TTLV: Nghiên cứu chất lượng dịch vụ thuyết minh, hướng dẫn du lịch tại các điểm du lịch ở Đà Lạt đối với khách du lịch nội địa

Thứ hai - 29/09/2014 15:19

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Tán Thị Như Uyên                2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 01/01/1978

4. Nơi sinh: Đà Lạt – Lâm Đồng

5. Quyết định công nhận học viên số: : 2799/2012/QĐ-XHNV-SĐH ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không

7. Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu chất lượng dịch vụ thuyết minh, hướng dẫn du lịch tại các điểm du lịch ở Đà Lạt đối với khách du lịch nội địa

8. Chuyên ngành: chuyên ngành Du lịch;            Mã số: (Chương trình đào tạo thí điểm)

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Vũ Mạnh Hà, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

- Thứ nhất: Hệ thống hoá một số lý luận cơ bản về dịch vụ, chất lượng dịch vụ hướng dẫn du lịch và dịch vụ thuyết minh, hướng dẫn du lịch tại các điểm tham quan du lịch.

- Thứ hai: Trình bày thực trạng cung và cầu du lịch và kết quả kinh doanh du lịch ở Đà Lạt.

Phản ánh thực trạng du lịch tại một số điểm tham quan du lịch chính ở Đà Lạt về lượng khách và doanh thu. Phản ánh thực trạng hoạt động thuyết minh, hướng dẫn du lịch tại các điểm tham quan du lịch ở Đà Lạt đối với khách du lịch nội địa.

Phân tích chất lượng dịch vụ thuyết minh, hướng dẫn du lịch tại các điểm tham quan du lịch ở Đà Lạt qua đánh giá của khách du lịch nội địa và các nhà quản lý các điểm tham quan du lịch ở Đà Lạt. Từ đó dưa ra những đánh giá chung về chất lượng dịch vụ thuyết minh, hướng dẫn du lịch tại các điểm tham quan du lịch ở Đà Lạt.

- Thứ ba: Trên cơ sở định hướng và mục tiêu phát triển du lịch của Đà Lạt, cùng với yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch nói chung và dịch vụ thuyết minh, hướng dẫn tại các điểm tham quan du lịch ở Đà Lạt nói riêng, luận văn đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thuyết minh, hướng dẫn du lịch tại các điểm tham quan du lịch ở Đà Lạt đối với khách du lịch nội địa.

          Bên cạnh đó, luận văn cũng đưa ra những kiến nghị đối với các cơ quan quản lý nhà nước nhằm tạo điều kiện từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ thuyết minh hướng dẫn du lịch tại các điểm tham quan du lịch ở Đà Lạt, đem lại lợi ích cao cho khách hàng, điểm tham quan du lịch và toàn xã hội.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: Kết quả nghiên cứu làm cơ sở để đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ thuyết minh, hướng dẫn du lịch tại các điểm tham quan du lịch. Đồng thời,  các giải pháp là gợi ý giúp cho các điểm tham quan du lịch ở Đà Lạt có khả năng đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch nội địa hiện nay nhằm thu hút lượng lớn khách đến tham quan góp phần vào sự phát triển du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: các nghiên cứu tiếp theo được thực hiện có thể là đưa ra các giải pháp nhằm thu hút, duy trì lượng khách; giải pháp nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và phát triển du lịch bền vững tại các điểm du lịch

13. Các công trình đó công bố có liên quan đến luận văn: không

  

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Tan Thi Nhu Uyen                       2. Sex: Female

3. Date of birth: 01/10/1978                               4. Place of birth: Dalat – Lam Dong

5. Admission decision number: 2799/2012/QĐ-XHNV-SĐH, Dated on December 28th 2012 by the Rector of University of Social Sciences and Humanities, VNU Hanoi

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: A Research on Quality of Tour Guide Service in Dalat Tourist Attractions Provided to Domestic Tourists

8. Major: Tourism                                               9. Code: Piloting training major

10. Supervisors: Dr. Vu Manh Ha, University of Social Sciences and Humanities, VNU Hanoi

11. Summary of the findings of the thesis: The thesis clarifies three issues:

First: Systematizing some literature review in service, service quality of tour guide service in tourist attractions.

Second: Presenting the actual situation relating to demand and supply as well as business performance of tourist industry in Dalat

Reflexing the situation in some major tourist atractions in Dalat such as number of visitors or sales as well as tour guide service provided to domestic tourists

Analyzing the quality of tour guide service in tourist attractions via assessment of domestic tourists and tourism managers. Then, the author was able to make a general evaluation of tour guide service quality

Third: Basing on the objective of developing tourist industry of Dalat City and the need for improving tourism service quality in general and tour guide service in particular, the author of this thesis suggested some recommendations in order to improve tour guide service provided to domestic tourists

Besides, the author also suggests some recommendations to authorities in order to improve tour guide service provided to domestic tourists and brings more benefits to customers

12. Practical applicability: Research results can be used as creteria to evaluate tour guide service provided to domestic tourists. Moreover, recommendations can be used as solutions for the development of Dalat tourism industry

13. Further research directions: In next research, the author might suggest some recommendations to attract and retain customers, to attract investment and to develop tourist sites sustainably

14. Thesis-related publications: No                                                                

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây