TTLV: Cảm nhận hạnh phúc ở trường học của học sinh trường THPT Vĩnh Bảo - Hải Phòng

Thứ hai - 18/09/2017 23:16

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Thùy Anh                  

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 20/03/1993

4. Nơi sinh: Vĩnh Long – Vĩnh Bảo – Hải Phòng

5. Quyết định công nhận học viên số: 3683/2015/QĐ-XHNV ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Cảm nhận hạnh phúc ở trường học của học sinh trường THPT Vĩnh Bảo - Hải Phòng

8. Chuyên ngành: Tâm lý học                     Mã số: 60.31.04.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Phan Thị Mai Hương

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn về cảm nhận hạnh phúc ở trường học của học sinh trường THPT Vĩnh Bảo, đề tài nghiên cứu đã đánh giá được mức độ cảm nhận hạnh phúc của học sinh THPT Vĩnh Bảo, so sánh mức độ cảm nhận hạnh phúc của học sinh theo lát cắt giới tính, khối lớp và chỉ ra mối quan hệ giữa cảm nhận hạnh phúc và các yếu tố sự hỗ trợ của bạn bè, thầy cô, nhà trường, tự đánh giá bản thân và học tập. Kết quả cho thấy cảm nhận hạnh phúc của học sinh trường THPT Vĩnh Bảo có sự phân hóa rõ nét, nam và nữ không có sự khác biệt trong cảm nhận hạnh phúc, học sinh khối 10 ít hạnh phúc nhất và học sinh khối 11 hạnh phúc nhiều nhất. Cảm nhận hạnh phúc của học sinh có tương quan thuận chặt chẽ với sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè và nhà trường. Cảm nhận hạnh phúc ở trường có tương quan nghịch chặt chẽ với áp lực học tập và không có tương quan với kết quả học tập cũng như thái độ học tập. Trên cơ sở kết quả thu được, tác giả đề xuất kiến nghị nhằm nâng cao cảm nhận hạnh phúc của học sinh trong trường học.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn là một tài liệu tham khảo hữu ích đối với các thầy cô giáo và ban lãnh đạo Trường THPT Vĩnh Bảo nói riêng và các trường THPT nói chung để có biện pháp hỗ trợ làm tăng sự hạnh phúc, hài lòng, vui vẻ của học sinh khi tới trường, trên cơ sở đó làm tăng hiệu quả học tập cho học sinh.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nếu có điều kiện và thời gian, chúng tôi sẽ phát triển đề tài tìm hiểu cảm nhận hạnh phúc trên đối tượng học sinh THPT, THCS, Tiểu Học trên nhiều trường khác nhau trong cả nước, mối quan hệ giữa cảm nhận hạnh phúc ở trường học và các yếu tố liên quan.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

Phan Thị Mai Hương- Nguyễn Thị Thùy Anh: Cảm nhận hạnh phúc ở trường học của học sinh (Nghiên cứu trường hợp học sinh trường THPT Vĩnh Bảo, Hải Phòng),Tạp chí Tâm Lý học số 6, 6-2017, tr57-68

           

INFORMATION OF MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyễn Thị Thúy Anh             2. Gender: Female

3. Date of birth: March 20th, 1993               4. Place of birth: Vinh Long – Vinh Bao – Hai Phong

5. Decision of student recognition No.: 3683/2015/QD-XHNV-on December 31st, 2015 of the Principal of University of Social Sciences and Humanities - Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in training course: None                                                              

7. Official thesis title: Subjective well-being at school among students in Vinh Bao high school

8. Major: Psychology                                     Code: 60.31.04.01

9. Supervisors: Assoc. Prof. Dr. Phan Thi Mai Huong

10. Summary of the theses results:

Based on the study of theoretical and practical aspects of Subjective well-being at school among students in Vinh Bao high school, the research topic has evaluated the level of happiness of high school students in Vinh Bao. The student's sense of well-being is a cross between sex and class and the relationship between happiness and the support of friends, teachers, the school, self-evaluation and study. The results show that the feeling of happiness of students in Vinh Bao high school has clearly differentiated, male and female have no difference in feeling happy, the students in 11th grade are the happiest and the least happy students is 10th grade. The students' happiness is closely correlated with the support of teachers, friends and the school. The feeling of well-being at school is strongly correlated with learning pressures and is not correlated with academic performance or attitudes. On the basis of the results obtained, the author proposes recommendations to enhance the sense of happiness of students in the school.

11. Practical applicability:

The research results of the thesis are a useful reference for teachers and leaders of Vinh Bao High School in particular and high schools in general to take measures to promote happiness and harmony. The joy and happiness of the students when they go to school, on the basis of which increases the efficiency of learning for students.

12. Further research directions, if any:

If having more conditions and the time, we will develop the topic of well-being and subjective well-being on high school, secondary school and elememtary school students in many different schools throughout the country, the relationship between subjective well-being in school and related factors.

13. Thesis-related publications:

Phan Thi Mai Huong- Nguyen Thi Thuy Anh: Subjective well-being at school among students (the case of  high school in Vinh Bao, Hai Phong), Journal of Psychology 6, 6-2017, p57-68

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây