TTLV: Với tiêu chí đánh giá vai trò của chính sách an sinh xã hội đối với người thất nghiệp tôi đã lựa chọn đề tài “Chính an sinh xã hội cho người thất nghiêp-Nghiên cứu tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội”.

Thứ tư - 22/10/2014 22:47

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Hoàng Văn Hưng                         2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 21/9/1987

4. Nơi sinh: xã Thọ Xuân, huyện Thọ Trường, tỉnh Thanh Hóa

5. Quyết định công nhận học viên:  số  384/QĐ-SĐH  Ngày 26 tháng 2 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Với tiêu chí đánh giá vai trò của chính sách an sinh xã hội đối với người thất nghiệp tôi đã lựa chọn đề tài Chính an sinh xã hội cho người thất nghiêp-Nghiên cứu tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

8. Chuyên ngành: Xã hội học ;                              Mã số: 60 31 03 01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Trịnh Văn Tùng

Khoa Xã hội học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Đề tài “Chính an sinh xã hội cho người thất nghiêp-Nghiên cứu tại quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội” được thực hiện trong tình trạng ngày càng nhiều người lao động bị thất nghiệp  do nền kinh tế của nước ta chịu ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính thế giới. Nghiên cứu về chính sách xã hội đối với người thất nghiệp nhằm tìm hiểu về thực trạng thực thi chính sách của cơ quan chức năng, đồng thời đi sâu tìm hiểu đời sống của người lao động bị thất nghiệp để từ đó đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao vai trò và hiệu quả của an sinh xã hội cho người thất nghiệp.

Nghiên cứu cho thấy, việc thực thi chính sách xã hội đã góp phần hỗ trợ người thất người bớt đi những khó khăn về tài chính và mở ra những cơ hội mới để họ có thể tìm kiếm được một công việc phù hợp. Cùng với đó, đề tài nghiên cứu cũng đã phác họa một bức tranh toàn cảnh về khó khăn trong cuộc sống mà người thất nghiệp phải đối mặt. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng phát hiện ra những tồn tại trong quá trình thực thi chính sách và những hạn chế trong tư tưởng của người thất nghiệp.

Kết quả của quá trình nghiên cứu đã chỉ ra đóng góp to lớn của chính sách an sinh xã hội đối với người lao động ở các khía cạnh: Hỗ trợ về tài chính; hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe; hỗ trợ về đào tạo nghề; và giới thiệu việc làm.

Những kiến nghị mà nghiên cứu đưa ra vừa mang tính lý luận vừa mang tính thực tiễn nhằm phát huy vai trò của chính sách xã hội đối với người lao động bị thất nghiệp. Đặc biệt, gợi mở ra hướng tiếp cận mới, hướng nghiên cứu chuyên ngành mới cho chủ đề về Xã hội học về Chính sách.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Nghiên cứu góp phần khái quát được hiện trạng công tác thực thi và hiện trạng đời sống của người lao động bị thất nghiệp trên địa bàn quân Thanh Xuân, một trong những quận trong thành phố Hà Nội thực hiện tốt chính sách xã hội đới với người thất nghiệp . Đây chính là bài học kinh nghiệm để có thể áp dụng cho những địa phương khác trong bối cảnh kinh tế nước ta còn gặp nhiều khó khăn và tỷ lệ người thất nghiệp ngày càng tăng.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Dựa trên kết quả thu được từ đề tài này, tôi dự kiến hướng nghiên cứu tiếp theo như:

Nghiên cứu lặp lại tại cùng địa bàn để tìm hiểu sâu hơn về những yếu tố tác động đến quá trình thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với người thất nghiệp

Nghiên cứu đời sống và cơ hội trong tìm kiếm việc làm đối với bản thân của người lao động bị thất nghiệp.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Hoang Van Hung                      2. Sex: male

3. Date of birth: September 21th, 1987                    

4. Place of  birth: Tho Xuan Commune, Tho Truong District, Thanh Hoa Province.

5. Admission decision number: 384/Đ-SĐH        Dated 26/2/2013 by

the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: In order to evaluate role of social security policy for the unemployed have chosen the topic "The social security policy for the unemployed – Case studies in Thanh Xuan District, Hanoi City ".

8. Major: Sociology                                                                        9. Code: 60 31 03 01

10. Supervisors: Associate Professor PhD. Trinh Van Tung

Faculty of Sociology, University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

11. Summary of the findings of the thesis

The thesis " The social security policy for the unemployed – Case studies in Thanh Xuan District, Hanoi City" is performed in the station, more and more workers are unemployed due to the economy of our country is affected from the global financial crisis. Research on social policy for unemployed people to find out about the status of the policy enforcement authorities, and insight into the lives of unemployed workers from which to make the measures to enhance the role and effectiveness of social protection for the unemployed.

Research shows that the implementation of social policies have contributed to the ventricular assist the less financial difficulties and open up new opportunities so that they can find a suitable job. In addition, research has also outlined a comprehensive picture of the difficulties in life that people face unemployment. Besides, the study also found shortcomings in the process of policy implementation and the limitations of the thought of the unemployed.

Results of the study showed significant contribution of social security policy for employees in the following aspects: financial support; support for health care; training support; and job placement.

The researchers propose that give reasoning is both practical medium to promote the role of social policy for unemployed workers. In particular, suggest a new approach, a new direction for research specialized topics in Sociology Policy.

12. Practical applicability:

The study contributes to generalize the current state of enforcement and the current state of life of workers in the area unemployed military Thanh Xuan, one of the districts in Hanoi performed better social policies solidarity with unemployed. These are lessons that can apply to other areas in the context of our country is facing economic difficulties and unemployment rate is increasing.

13. Further research directions:

Based on the results obtained from the subject, I expected direction for further research, such as:

Research in Thanh Xuan district to learn more about the factors that affect the implementation of policies and social security for the unemployed

Research on opportunities in life and finding jobs for themselves by being unemployed workers

14. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây