TTLV: Nhân vật người lính trong tiểu thuyết Một ngày là mười năm và Đơn tuyến của Phạm Quang Đẩu

Chủ nhật - 09/06/2019 21:26

1. Họ và tên học viên: Đào Thị Thanh Thuỷ          2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 12/7/1993

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 4295/2016/QĐ - XHNV ngày 16/12/2016 của hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Quyết định gia hạn số 3726/XHNV – ĐT ngày 14/12/2018 của hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

7. Tên đề tài luận văn: Nhân vật người lính trong tiểu thuyết Một ngày là mười nămĐơn tuyến của Phạm Quang Đẩu

8. Chuyên ngành: Văn học Việt Nam                                    9. Mã số: 60.22.01.21

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Bích Thu

11. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

- Luận văn đã đã hệ thống hóa được các vấn đề lí thuyết cơ bản và lịch sử vấn đề nghiên cứu về hai cuốn tiểu thuyết của Phạm Quang Đẩu là Một ngày là mười nămĐơn tuyến.

- Luận văn là công trình lý luận, nhìn nhận về đề tài người lính trong chiến tranh và hậu chiến của Phạm Quang Đẩu từ góc độ nội dung, nghệ thuật trên các phương diện như: chân dung và những phẩm chất tốt đẹp của người lính, tình yêu trong chiến tranh, nghệ thuật xây dựng nhân vật, tổ chức kết cấu, ngôi kể… Từ đó khẳng định những kế thừa và sáng tạo của Phạm Quang Đẩu khi viết về đề tài người lính trong tiểu thuyết đương đại Việt Nam.

12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Làm tư liệu tham khảo cho sinh viên khoa Văn học và những người đam mê nghiên cứu về tiểu thuyết sử thi viết về những người lính, đặc biệt là những người lính hoạt động bí mật chiến đấu trên mặt trận thầm lặng.

13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Không

14. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Dao Thi Thanh Thuy              2. Sex: Female

3. Date of birth: 12/7/1993

4. Place of birth: Ha Noi

5. Admission decision number: 4295/2016/QĐ – XHNV date 14/12/2018 of the principal of University of Social Sciences and Humanities.

6. Changes in academic process: Extension resolution No 3726/XHNV- DT date 14/12/2018 of the principal of University of Social Sciences and Humanities

7. Official thesis title: Solider character in the novel Mot ngay la muoi nam and Don tuyen written by Pham Quag Dau

8. Major: Vietnamese Literature                                     9. Code: 60.22.01.21

10. Supervisors: PhD Nguyen Bich Thu

11. Summary of the findings of the thesis:

- The thesis has systematized the fundamental theoretical matters and the history of studied matters about two novels Mot ngay la muoi nam and Don tuyen written by Pham Quang Dau.

- The thesis is a theoretical work acknowledging solider characters both in the war and after the war of Pham Quang Dau from aspects of content value and artistic value such as the images, the qualities of soliders, love in the war, character shaping, structure and so on. Therefore, Pham Quang Dau’s inheritance and creativity are acknowledged in the topic of the solider in Vietnamese modern novels.

12. Practical applicability, if any: Make reference materials for students of literature and research enthusiasts for the novels of soliders, especially those fought in secret.

13. Further research directions, if any: No

14. Thesis-related publications: No

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây