TTLV: Truyền thông về chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” trên báo chí Quảng Ninh

Chủ nhật - 01/10/2017 23:44

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Lưu Thị Thùy Linh

 2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 26/07/1983

4. Nơi sinh: Quảng Ninh

5. Quyết định công nhận học viên số: 3683/2015/QĐ-XHNV Ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có

7. Tên đề tài luận văn: Truyền thông về chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” trên báo chí Quảng Ninh

8. Chuyên ngành:Báo chí                                   Mã số:60.32.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, công tác tại Khoa Phát thanh và Truyền hình, Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn khảo sát Báo Quảng Ninh, Báo Quảng Ninh điện tử, Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Ninh trong khoảng thời gian từ tháng 1/2017 đến tháng 6/2017 để  nêu thực trạng vấn đề truyền thông về chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” trên báo chí Quảng Ninh, phân tích cách thức tổ chức truyền thông, nội dung truyền thông đối với việc truyền thông chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” trên báo Quảng Ninh, Báo Quảng Ninh điện tử và Đài Phát thanh truyền hình Quảng Ninh. Luận văn cũng phỏng vấn sâu các nhà báo chuyên làm mảng đề tài “Mỗi xã, phường một sản phẩm” để từ đó rút ra những thành công, hạn chế và nguyên nhân của thành công và hạn chế trong quá trình truyền thông về chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” trên báo chí Quảng Ninh. Luận văn bước đầu đề ra những phương hướng cơ bản để tiếp tục nâng cao hiệu quả truyền thông về nội dung này. Luận văn cũng khẳng định sự cần thiết phải đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức truyền thông về chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” trên báo chí Quảng Ninh. Để làm được điều này luận văn đã đưa ra 1 số nhóm giải pháp chính, trong đó có việc chủ động nắm vững nội dung truyền thông để xây dựng những chương trình, kế hoạch truyền thông cụ thể.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: 

Các cơ quan báo chí Quảng Ninh và Ban điều hành chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” OCOP có thể tham khảo nội dung luận văn để xây dựng và hoàn thiện chiến lược truyền thông cho chương trình OCOP.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Không có

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Luu Thi Thuy Linh                   2. Sex: Female

3. Date of birth: july/26/1983                       4. Place of  birth: Quang Ninh

5. Admission decision number: 3683/2015/QĐ-XHNV Dated: December/31/2015 by Rector of University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University

6. Changes in academic process: Nothing

7. Official thesis title: Communication for “One Commune, One Product Program” on Quang Ninh’s press

8. Major: Journalism                                    Code: 60.32.01.01

9. Supervisors: ASSOC. PROF. DR Nguyen Thi Truong Giang, Department of Radio and television,  Academy of Journalism and Communication

10. Summary of the findings of the thesis:

The thesis made surveys on Quang Ninh Newspaper, Quang Ninh Electronic Newspaper, and Quang Ninh Radio and Television from January 2017 to June 2017 to reflect the situation of communication for “One Commune, One Product Program” on Quang Ninh’s press. It analyzes the methods of communication and the content of communication for the program on Quang Ninh Newspaper, Quang Ninh Electronic Newspaper, and Quang Ninh Radio and Television. The thesis also provides in-depth interviews with journalists who are in charge of the topic to draw the successes and limitations as well as causes of those success and limitations in the course of communication for the program on Quang Ninh’s press. The thesis initially outlines the basic directions to further improve the efficiency of communication on this field. It also confirms the need of innovating both in communication content and forms for the program on Quang Ninh’s press. In order to do this, the thesis proposes a number of key solutions, including taking the initiative in wrapping communication content to build specific communications programs and plans.

11. Practical applicability, if any:

Quang Ninh’s press agencies and the One Commune, One Product Program Steering Committee can refer to the thesis as a source to better the communication strategy for the program.

12. Further research directions, if any: Nothing.

13. Thesis-related publications: Nothing      

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây