TTLV: “Mô hình giáo dục hòa nhập cho trẻ khiếm thính tại trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn - Hà Nội”

Thứ ba - 25/11/2014 22:56

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Trần Thị Hà                                   

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 25/01/1990                                                     

4. Nơi sinh: Hưng Yên

5. Quyết định công nhận học viên cao học số: 1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH ngày 06 tháng 08 năm 2012  của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không        

7. Tên đề tài luận văn: Mô hình giáo dục hòa nhập cho trẻ khiếm thính tại trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn - Hà Nội

8. Chuyên ngành: Công tác xã hội                   Mã số: 60 90 01 01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Hồi Loan Khoa Xã hội học  – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Đề tài “Mô hình giáo dục hòa nhập cho trẻ khiếm thính tại trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn - Hà Nội” được tiến hành với mục đích tìm hiểu thực trạng mô hình giáo dục hòa nhập trong học tập cho trẻ khiếm thính tại trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn – Hà Nội. Từ đó, dưới góc độ của người làm Công tác xã hội đề xuất những biện pháp nhằm trợ giúp trẻ khiếm thính trong quá trình học hòa nhập tại trường.

Đề tài đã chỉ ra được thực trạng hoạt động giáo dục hòa nhập cho trẻ khiếm tại trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn – Hà Nội. Mô hình giáo dục hòa nhập cho trẻ khiếm thính tại trường đã đạt được nhiều thành tựu, góp phần đáp ứng nhu cầu học hòa nhập của trẻ khiếm thính. Tuy nhiên, khi học hòa nhập tại trường bên cạnh những thuận lợi có được trẻ khiếm thính vẫn gặp phải một số khó khăn trong quá trình học tập. Đề tài đã chỉ ra được nguyên nhân của những khó khăn đó và cũng đã xác định được những mong muốn, nhu cầu của trẻ khiếm thính trong quá trình học tập tại trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn – Hà Nội.

Từ việc nghiên cứu, đánh giá mô hình giáo dục hòa nhập trong học tập cho trẻ khiếm thính tại trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn – Hà Nội, luận văn đã đề xuất ứng dụng phương pháp Công tác xã hội nhóm vào việc trợ giúp trẻ khiếm thính trong hoạt động học tập tại trường.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Trong quá trình học tập theo mô hình giáo dục hòa nhập tại trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn – Hà Nội bên cạnh những thuận lợi có được, trẻ khiếm thính còn gặp phải một số khó khăn. Vì vậy, nếu có thêm sự trợ giúp của nhân viên công tác xã hội trong hoạt động học tập thì việc học của trẻ khiếm thính tại trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn – Hà Nội sẽ hiệu quả hơn.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Dựa trên kết quả thu được từ đề tài này, tôi dự kiến hướng nghiên cứu tiếp theo của mình là: Mô hình giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật tại thành phố Hà Nội.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

Vai trò của nhân viên công tác xã hội trong việc trợ giúp trẻ khuyết tật học hòa nhập ở trường Phổ thông hiện nay”. Bài viết được đăng Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Thực tiễn và hội nhập trong phát triển công tác xã hội ở Việt Nam”.

 

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Tran Thi Ha                        2. Sex: Female

3. Date of birth: January 25, 1990            4. Place of birth: Hung Yen Province

5. Admission decision number: 1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH Dated 06/08/2012 by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: “Models of inclusive education for deaf children at Xa Dan Secondary school – Ha Noi”

8. Major: Social Work                               9. Code: 60 90 01 01

10. Supervisors: Assoc. Prof. Dr. Nguyen Hoi Loan

Department of Sociology - University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

11. Summary of the findings of the thesis:

This thesis was conducted aiming at finding out the status of inclusive education model for deaf children at Xa Dan Secondary school - Hanoi; and under the perspective of social work, the thesis proposes the measures to help deaf children in the integration learning process in schools.

The thesis mentioned the status of inclusive education for deaf children at  Xa Dan Secondary school - Hanoi. The model of inclusive education for deaf children has achieved many accomplishments, contributing to meeting the need of integration learning for deaf children. However, besides the advantages, deaf children still face many difficulties in the learning process. The thesis found the cause of these difficulties and identified the desire and need of deaf children at Xa Dan Secondary school.

From the research, evaluation model of inclusive education in school for deaf children at Xa Dan Secondary school - Hanoi, the thesis has proposed method applied social work team to help deaf children in learning activities at school.

12. Practical applicability:

In the process of learning the model of inclusive education at Xa Dan Secondary school - Hanoi besides there are favorable, deaf children still face some difficulties. So, if there's help social workers in learning activities, the study of deaf children at Xa Dan secondary school - Hanoi will be more effective.

13. Further research directions:

Model of inclusive education for disabled children in Ha Noi.

14. Thesis-related publications:

"The role of social workers in helping the disabled children to integrate in education at high school”. International Conference “Reality and Integration of Social Work Development in Vietnam”.  

Tác giả: Trung tâm CMP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây