TTLV: Đổi mới chương trình đào tạo nghề theo mô hình hệ thống đổi mới quốc gia

Thứ tư - 04/10/2017 22:21

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Lê Mai                         

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 13/04/1979

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 2415/2015/QĐ-XHNV ngày 13/10/2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không có.

7. Tên đề tài luận văn: “Đổi mới chương trình đào tạo nghề theo mô hình hệ thống đổi mới quốc gia”

8. Chuyên ngành: Quản lý khoa học và công nghệ          Mã số: 60.34.04.12

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Văn Học

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Đổi mới chương trình đào tạo nghề bằng việc bố trí giờ học linh hoạt theo nhu cầu của người học, đa phần học sinh là những người vừa học vừa làm, vì thế có thể học ngoài  giờ hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để họ tham gia. Xây dựng, mở ra các lớp dạy theo chuyên đề từ cơ bản đến nâng cao. Chương trình đảm bảo tính liên thông giữa các cấp học giúp cho người học có thể nâng cao trình độ nếu có nhu cầu.

Một số biện pháp đổi mới chương trình đào tạo nghề dựa trên những nét đặc thù của nhà trường phù hợp với hệ thống đổi mới quốc gia đã góp phần nâng cao được hiệu quả của việc đổi mới chương trình đào tạo nghề ở Trường Trung cấp nghề nấu ăn và nghiệp vụ khách sạn Hà Nội. Xây dựng chương trình đào tạo phù hợp sẽ là một trong những chìa khóa của sự thành công đối với bất kỳ một cơ sở đào tạo nào.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

 Đổi mới chương trình đào tạo phù hợp với điều kiện nhà trường, điều kiện của đất nước, phù hợp với nhu cầu xã hội, đảm bảo tính khoa học hiện đại, hiệu quả và khả thi.    Chương trình đào tạo linh hoạt, không cứng nhắc, thụ động. Mặc dù giảm thời lượng của các môn lý thuyết, tăng cường các giờ thực hành nhưng vẫn đảm bảo được tính hệ thống , tính chất, mục tiêu, nhiệm vụ, chức năng của từng môn học. Đó cũng chính là đòn bẩy để việc đổi mới có hiệu quả.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

«Đổi mới phương pháp giảng dạy tại Trường trung cấp nghề nấu ăn và nghiệp vụ khách sạn Hà Nội»

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: không có.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Le Mai (Le Mai,Nguyen)            2. Sex: Female

3. Date of birth:13/4/1979                                              4. Place of  birth: Ha Noi

5. Admission decision number: 2415/2015/QĐ-XHNV, Dated: October 13th, 2015 by the   Rector of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: “ Renewal of training program in modeling of national innovation system”

8. Major: Managing science and technology.                Code: 60.34.04.12

9. Supervisors: Dr. Nguyen Van Hoc.

10. Summary of the findings of the thesis:

Innovation program vocational training by arranging class flexibility according to the needs of learners, the majority of students who are learning by doing, so can learn outside of office hours in order to create favorable conditions for them to participate. Build, open the classes taught by subject from basic to advanced. The program ensured between the levels of education can help learners to improve if there is demand.

A number of measures to renovate vocational training programs based on the characteristics of the school matching system national innovation system  has contributed to enhancing the effectiveness of the innovation program of vocational training in Hanoi Vocational school of Cookery and Hotel Profession. Building the suitable training programs will be one of the keys to success for any training institutions.

11. Practical applicability, if any:

Renovate training programs suitable to the school's conditions and the conditions of the country, consistent with the needs of society, ensure modern science, effective and feasible.

Flexible, rigid, passive training program. Although reducing the duration of the theoretical subjects, strengthen the practice hours but still ensure a systematic nature, objectives, tasks and functions of each course. .. It is also the lever to innovation is effective.

12. Further research directions, if any:

“Innovative teaching methods in Hanoi Vocational school of Cookery and Hotel Profession”.

13. Thesis-related publications: No

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây