TTLV: Khắc phục hiện tượng trẻ chậm nói bằng việc tổ chức cho trẻ chơi với các loại thẻ tranh

Thứ ba - 12/06/2012 10:26
Thông tin luận văn "Khắc phục hiện tượng trẻ chậm nói bằng việc tổ chức cho trẻ chơi với các loại thẻ tranh" của HVCH Nguyễn Văn Hoà, chuyên ngành Tâm lí học.
Thông tin luận văn "Khắc phục hiện tượng trẻ chậm nói bằng việc tổ chức cho trẻ chơi với các loại thẻ tranh" của HVCH Nguyễn Văn Hoà, chuyên ngành Tâm lí học. 1. Họ và tên học viên: Nguyễn Văn Hoà 2. Giới tính: Nam 3. Ngày sinh: 14/09/1982 4. Nơi sinh: Hưng Yên 5. Quyết định công nhận học viên số:1355/2008/QĐ-XHNV-KH&SĐH, Ngày 24 tháng10 năm 2008 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không 7. Tên đề tài luận văn: Khắc phục hiện tượng trẻ chậm nói bằng việc tổ chức cho trẻ chơi với các loại thẻ tranh 8. Chuyên ngành:Tâm lí học; Mã số: 62.31.04.01 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học:TS. Trần Thu Hương – phó chủ nhiệm khoa Tâm lí học, Trường đại học khoa học xã hội & nhân văn – Đại học quốc gia hà nội. 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: - Từ cơ sở lí luận “cấu trúc tình huống ngôn ngữ” dựa trên kết quả thống kê và chọn hai bé làm mẫu nghiên cứu tiêu biểu có thể kết luận, trò chơi với các loại thẻ tranh có thể giúp trẻ khắc phục được tình trạng chậm phát triển ngôn ngữ của mình. - Đây hoàn toàn là một kết quả nghiên cứu mới, các nội dung chơi với thẻ tranh được thiết kế để khắc phục không chỉ là vấn đề ngôn ngữ của trẻ mà cả những vấn đề khác như: nhận thức, tư duy, tương tác xã hội, vận động thô, vận động tinh, giao tiếp mắt.... - Kết quả nghiên cứu này hoàn toàn có thể nhân rộng không chỉ ở trẻ chậm nói đơn thuần mà cả những trẻ chậm nói có rối loạn khác, đặc biệt như rối loạn phổ tự kỉ. 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Việc ứng dụng kết quả nghiên cứu của đề tài vào can thiệp cho trẻ chậm nói đơn thần nói riêng và trẻ chậm nói có rối loạn khác như trẻ rối loạn phổ tự kỉ, trẻ rối loạn ngôn ngữ, trẻ rối loạn hoà nhập... nói chung đều có thể đạt kết quả tốt dựa trên cơ chế cấu trúc lại nhận thức của trẻ trên cơ sở xây dựng cho trẻ các cấu trúc của tình huống ngôn ngữ. 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Sử dụng video thiết kế nhằm hỗ trợ phát triển nhận thức cho trẻ tự kỉ, trẻ chậm phát triển. 13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : NGUYEN VAN HOA 2. Sex: male 3. Date of birth: 14/09/1982. 4. Place of birth: Hung yen 5. Admission decision number: 1355/2008/QĐ-XHNV-KH&SĐH, Dated 24/10/2008 6. Changes in academic process: None 7. Official thesis title: overcome the language delay in children by the organization for children to playwith the picture cards 8. Major: clinical psychologist. 9. Code: 08033359 10. Supervisors: TS. Tran Thu Huong, associate dean of psychology, university social science and humanities - Hanoi National University 11. Summary of the findings of the thesis: - From a theoretical basis "language structure scenarios" based on statistical results and select two baby modeling studies typically can conclude, games withpicture cards can help them weather the delays in your own language. - This is a completely new research results, the picture content to play with the cards are designed to overcome not only language problems of children but alsoother issues such as perception, thinking, interacting social, gross motor, fine motor, eye contact .... - The results of this study can be replicated entirely in children not only simple butslow to speak, slow to speak with children other disorders, particularly as autism spectrum disorders. 12. Practical applicability, if any: The application of research results of the research on interventions for young singlelanguage delay language delay and children in particular have other disorders such as autism spectrum disorders child, child language disorder, children integratingdisorder .. . can generally achieve better results based on the mechanism ofcognitive structures on the basis of young children to build structures of thelanguage situation. 13. Further research directions, if any: Using video designed to support cognitive development for children with autism,retarded. 14. Thesis-related publications: N/A

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây