TTLV: Truyền thông trong doanh nghiệp du lịch Việt Nam hiện nay (Khảo sát Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và Công ty Lữ hành Hanoitourist từ 1/2013 đến 6/2014)

Thứ năm - 02/10/2014 08:28

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Hương Thảo   2. Giới tính:  Nữ

3. Ngày sinh: 20/11/1988                     4. Nơi sinh: Bắc Giang

5. Quyết định công nhận học viên số: 2797/QĐ-XHNV ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Truyền thông trong doanh nghiệp du lịch Việt Nam hiện nay (Khảo sát Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và Công ty Lữ hành Hanoitourist từ 1/2013 đến 6/2014)

8. Chuyên ngành: Báo chí học ; Mã số: 60 32 01 01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS Nguyễn Thị Thanh Huyền (Trường Đại học Khoa hoc Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội)

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn đã chỉ ra vai trò của hoạt động truyền thông đối với kinh doanh lữ hành - lĩnh vực kinh doanh đặc thù và có vị trí quan trọng trong ngành du lịch. Bộ phận truyền thông rất quan trọng để có thể đảm nhiệm được các hoạt động truyền thông nội bộ, truyền thông thương hiệu, xây dựng hệ thống truyền thông internet, ấn phẩm, quan hệ với giới báo chí và xử lý khủng hoảng… trong doanh nghiệp.

Thông qua việc tìm hiểu, khảo sát hoạt động truyền thông tại hai công ty lữ hành là Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và Công ty Lữ hành Hanoitourist, luận văn đã đánh giá hiệu quả hoạt động của bộ phận truyền thông tại các công ty lữ hành cũng như chỉ ra những ưu điểm, hạn chế của hoạt động truyền thông trong thực tiễn hoạt động tại các doanh nghiệp du lịch của nước ta hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Đề xuất một số giải pháp và mô hình hoạt động tính khả thi để nâng cao chất lượng của hoạt động truyền thông tại các doanh nghiệp lữ hành nói riêng cũng như tại các doanh nghiệp du lịch Việt Nam hiện nay.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Truyền thông xã hội trong du lịch

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

           INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Nguyen Huong Thao  2. Sex: Female

3. Date of birth: 20/11/1988   4. Place of  birth: Bac Giang

5. Admission decision number: 2797/QĐ-XHNV Dated  28/12/2012

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: Communication in Vietnam tourism businesses (Surveying Saigontourist Travel Service Company and Hanoitourist Travel Company from 1/2013 to 6/2014)

8. Major: Journalism         9. Code:  60 32 01 01

10. Supervisors: PhD Nguyen Thi Thanh Huyen, Vietnam National University, Hanoi

11. Summary of the findings of the thesis:

This thesis has shown the role of media activities in business travel – business area which has a specific and important part in the tourism industry. Division communication is very important to be able to undertake the activities of internal communication, brand communication, building communication of internet system, publications, media relations and crisis management ... in business.

Through searching and investigating communication activities in the company Saigontourist Travel Service Company and Hanoitourist Travel Company, the thesis has some evaluations of the result of communication department in travel companies, as well as pointing out the advantages, limitations of communication activities in operating practices in the tourism companies in our country today.

12. Practical applicability, if any:  Proposing some solutions and models which has possibility to improve the quality of communication activities in travel companies as well as tourism businesses Vietnam today.

13. Further research directions, if any: Tourism Communications and Social Media

14. Thesis-related publications: No

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây