TTLV: Quan Niệm về gia đình và việc làm của phụ nữ Việt Nam và Hàn Quốc (khảo sát trường hợp : Hà Nội và Seoul)

Thứ tư - 27/09/2023 03:52
1. Họ và tên học viên: Ahn So Dam                                  2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh:09/11/1993
4. Nơi sinh: Busan, Korea
5. Quyết định công nhận học viên số: 3020/QĐ-XHNV Ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không có
7. Tên đề tài luận văn: Quan Niệm về gia đình và việc làm của phụ nữ Việt Nam và Hàn Quốc (khảo sát trường hợp : Hà Nội và Seoul)
8. Chuyên ngành: Việt Nam học                                    ; Mã số: 8310630.01.
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Lê Thị Thanh Tâm, khoa Việt Nam học và Tiếng Việt
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
(nêu tóm tắt các kết quả của luận văn, nhấn mạnh các kết quả mới nếu có)
-Từ việc phân tích kết quả khảo sát bằng việc chỉ ra các yếu tố xã hội truyền thống và hiện đại tác động đến quan niệm của phụ nữ Việt Nam và Hàn Quốc, luận văn đã cho thấy những nét tương đồng và dị biệt trong quan hệ gia đình và việc làm của phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Hàn Quốc.
-Luận văn chỉ ra rằng cả hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc đang chứng kiến sự thay đổi trong quan niệm về vai trò của phụ nữ, tuy nhiên, vẫn tồn tại những yếu tố gây cản trở sự phát triển bình đẳng giới. Bên cạnh đó, gia đình và việc làm có mối liên quan qua lại với nhau. Quan niệm về việc làm tác động đến quan niệm của phụ nữ về gia đình.
-Thông qua vai trò của phụ nữ hai nước trong xã hội hiện đại, luận văn đưa ra   các kiến nghị để góp phần giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong xã hội Việt Nam và Hàn Quốc, nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ Việt Nam và Hàn Quốc có được  sự phát triển bình đẳng trong gia đình và công việc.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: (nếu có)
Luận văn là đề tài nghiên cứu có giá trị thực tiễn cung cấp các minh chứng khảo sát có tính hệ thống về thực trạng quan niệm của người phụ nữ Việt Nam và Hàn Quốc hiện nay về gia đình và việc làm. Các minh chứng đó là những nền tảng cho việc hoạch định chính sách hoặc triển khai những giải pháp cho các vấn đề xã hội của Việt Nam và Hàn Quốc nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ hai nước.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: (nếu có)
Tiếp tục mở rộng và nghiên cứu nhiều đề tài được phát triển từ luận văn như: “Sự thay đổi quan niệm của phụ nữ Việt Nam và Hàn Quốc về gia đình và việc làm từ truyền thống đến hiện đại”, “Tác động của hội nhập kinh tế và Cuộc cách mạng 4.0 đến quan niệm về gia đình và việc làm của phụ nữ Việt Nam và Hàn Quốc”, “Sự tham gia của phụ nữ Việt Nam và Hàn Quốc trong quản lý kinh doanh và doanh nghiệp”.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:
(liệt kê các công trình theo thứ tự thời gian nếu có)

 
INFORMATION ON MASTER’S THESIS


1. Full name: AHN SO DAM                            2. Sex: Female
3. Date of birth: 09/11/1993                               4. Place of birth: Busan, Korea
5. Admission decision number: 3020/QĐ-XHNV Dated 31/12/2021
6. Changes in academic process: No
7. Official thesis title: PERSPECTIVE ON THE FAMILY AND EMPLOYMENT OF THE VIETNAMESE AND KOREAN WOMEN (Case study: Hanoi and Seoul)
8. Major: Vietnamese study                                9. Code: 8310630.01
10. Supervisors: TS. Le Thi Thanh Tam, Vietnamese study and Languages
(Full name, academic title and degree)
11. Summary of the findings of the thesis:
(Summarize them with stress on the new findings, if any)
-From analysing the survey results by pointing out traditional and modern social factors affecting the conceptions of Vietnamese and Korean women, the thesis showed similarities and differences in family and employment relations of Vietnamese and Korean women.
-The thesis pointed out that both Vietnam and Korea are witnessing a change in the conception of the role of women, however, there are still factors that hinder the development of gender equality. Besides, family and employment are interrelated. The concept of employment influences women's conceptions of the family.
-Through the role of women of the two countries in modern society, the thesis makes recommendations to contribute to solving outstanding issues in Vietnamese and Korean society, in order to create conditions for Vietnamese and Korean women to have equal development in family and work.
12. Practical applicability, if any:
The thesis is a research topic with practical value, providing systematic survey evidence on the current state of Vietnamese and Korean women's conceptions about family and employment. This evidence is the foundations for policy making or implementing solutions to social problems of Vietnam and Korea to improve the quality of life of women of the two countries.
13. Further research directions, if any:
Continue to expand and research many topics developed from the thesis such as: "The change of Vietnamese and Korean women's conceptions of family and work from traditional to modern", "The impact of economic integration and the 4.0 Revolution on the conception of family and employment of Vietnamese women and Korea", "The participation of Vietnamese and Korean women in business and corporate management".
14. Thesis-related publications:
 (List them in chronological order)

                                           
 

Tác giả: USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây