Ngôn ngữ
THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ
1. Họ và tên học viên: Lại Cẩm Chiêu 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 14/01/1984
4. Nơi sinh: Nha Trang – Khánh Hòa
5. Quyết định công nhận học viên số:2799/2012/QĐ-XHNV-SĐH ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu chất lượng dịch vụ của các khu du lịch suối khoáng nóng tại Nha Trang. Nghiên cứu điển hình Khu du lịch Suối khoáng nóng I-resort.
8. Chuyên ngành: Du lịch; Mã số:……………………..
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Trần Thị Minh Hòa – trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội.
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Luận văn nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách du lịch. Từ đó, luận văn xác định được các yếu tố chủ yếu tác động đến sự hài lòng của khách hàng tại các khu du lịch suối khoáng nóng, làm cơ sở quan trọng trong việc nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách du lịch của các cơ sở kinh doanh du lịch này tại Nha Trang.
Thông qua việc khảo sát thực địa, điều tra ý kiến khách du lịch cũng như trao đổi với các cán bộ quản lý, luận văn đã tổng hợp được các thông tin có tính chất định tính và định lượng, mô tả thực tế về thực trạng hoạt động và đánh giá chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách du lịch của các khu du lịch suối khoáng nóng tại Nha Trang.
Luận văn đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của các khu du lịch suối khoáng nóng tại Nha Trang, đồng thời đưa ra các kiến nghị phù hợp với thực trạng hoạt động và định hướng phát triển của các doanh nghiệp cũng như ngành du lịch địa phương.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Kết quả nghiên cứu cùng các giải pháp và kiến nghị của luận văn có thể giúp các khu du lịch suối khoáng nóng tại Nha Trang tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng cho du khách và hoàn thiện công tác quản lý chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp mình.
Luận văn có thể là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên ngành du lịch, các nhà quản lý du lịch cũng như những ai quan tâm đến công tác quản lý chất lượng dịch vụ du lịch.
Ngoài ra, luận văn có thể là cơ sở cho các nghiên cứu tiếp theo đối với các đề tài tương tự ở cấp độ, quy mô nghiên cứu khác nhau.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:
Đề tài có thể phát triển theo hướng đánh giá chất lượng dịch vụ của riêng lĩnh vực hoạt động của các khu du lịch suối khoáng nóng tại Nha Trang, qua đó, xây dựng bộ tiêu chí đánh giá và xác định mức độ ảnh hưởng của từng nhân tố đến chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực này.
Có thể áp dụng việc nghiên cứu chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách du lịch với các loại hình doanh nghiệp du lịch khác như các khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch, các khu vui chơi, giải trí… trên toàn thành phố Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Lại Cẩm Chiêu 2. Sex: Female
3. Date of birth: 14/01/1984 4. Place of birth: Nha Trang – Khánh Hòa
5. Admission decision number: 2799/2012/QĐ-XHNV-SĐH Dated: 28/12/2012
6. Changes in academic process: No
7. Official thesis title: Research on the service quality of hot mineral spring resorts in Nha Trang. Case study I-resort hot mineral spring.
8. Major: Tourism 9. Code:
10. Supervisors: Associate professor, Ph.D. Trần Thị Minh Hòa – Vietnam National University – University of Social Sciences and Humanities.
11. Summary of the findings of the thesis:
The thesis has studied rationales and practicalites of providing quality service to tourists whereby it identified the key factors affecting guest’s satisfaction in the hot mineral spring resorts, as an important basis for the study of solutions to improve providing service quality to tourists of tourism businesses in Nha Trang.
Through carrying out field research, collecting tourists’ opinions and interviewing managers at these resorts, the thesis synthesized qualitative and quantitative information, described actually operational status and assessed the service quality offered to tourists at the hot mineral spring resorts in Nha Trang.
This thesis proposed some solutions to improve the service quality of the hot mineral spring resorts in Nha Trang and made recommendations to the operational situation and development orientation of these enterprises as well as the local tourism industry.
12. Practical applicability:
Research results, solutions and recommendations of this thesis can assist the hot mineral spring resorts in Nha Trang in intensifying solutions to improve the service quality for tourists and perfecting the management of service quality for their enterprises.
The thesis may be a useful reference material for tourism students and managers as well as those interested in the management of the quality of tourism services.
In addition, the thesis can be the basis for further researches on the similar topics at the levels and scales of different research
13. Further research directions:
The topic can be developed towards evaluating the service quality in one specific field at the hot mineral spring resorts in Nha Trang, thereby, establishing evaluation criteria and determining impact level of each factor on service quality in this field.
It can be applied to study service quality providing for tourists in the other types of tourism businesses in Nha Trang city and Khanh Hoa province, such as: hotels, restaurants, tour companies, amusement parks, …
14. Thesis-related publications:
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn