TTLV: Quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình đối ngoại

Thứ tư - 04/10/2017 22:31

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Văn Thiệp           

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 15/05/1985

4. Nơi sinh: Đào Xá - Phong Khê  - Thành phố Bắc Ninh - tỉnh Bắc Ninh

5. Quyết định công nhận học viên số: 3683/QĐ-XHNV-SĐH ngày 31/12/2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: “Quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình đối ngoại”.

8. Chuyên ngành: Báo chí học                 Mã số: 60.32.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Phạm Minh Sơn - Học viện Báo chí và Tuyên truyền

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn gồm 3 chương với các nội dung cơ bản sau:

Chương 1: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về hoạt động quảng bá du lịch trên kênh truyền hình đối ngoại

Ở chương 1 của luận văn, tác giả đã tập trung làm rõ những khái niệm liên quan đến đề tài như khái niệm du lịch, quảng bá du lịch, truyền hình, kênh truyền hình, kênh truyền hình đối ngoại, giới thiệu khái quát tiềm năng du lịch Việt Nam và vai trò của truyền hình đối ngoại trong việc thông tin ra nước ngoài những tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt. Đây là những dữ liệu quan trọng và cần thiết, làm cơ sở cho việc nghiên cứu thực tiễn đề tài luận văn.

Chương 2: Thực trạng hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình đối ngoại (Khảo sát Kênh VTV4 và VTC10 - NETVIET)

Trong chương 2, tác giả tập trung làm rõ những thành công trong nội dung và hình thức các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tới người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài trên các kênh truyền hình VTV4 và VTC10 - NETVIET.

Cũng trong chương 2, tác giả đã chỉ rõ một số hạn chế trong các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh VTV4 và VTC10 - NETVIET ở cả nội dung và hình thức, cũng như chỉ ra một số hạn chế về điều kiện cơ sở vật chất và nhân lực, ảnh hưởng đến chất lượng chương trình quảng bá du lịch Việt Nam.

Chương 3: Một số vấn đề đặt ra và giải pháp, khuyến nghị cho hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình đối ngoại.

Trên cơ sở những nghiên cứu, khảo sát thực tiễn, tác giả mạnh dạn đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các chương trình của kênh đối ngoại VTV4 và VTC10 - NETVIET, đặc biệt là các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam. Trong đó nhấn mạnh giải pháp quan trọng là phải nâng cao chất lượng đội ngũ những người làm chương trình và tăng khả năng tiếp cận với khán giả mục tiêu. Những giải pháp này nhằm phát huy hiệu quả thực chất của các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên truyền hình đối ngoại hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn là tài liệu tham khảo cho các đơn vị quản lý báo chí, các đài, các kênh truyền hình trong việc nâng cao chất lượng nội dung và hình thức các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên truyền hình đối ngoại.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Sau khi hoàn thành luận văn, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và phổ biến các giải pháp để áp dụng vào thực tế hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam trên các kênh truyền hình đối ngoại.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Nguyen Van Thiep               2. Sex: Male

3. Date of birth: 15/05/1985                       4. Place of  birth: Dao Xa - Phong Khe - Bac Ninh

5. Decision on student recognition no.: 3683/QD-XHNV-SDH dated 31.12.2015 by the Rector of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: “Promoting Vietnam's tourism on foreign television channel”

8. Major: Journalism Studies                     Code: 60.32.01.01

9. Supervisors: Assoc. Prof. Dr. Pham Minh Son - Academy of Journalism and Communication

10. Summary of the findings of the thesis:

The thesis includes 3 chapters with the following basic sections:

Chapter 1: Some arguments and practical problems on promoting Vietnam’s tourism on foreign television channels

In chapter 1, the author focuses on explain some concepts such as tourism, tourism promotion, television, television channel, foreign television channel, overall introducing on Vietnam’s tourism potential and role of foreign television on publishing news on abroad and the strength of Vietnam’s tourism.  They are an important and essential data which are the basis for the practical research of thesis.

Chapter 2:  Actual situation of Vietnam’s tourism promotion on foreign television channel (VTV4 and VTC10 - NETVIET)

In chapter 2, the author focuses on the successes in content and form of the Vietnam’s tourism promoting programs to foreigners and overseas Vietnamese such as VTV4 and VTC10 - NETVIET. Also in chapter 2, the author has indicated some restrictions on Vietnam promotion programs on VTV4 and VTC10 - NETVIET in both content and form.

Besides, the author also points some difficulties on material base and human resources which affect the quality of the Vietnam’s tourism promotion program.

Chapter 3: Some issues and solutions, recommendations for the Vietnam’s tourism promotion on foreign television.

Based on the researches and surveys, the author offers some solutions to improve the quality and effectiveness of programs on VTV4 and VTC10 - NETVIET, especially Vietnam’s promotion programs. 

Accordingly, the author emphasizes important solutions such as improving the quality of the programmers and increasing the approach of the target audience.

These solutions aim to promote the effectiveness of Vietnam’s tourism programs on foreign television today.

11. Practical applicability:

The research results of the thesis are reference materials for television station and television channels in improving quality of content and form of programs which promote Vietnam’s tourism on foreign television.

12. Further research directions:

After completing the dissertation, we will continue to study and publish some solutions to put into practice with the aim of promoting Vietnam’s tourism on the transmission channels.

13. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây