TTLV: Khảo sát nhu cầu du lịch Việt Nam của khách Trung Quốc hiện nay

Thứ năm - 12/10/2017 23:26

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Liu Yi Li Yuan (Lưu Ý Lệ Viên)

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 14/09/1994

4. Nơi sinh: Nam Xương, Giang Tây, Trung Quốc

5. Quyết định công nhận học viên số: 3071/2015/QĐ-XHNV, ngày 9 tháng 12 năm 2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Khảo sát nhu cầu du lịch Việt Nam của khách Trung Quốc hiện nay

8. Chuyên ngành: Việt Nam Học           Mã số: 60.22.01.13

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Văn Phúc– Khoa Việt Nam Học – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Trong giới hạn của một luận văn thạc sĩ, chúng tôi đã đạt được các mục đích nghiên cứu đặt ra qua từng chương như sau:

Chương I. Giúp người đọc nắm được tổng quan các vấn đề lý luận liên quan đến đề tài nghiên cứu. Trong đó đáng chú ý nhất là lý luận về tháp nhu cầu của con người và lý luận về hành vi tiêu dùng du lịch. Đây là những cơ sở lý thuyết quan trọng để chúng tôi có thể xây dựng các bảng hỏi và phỏng vấn phù hợp cũng như để có thể phân tích được nguyên nhân của các tồn tại và hạn chế về thị trường khách du lịch Trung Quốc tại Việt Nam.

Chương II. Để giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về thị trường khách du lịch Trung Quốc tại Việt Nam, chúng tôi đã sử dụng 17 bảng hỏi gồm các câu hỏi trên nhiều phương diện. Kết quả khảo sát thu được đã phản ánh một cách khách quan và có độ chính xác nhất định về những nhu cầu và cả những vấn đề du khách Trung Quốc quan tâm khi đến du lịch ở Việt Nam.

Chương III. Trước thực trạng vẫn còn khá nhiều ý kiến chưa hài lòng hoặc những nhận xét tiêu cực của du khách Trung Quốc nói riêng và du khách nước ngoài nói chung khi đến Việt Nam du lịch, chúng tôi đã tổng kết được các vấn đề tồn tại nổi cộm nhất, cùng với đó là phân tích nguyên nhân gây ra các tồn tại đó. Nhờ vậy mà chúng tôi đã tổng kết và đưa ra được một số đề xuất nhằm khắc phục những bất cập trong ngành du lịch Việt Nam hiện nay. Hy vọng những đề xuất của chúng tôi sẽ có những giá trị tham khảo nhất định với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành cũng như với các cơ quan chính phủ Việt Nam.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Các kết quả khảo sát cũng như các phân tích thu được sau khi khảo sát được tiến hành khách quan, khoa học vì vậy có tính chính xác và độ tin cậy cao. Những số liệu này có thể giúp ích cho các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nói riêng và các đối tượng đang hoạt động và làm việc có liên quan đến lĩnh vực du lịch nói chung những ý tưởng marketing hiệu quả hơn.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Không

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Liu Yi Li Yuan                          2. Sex: Female

3. Date of birth: 14/09/1994                        4. Place of birth:Nanchang, Jiangxi, China

5. Admission decision number: 3071/2015/QĐ-XHNV, on December 9th, 2015 by Rector of University of Social Sciences and Humanities, Ha Noi National University

6. Change in academic process: No

7. Official thesis title: Estimating tourism demand from China market to Vietnam

8. Major: Vietnamese Study                       Code: 60.22.01.13

9. Supervisor: Associate Professor, Doctor Nguyen Van Phuc – Faculty of Vietnamese Study - University of Social Sciences and Humanities, Ha Noi National University

10. Summary of the findings of the thesis:

Within the limits of a master's thesis, we have achieved the research objectives set out in each chapter as follows:

Chapter I. Helps the reader get an overview of the theoretical issues related to research topics. The most notable of these is the theory of human needs and the theory of consumer behavior. These are important theoretical bases for us to develop appropriate questionnaires and interviews as well as to be able to analyze the causes and limitations of the Chinese tourist market. Vietnam.

Chapter II. In order to give readers an overview of the Chinese tourist market in Vietnam, we have used 17 questionnaires covering many aspects. The results of the survey have reflected objectively and accurately reflect the needs and issues of Chinese tourists interested in tourism in Vietnam.

Chapter III. In the face of the current situation, there are still many dissatisfied opinions or negative comments from Chinese tourists in particular and foreign tourists in general when coming to Vietnam for tourism, we have summarized the existing problems. is the most important, along with analyzing the causes of such problems. Thanks to that we have summarized and made some suggestions to overcome the shortcomings in the tourism industry in Vietnam today. Hopefully, our recommendations will have certain reference values ​​for travel businesses as well as for government agencies in Vietnam.

11. Practical applicability:

The survey results as well as analyzes obtained after the survey are conducted objectively and scientifically so that it is accurate and reliable. These data can help business travel companies in particular and those who are active and working in the field of tourism in general more effective marketing ideas.

12. Further study directions, if any: No

13. Thesis-related publications: No

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây