, chuyên ngành Tâm lí học. 1. Họ và tên học viên: Nguyễn Việt Đức 2. Giới tính: Nam 3. Ngày sinh: 09/04/1978 4. Nơi sinh: Bắc Giang 5. Quyết định công nhận học viên số: 1355/2008/ QĐ-XHNV-KH&SĐH Ngày 24 tháng 10 năm 2008 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không. 7. Tên đề tài luận văn: Hứng thú học tập các môn cơ sở của sinh viên khoa sư phạm kĩ thuật, Trường cao đẳng Nông lâm – Bắc Giang. 8. Chuyên ngành: Tâm lí học 9. Mã số: 60 31 80. 10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: GS.TS Nguyễn Ngọc Phú 11. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Hứng thú học tập các môn cơ sở của sinh viên khoa Sư phạm kĩ thuật – Trường Cao đẳng Nông Lâm- Bắc Giang là thái độ đặc thù của sinh viên khoa Sư phạm kĩ thuật của Trường do nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của các môn cơ sở đối với mục tiêu yêu cầu đào tạo, cũng như do sự hấp dẫn về mặt tình cảm của nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học các môn cơ sở trong quá trình học tập tại Trường Hứng thú học tập các môn cơ sở của sinh viên Khoa Sư phạm kĩ thuật – Trường Cao đẳng Nông – Lâm Bắc Giang được cấu thành bởi ba thành tố tâm lí cơ bản đó là: Nhận thức, xúc cảm – tình cảm và hành vi. Mỗi thành tố có một vai trò riêng nhưng quan hệ chặt chẽ với nhau tạo nên hứng thú học tập các môn cơ sở của sinh viên. Thực trạng hứng thú học tập các môn cơ sở của sinh viên Khoa Sư phạm kĩ thuật – Trường Cao đẳng Nông – Lâm Bắc Giang được đánh giá thông qua ba thành tố chủ yếu đó là nhận thức; xúc cảm – tình cảm và thành tố hành vi. Hứng thú học tập các môn cơ sở của sinh viên Khoa Sư phạm kĩ thuật – Trường Cao đẳng Nông – Lâm Bắc Giang tương đối tốt Hứng thú học tập các môn cơ sở của sinh viên Khoa Sư phạm kĩ thuật – Trường Cao đẳng Nông – Lâm chịu sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố: Nhóm các yếu tố thuộc về người học; Nhóm các yếu tố thuộc về người dạy; Nhóm các yếu tố thuộc về môn học. Nhóm các yếu tố thuộc về điều kiện phương tiện vật chất kĩ thuật; Nhóm các yếu tố tác động ảnh hưởng của môi Trường xã hội. Trong năm nhóm các yếu tố cơ bản nêu trên, nhóm các yếu tố thuộc về người dạy và người học có sự tác động ảnh hưởng lớn nhất đến hứng thú học tập các môn cơ sở của sinh viên. 12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Kết quả nghiên cứu thực trạng hứng thú học tập của sinh viên khoa Sư phạm kĩ thuật – trường Cao đẳng Nông lâm Bắc Giang đã cung cấp cơ sở khoa học cho những kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả cho công tác giảng dạy. 13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Không 14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name of student: Nguyen Viet Duc 2. Gender: Male 3. Date of birth: 09/04/1978 4. Place of birth: Bac Giang 5. Decision to recognize student number: 1355/2008 / QD-XHNV-S & Graduate October 24, 2008 the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University. 6. The changes in the training process: no. 7. Title of dissertation: Excitedly learning the student subject base of technical pedagogy, College of Agriculture and Forestry - Bac Giang. 8. Major: Psychology 9. Code: 60 31 80. 10. Scientific staff guide: Prof. Dr. Nguyen Ngoc Phu 11. Summary results of the thesis: Interest in academic subjects students scientific basis of Technical Teachers - College of Agriculture and Forestry-Bac Giang is a typical attitude of medical students of the School of Technical Teachers recognize the significance and importancesubject of the target base for training requirements, as well as by the emotional appeal of the content, methods and organizational forms the basis of teaching subjects in the learning process at school Interested in learning the basis of student subjects Faculty of engineering - College of Agriculture - Forest North Giang is composed of three basic psychological elements are: Cognitive, emotional - emotional and behavioral . Each element has a specific role but closely related to each other to create interesting learning the basis of student subjects. Current status of subjects of interest to study the basis of the Faculty of Technical Teachers - College of Agriculture - Forest North Giang was assessed through three main elements that perception; emotions - emotions and elements behavior.Interested in learning the basis of student subjects Faculty of engineering - College of Agriculture - Forest Bac Giang relatively good Interested in learning the basis of student subjects Faculty of engineering - College of Agriculture - Forest under the influence of several factors: group elements belong to the school; group elements belonging to teachers; Groups the elements of the subject. Group elements under conditions of material and technical means; group of factors influence the impact of social environment. In the group of the above basic elements, group elements belong to the teachers and learners have the biggest impact on the subjects of interest to study the basis of the students. 12. Applicability in Practice: Results of research of interest to study the current status of the student of Technical Teachers - College of Agriculture and Forestry, Bac Giang has provided the scientific basis for recommendations to improve the effectiveness of teaching. 13. The following research: 14. The published works related to the thesis: None

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây