TTLV: Các lý thuyết tạo động lực của trường phái tâm lý – xã hội với việc nâng cao chất lượng quản lý nhân lực ở Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên

Thứ ba - 21/10/2014 23:07

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Kim Phương

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 18/10/1985

4. Nơi sinh: Thị trấn Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang

5. Quyết định công nhận học viên số 2119/QĐ-XHNV-SĐH ngày 01/11/2011 của Hiệu Trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo (ghi các hình thức thay đổi và thời gian tương ứng)

7. Tên đề tài luận văn: Các lý thuyết tạo động lực của trường phái tâm lý – xã hội với việc nâng cao chất lượng quản lý nhân lực ở  Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên

8. Chuyên ngành:  Khoa học quản lý                           9. Mã số: Đào tạo thí điểm

10. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Trần Ngọc Liêu

11. Tóm tắt các kết quả của luận văn

            - Luận văn đạt được một số kết quả như sau:

            + Về mặt lý luận: luận văn đã chỉ những điểm cốt lõi của trường phái này về tạo động lực làm việc thông qua thỏa mãn nhu cầu cơ bản cho người lao động, sử dụng phong cách lãnh đạo phù hợp và xây dựng môi trường làm việc thích hợp; những đóng góp tích cực của trường phái đối với lịch sử tư tưởng quản lý nói chung và công tác quản lý nhân lực nói riêng, đặc biệt là công tác tạo động lực làm việc cho người lao động; những hạn chế cần khắc phục trong quan điểm quản lý của trường phái.

+ Về mặt thực tiễn: luận văn đã chỉ ra những tác động tích cực và những tác động tiêu cực của thực trạng tạo động lực cho giảng viên ở trường Đại học Khoa học; đồng thời đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng quản lý nhân lực của trường Đại học Khoa học thông qua các biện pháp tạo động lực dưới góc độ tiếp cận của trường phái tâm lý – xã hội.

12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn

- Kết quả nghiên cứu của luận văn có thể là nguồn tư liệu tham khảo giúp cho trường Đại học Khoa học nâng cao chất lượng quản lý nhân lực thông qua việc tạo động lực cho giảng viên.

13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo

- Nâng cao chất lượng quản lý nguồn nhân lực trong các trường đại học ở Việt Nam

- Chính sách tạo động lực cho giảng viên trong các trường đại học ở Việt Nam.

INFORMATION ON MASTER'S THESIS

1. Full name of student: Nguyen Thi Kim Phuong

2. Gender: Female

3. Date of Birth: 10/18/1985

4. Place of Birth: Thang Town, Hiep Hoa, Bac Giang

5. Student accredited Decision No. 2119/ QD-XHNV-date 01/11/2011 by Rector of University of Social Sciences and Humanities.

6. The changes in the training process (record change forms and corresponding time)

7. Thesis title: The motivation theories of psychology - social field with improving the quality of human resource management at College of Sciences - University of Thai Nguyen

8. Major: Management Science                             9. Code : Pilot Training

10. Research Advisor: Tran Ngoc Lieu, PhD

11. Results Summary of the thesis

            - The thesis achieves some results as follows:

            + In terms of theory: The thesis points out the core motivation views through satisfying the basic needs of workers, using appropriate leadership style and building appropriate working environment; its positive contribution to the history of management thoughts and human resource management in particular, especially the work of creating incentives for employees; the limitations in this management field.

+ In term of practice: The thesis points out the positive and negative impact of the current situation of motivating lecturers at the College of Sciences; and propose solutions to improve the quality of human resources management to the college through motivational measures with approach of the psychology – social field.

12. Applicability in practice

The results of the thesis can be a source of reference material to help the College of Sciences improve the quality of human resource management through the creation of incentives for teachers.

13. Future Research

- Improving the quality of human resource management in universities in Vietnam

- Motivational policy for lecturer in universities in Vietnam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây