Ngôn ngữ
THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ
1. Họ và tên học viên:… Triệu Thúy Hà … 2. Giới tính: Nữ...…………….............
3. Ngày sinh:…18/02/1988......……………………………………………………..................
4. Nơi sinh:… Hà Nội...............................……………………………………..………........
5. Quyết định công nhận học viên số: 1936/2011/QĐ/XHNV-KH&SĐH; ngày: 10/10/2011
của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không có
7. Tên đề tài luận văn: Báo điện tử với việc quảng bá các di sản văn hóa vật thể được UNESCO công nhận (Khảo sát Quần thể di tích Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Thành nhà Hồ trên VnExpress, Dân trí, Vietnamnet trong năm 2013).
8. Chuyên ngành: Báo chí học…………………… Mã số: 60.32.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Hoàng Anh
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Luận văn nêu khái quát cơ sở lí luận và thực tiễn về việc quảng bá hình ảnh các di sản văn hóa trên báo mạng điện tử; trình bày khái niệm về báo mạng điện tử và di sản văn hóa; vai trò và chức năng của báo mạng điện tử trong việc quảng bá hình ảnh các di sản văn hóa; các yếu tố quyết định hiệu quả của công tác quảng bá hình ảnh các di sản văn hóaViệt Nam trên báo mạng điện tử; đánh giá thực trạng công tác quảng bá hình ảnh các di sản văn hóa vật thể Việt Nam được UNESCO công nhận trên báo mạng điện tử trong năm 2013. Qua khảo sát nội dung và hình thức của các tác phẩm báo chí trên ba báo mạng điện tử VnExpress, Dân trí, Vietnamnet, luận văn làm rõ hiệu quả trên các mặt bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trong năm 2013; đánh giá điểm mạnh, hạn chế trong việc quảng bá trên ba báo mạng điện tử, từ đó khái quát những đặc điểm quan trọng của việc quảng bá hình ảnh các di sản văn hóa Việt Nam trên báo mạng điện tử nói chung. Từ thực tế khảo sát đó, đưa ra đề xuất nâng cao hiệu quả quảng bá hình ảnh các di sản văn hóa vật thể Việt Nam trên báo mạng điện tử.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Cung cấp lý luận, và giải pháp thực tiễn xây dựng các hoạt động quảng bá di sản văn hóa vật thể trên báo mạng điện tử.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Có thể đi sâu nghiên cứu việc hoạch định chiến lược quảng bá hình ảnh các di sản văn hóa vật thể Việt Nam trên báo chí; nghiên cứu đặc thù trong việc quảng bá hình ảnh các di sản văn hóa tại các báo mạng điện tử ở từng địa phương; nghiên cứu việc quảng bá hình ảnh di sản văn hóa vật thể ở truyền hình, phát thanh và báo in.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: không có
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name : Trieu Thuy Ha 2. Sex: Male
3. Date of birth: 18/02/1988 4. Place of birth: Ha Noi
5. Admission decision number: 1936/2011/QĐ/XHNV-KH&SĐH; Dated: 10/10/2011 Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.
6. Changes in academic process: No
7. Official thesis title: Online newspapers for the promotion of Vietnamese tangible cultural heritages submitted by UNESCO (Research about Hue Imperial Relic Complex, Hoi An Ancient Town, My Son Sanctuary, Thang Long Imperial Citadel, Citadel of the Ho Dynasty on VnExpress, Dan tri, VietnamNet in 2013).
8. Major: Journalism-Communicatons 9. Code: 60.32.01
10. Supervisors: Assoc. Prof. Dr Hoang Anh
11. Summary of the findings of the thesis: The thesis outlines the basis of theory and practice to promote the tangible cultural heritage on online newspapers; presents the concept and definition of an online newspapers and cultural heritage, the roles and functions of the online newspapers and the main factors in promotional activities on online newspapers; assess effectiveness of online newspapers in promoting Vietnamese tangible cultural heritages in 2013. As researching content and format of articles on VnExpress, Dantri, VietnamNet, the thesis clarifies effectiveness of conserving and promoting values of Vietnamese cultural heritages in 2013; evaluates the strengths and weakness of the three online newspapers resulted in making conclusion of the important features of promotional activities of Vietnamese tangible cultural heritages on online newspapers in general. Hence, the thesis finally proposes solutions to raise the effectiveness of promoting Vietnamese tangible cultural heritage on online newspapers.
12. Practical applicability, if any: To provide theoretical and practical solutions to build the promotional activities of tangible cultural heritage on online newspapers.
13. Further research directions, if any: Study and research planning master strategies to promote Vietnamese tangible cultural heritages on media channels; research characteristics in promoting cultural heritages in local media channels; research the way to promote Vietnamese tangible cultural heritages in television, radio and printing.
14. Thesis-related publications: No
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn