TTLV: Sự đối cực không gian trong tiểu thuyết của Patrick Modiano

Thứ hai - 10/06/2019 05:17

1. Họ và tên học viên:    Nguyễn Thảo Tâm                2.Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 06/04/1993        

4. Nơi sinh: Đô Lương, Nghệ An

5. Quyết định công nhận học viên số: 1698/QĐ- XHNV ngày /12/2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn- Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có

7. Tên đề tài luận văn: Sự đối cực không gian trong tiểu thuyết của Patrick Modiano

8. Chuyên ngành: Văn học nước ngoài;                  Mã số: 60220245

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thùy Linh - Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn đã giải quyết và làm rõ một số vấn đề chính về không gian, thời gian nghệ thuật trong kết cấu tiểu thuyết, điểm nhìn nghệ thuật, những trải nghiệm về không gian của Modiano. Từ đó, chúng tôi đã đi sâu nghiên cứu về sự đối cực không gian trong tác phẩm của Modiano, phân tích đối cực không gian và khoảng cách giữa người với người từ những phác thảo không gian đó. Cuối cùng, là những khoảnh khắc con người đối diện với chính mình qua yếu tố không gian, hướng đến sự cân bằng trong mỗi nhân vật.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Thực hiện nghiên cứu đề tài này, chúng tôi hi vọng có thể đóng góp những giá trị nghiên cứu về không gian trong tiểu thuyết của nhà tiểu thuyết tài năng đạt giải Nobel Văn học 2014 - Patrick Modiano. Việc đi sâu tìm hiểu một khía cạnh căn bản của thi pháp học - không gian trong tiểu thuyết có ý nghĩa khoa học, phục vụ thiết thực cho việc giảng dạy văn học nước ngoài. Hơn thế nữa, những giá trị văn chương của tác giả đạt giải Nobel cần được nghiên cứu kĩ, góp phần lí giải cho những đề tài phản ánh về cuộc đời con người ngay trong xã hội công nghiệp hóa đương đại.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Khai thác yếu tố nhân vật, thời gian nghệ thuật trong chuối tác phẩm của Patrick Modiano

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

Một số mảnh ghép không gian Paris trong tiểu thuyết của Patrick Modiano (Tạp chí Văn hóa và nghệ thuật số 419, tháng 5/2019 - trang 79, 80, 81, 90)

INFORMATION ABOUT M.A. THESIS

1. Learner’s full name: Nguyen Thao Tam

 2. Gender: Female

3. Date of birth: April 6th, 1993

4. Place of birth: Do Luong district – Nghe An province

5. Decision on recognition of student no.: 1698/QD-XHNV - December 20th, 2017 of Rector of University of Social Sciences – Vietnam National University, Hanoi City

6. Changes during training period: No

7. Topic of thesis: Spatial opposition in Patrick Modiano's novel

8. Major: Foreign Literature;                            Code: 60220245

9. Science instructor: Dr. Nguyen Thuy Linh - University of Social Sciences – Vietnam National University, Hanoi City.

10. Brief of result of the thesis:

The thesis has solved and clarified some key issues about space, artistic time in the structure of the novel, artistic point of view, the space experience of Modiano. Since then, we have studied in depth the spatial opposition in Modiano's work, analyzing the spatial opposition and the distance between people from those spatial sketches. Finally, these are the moments when people face themselves through the space element, towards the balance of each character.

11. Applicability in reality:

Doing this research, we hope to contribute a valuable research about spatial in Patrick Modiano’s novel- The talented novel writer who has achieved Nobel Prize for Literature in 2014. The in-depth study of a fundamental aspect of poetry - the space in novel has scientific signification, practically support in teaching foreign literature. Moreover, the literary values ​​of the Nobel laureate need to be studied carefully, contributing to explain the topics reflecting on human lives in the contemporary industrialized society.

12. Further research:
Exploiting the character and artistic time in Patrick Modiano's works

13. Announced works related to the thesis:
Some space puzzle pieces of Paris in Patrick Modiano's novel (Journal of Culture and Arts No. 419, May 5, 2019 - pages 79, 80, 81, 90)

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây