TTLV: “Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên trên địa bàn Hà Tĩnh”

Thứ sáu - 07/11/2014 04:46

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Trần Quốc Đạt:

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 24/10/1982

4. Nơi sinh: Xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

5. Quyết định công nhận học viên số: 2504/2012/QĐ-XHNV-SĐH ngày 21/11/2012, của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên trên địa bàn Hà Tĩnh”

8. Chuyên ngành: Chính trị học; Mã số: 60 31 02 01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS Hà Quang Ngọc, Cơ quan công tác: Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Đề tài đã hệ thống hoá một cách khoa học những vấn đề có tính lý luận về công tác giáo dục nói chung và về giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên nói riêng; đánh giá thực trạng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, các yếu tố khách quan, chủ quan cũng như trách nhiệm của các chủ thể trong hệ thống chính trị có trách nhiệm đến giáo dục thanh niên. Phân tích, đánh giá các yếu tố điều kiện tự nhiên, truyền thống cách mạng, thói quen, tập quán, cốt cách con người Hà Tĩnh cùng các thiết chế văn hoá trên địa bàn ảnh hưởng đến quá trình giáo dục thanh niên. Đề tài đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò chủ thể của tổ chức Đoàn thanh niên trong thực hiện chức năng giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên trên địa bàn.

Từ sự phân tích thực trạng, nguyên nhân, đề tài đề ra các giải pháp cũng như  những kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Với những khảo nghiệm công tác giáo dục cho thanh niên hiện nay, các giải pháp đưa ra hoàn toàn trên cơ sở thực tế công tác Đoàn và phong trào thanh niên, phù hợp với khả năng thực hiện của tổ chức Đoàn nên có giá trị nhân rộng trong thực tiễn.

Nội dung của đề tài cũng là những căn cứ tham khảo có giá trị cho cấp uỷ các cấp trong quá trình đề ra các chủ trương, giải pháp về lãnh đạo công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên trong điều kiện mới.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Tran Quoc Dat          2. Gender: Male

3. Date of birth: October 24, 1982   4. Place of birth: Ha Tinh

5. Admission decision number: 2504/2012/QĐ-XHNV-SĐH dated November 6, 2012 by the Rector of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University - Hanoi

6. Changes in academic process: None

7. Thesis title: Education of revolutionary ideal for youth in the province of Ha Tinh

8. Major: Politics;                            9. Code: 60 31 02 01

10. Supervisor: Dr. Ha Quang Ngoc, Vice Dean, University of Home Affairs

11. Thesis summary: Thesis had systemized scientifically the theoretical the matters of education in general and revolutionary ideology education for young in particular; had evaluated  the actual situation of revolutionary ideology education, the objective and subjective factors, as well as the responsibilities of the entities in the political system who are responsible for educating youth. Analyze, evaluate the conditions of natural factors, revolutionary traditions, habits, customs, manners of Hà Tĩnh people, along with cultural institutions in the area which affects the youth education process. This thesis especially emphasize the special role of Youth Association in performing its function of revolutionary ideology education for youth in the area.

By analyzing the current situation and the causes, the thesis proposed solutions and recommendations to improve the quality and effectiveness of the revolutionary ideology for young people.

12. Practical applicability: With the current situation of youth education, the solutions are entirely based on the actual work of the Youth Association and movements, consistent with the ability to carry out of the Association organization, thus having its value in practice.

The content of this thesis is also a very valuable reference for committees at all levels in forming policies and solutions in revolutionary ideology education for youth in the new era.                                                       

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây