TTLV: “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh thiếu niên từ thực tiễn tỉnh Hà Tĩnh”

Thứ sáu - 07/11/2014 05:34

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Lê Văn Luân                            

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 02/5/1985

4. Nơi sinh: xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

5. Quyết định công nhận học viên số: 2504/2012/QĐ-XHNV-SĐH, ngày 21/11/2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh thiếu niên từ thực tiễn tỉnh Hà Tĩnh”

8. Ngành: Chính trị học,  Chuyên ngành: Chính trị học,  Mã số 60 31 02 01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS Nguyễn Minh Phương - Phó hiệu trưởng trường Đại học Nội vụ.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Kết cấu của luận văn

Ngoài các phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục, luận văn gồm 3 chương, 8 tiết.

- Trên cơ sở thực tiễn của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh thiếu niên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh, luận văn phân tích Đánh giá thực trạng vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh thiếu niên; Đề xuất quan điểm, giải pháp nâng cao vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh thiếu niên trong giai đoạn hiện nay; Hệ thống hóa, làm rõ một số vấn đề lý luận về vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác giáo dục, chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên. Qua đó, tăng cường chất lượng, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nói riêng và công tác giáo dục nói chung của tổ chức Đoàn.

Để thực hiện được mục đích trên, luận văn đã tập trung giải quyết các nhiệm vụ:

- Làm rõ những vấn đề lý luận công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh thiếu niên.

- Đánh giá thực trạng, kết quả đạt được, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh thiếu niên từ thực tiễn ở Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh.

- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho thanh thiếu niên trong giai đoạn hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Tham mưu cho các cấp bộ Đoàn, cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp có các biện pháp, giải pháp cụ thể nhằm huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, giữa gia đình – nhà trường – xã hội nhằm nâng cao nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Không có

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Le Van Luan                          2. Sex: Male

3. Date of birth: 02/5/1985                           4. Place of  birth: Cam Ha, Cam Xuyen district, Ha Tinh province

5. Admission decision number: 2504/2012/QĐ-XHNV-SĐH        Date:  21/11/2012

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: Ho Chi Minh Communist Youth Union for political education, ideological youth from Ha Tinh province practices.

8. Major: Politics                                         9. Code: 60 31 02 01

10. Supervisors: Associate Professor, Dr. Nguyen Minh Phuong

11. Summary of the findings of the thesis:

           Structure of the thesis:

            In addition to the introduction, conclusion, list of references and appendices, including 3 theses chapters 8 secretion.

            On the basis of the practical work of political education, ideas for union members, youth of the Ho Chi Minh Communist Youth Union in Ha Tinh province, the thesis analyzes Reality and the role of Ho Chi Minh Communist Youth Union in the education for political and ideological union members, youth; Perspective proposed solution to enhance the role of the Ho Chi Minh Communist Youth Union in the work of political education, ideas for union members, youth in the current period; Codify, clarify some theoretical issues about the role of Ho Chi Minh Communist Youth Union in education, politics, ideas for union members, youth. Thereby, enhancing quality, improving the effectiveness of political education, ideological particular and education in general by organizing teams.

            To achieve this purpose, the thesis has concentrated on the task:

           - To clarify the theoretical issues of political education for young thinkers.

           - Assessment of the status, results, reasons, lessons learned in the work of political and ideological education for young people from the practice in the Ho Chi Minh Communist Youth Union in Ha Tinh province.

           - To propose some solutions to improve educational effectiveness of political institutions in Ho Chi Minh Communist Youth Union for adolescents in the current period.

12. Practical applicability, if any:

           To advise the ministerial delegation, Party committees and governments at all levels to take measures, specific measures aimed at mobilizing the integrity of the whole political system, between family - school - social order Advanced enhance the effectiveness of political education, ideological youth.

13. Further research directions, if any: No

14. Thesis-related publications: No

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây