TTLV: Nghiên cứu sách Địa lí Hán văn trong chương trình cải lương giáo dục chữ Hán năm 1906

Thứ ba - 10/05/2011 11:23
Thông tin luận văn "Nghiên cứu sách Địa lí Hán văn trong chương trình cải lương giáo dục chữ Hán năm 1906 (qua trường hợp «Địa học nguyên thuỷ» và «Nam quốc địa dư »)" của HVCH Vũ Thanh Bằng, chuyên ngành Hán Nôm.
Thông tin luận văn "Nghiên cứu sách Địa lí Hán văn trong chương trình cải lương giáo dục chữ Hán năm 1906 (qua trường hợp «Địa học nguyên thuỷ» và «Nam quốc địa dư »)" của HVCH Vũ Thanh Bằng, chuyên ngành Hán Nôm. 1. Họ và tên học viên: Vũ Thanh Bằng 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 25/04/1985 4. Nơi sinh: Thái Nguyên 5. Quyết định công nhận học viên số: 2551/2007/QĐ-XHNV-KH&SĐH ngày 02 tháng 11 năm 2007 của hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội. 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không 7. Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu sách Địa lí Hán văn trong chương trình cải lương giáo dục chữ Hán năm 1906 (qua trường hợp «Địa học nguyên thuỷ» và «Nam quốc địa dư ») 8. Chuyên ngành: Hán Nôm 9. Mã số: 60 22 40 10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Phạm Văn Khoái Bộ môn Hán Nôm – Khoa Văn học - Đạo học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội 11. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Sau khi khảo sát, thống kê, nghiên cứu hệ thống tài liệu Địa lí Hán văn phục vụ cải lương giáo dục khoa cử năm 1906 qua trường hợp sách Địa học nguyên thuỷ và Nam quốc địa dư, chúng tôi có những kết quả sau: 1. Cung cấp thông tin tổng quan về chương trình cải lương giáo dục khoa cử năm 1906 của thực dân Pháp. 2. Khái quát hệ thống sách địa lí Hán văn Việt Nam. 3. Thống kê, phân tích làm nổi bật giá trị của hệ thống tài liệu Địa lí Hán văn phục vụ chương trình cải lương giáo dục chữ Hán 1906 của thực dân Pháp. 4. Nghiên cứu sách Địa học nguyên thuỷ và Nam quốc địa dư trong tương quan so sánh giữa một bên là sách địa lí Hán văn của trường công do thực dân Pháp trực tiếp quản lí, một bên là sách Địa lí Hán văn của trường Đông Kinh Nghĩa Thục. 5. Khẳng định hệ thống sách địa lí Hán văn phục vụ chương trình cải lương giáo dục năm 1906 là bộ phận của sách địa lí Hán văn trong kho tàng di sản Hán Nôm Việt Nam cần được nghiên cứu, bảo tồn. 12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Dùng làm tư liệu để nghiên cứu về lịch sử Địa lí học; nghiên cứu các khía cạnh khác như: lịch sử, cách trí… trong chương trình cải lương giáo dục chữ Hán năm 1906; dùng làm tham khảo cho các công trình nghiên cứu khác có liên quan. 13. Các công trình đã công bố liên quan đến luận văn: Chưa có.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Vu Thanh Bang 2. Sex: Female 3. Date of birth: April, 25th 1985 4. Place of birth: Pho Yen District, Thai Nguyen Province. 5. Admission decision number: 2551/2007/QĐ-XHNV-KH&SĐH, signed on November, 2nd 2007, according to the Headmaster of Hanoi Social Science & Humanity University. 6. Changes in academic process: No 7. Official thesis title: Studying of the Geography in Han script in educational reform program, 1906 (Through two books “Primitive Geography” and “Southern national Geography”). 8. Major: Sino - Nom. 9. Code: 60 22 40 10. Supervisors: Associate Professor. Dr. Pham Van Khoai Sino-Nom Department, Litarature Faculty, Hanoi Social Science & Humanity University. 11 . Main results of the thesis 1. Providing of overveiw of French colonial reform program in education, 1906. 2. Review of Vietnam book system of Geography in Han script. 3. Statistics information and analyse to highlight value of Geography in Han script documentation serve to Han script education reform program 1906 of French colonist. 4. Studying of “Primitive Geography” and “Southern national Geography” books in comparative interrelation of French colonist state school’s book and one of school founded by a group of Vietnamese revoluntionaries. 5. Confirm that geography in Hanscript serve to education reform program 1906 is a section of geography in Hanscript, belong to Vietnamese Sino-Nom inheritance treasures that need to study, conserve. 12. Practical applicability: Used as material for reseach, teaching in geographic history as well as other side study such as: history, natural science, etc… in Han script education reform program 1906; as references for thesis-related publications. 13. Thesis-related publications: No.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây