Ngôn ngữ
THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ
1. Họ và tên học viên: Đỗ Thanh Hoàng
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 28-10-1967
4. Nơi sinh: Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên số: 2415/2015/QĐ-XHNV ngày 13 tháng 10 năm 2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Giáo dục đại học Việt Nam 1986 - 2000
8. Chuyên ngành: Lịch sử Việt Nam Mã số: 62.22.03.13
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Đình Lê - Khoa Lịch sử, Trường Đại học KHXH và Nhân Văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Thông qua mô tả, phân tích những chủ trương, biện pháp và thực tiễn phát triển của giáo dục đại học trong giai đoạn 1986 - 2000 (qua các phân kỳ 1986 - 1990, 1991 - 1995, 1996 - 2000), luận văn tập trung nghiên cứu, khảo sát làm sáng tỏ bức tranh tổng thể về hoàn cảnh, điều kiện, những yêu cầu, nội dung, kết quả và bài học kinh nghiệm của giáo dục đại học Việt Nam trong giai đoạn có tính bước ngoặt của lịch sử Việt Nam hiện đại. Cùng với khẳng định những nỗ lực, thành tựu và hạn chế của giáo dục đại học Việt Nam những năm 1986 - 2000, Luận văn đưa ra một số gợi ý về việc xây dựng, hoàn thiện giáo dục đại học Việt Nam trong tiến trình đổi mới toàn diện đất nước và hội nhập quốc tế.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Luận văn có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo đổi với sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh trong việc nghiên cứu, giảng dạy và những người quan tâm đến giáo dục đại học Việt Nam trong giai đoạn này.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:
Giáo dục đại học Việt Nam thời kỳ đổi mới toàn diện và hội nhập quốc tế.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:
- Đỗ Thanh Hoàng (viết chung): Đào tạo sau đại học ở Việt Nam hiện nay, Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam), số 4(113)/2017, tr.82-91.
1. Full Name: Do Thanh Hoang 2. Gender: Female
3. Date of Birth: 28-10-1967 4. Place of Birth: Hanoi
5. Admission Decision No:2415/2015/QĐ-XHNV Dated 13/10/2015 bythe Director of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University of Hanoi.
6. Changes during the academic process: None
7. Title of thesis: Higher education of Vietnam 1986 - 2000
8. Major: The History of Vietnam Code: 62.22.03.13
9. Supervisor: Assoc. Prof. Ph.D Nguyen Dinh Le – Faculty of History, University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University of Hanoi.
10. Summary of the findings of the thesis:
By describing, analysingthe guidelines, methods and best practices of higher education development in the period of 1986 -2000 (through the sub-periods of 1986 - 1990, 1991 - 1995, 1996 - 2000), the thesis focuses on researches and surveys in oder to highlight the overall picture of circumstances, conditionS, requirements, contentS, results andlessons of the higher education of Vietnam in the critical period of the contemporary history of Vietnam. In addition to the efforts, achievements and the limitations of the higher education of Vietnam during 1986 - 2000, the thesis outlines some implications about the development and improvement of the higher education of Vietnam during the process of the country’s in-depth renovation and international integration.
11. Practical applicability:
The thesis may be used for reference by students, masters students, post-graduates in research and lecturing and by those who show their interest in the higher education of Vietnam during this period.
12. Further research directions:
The higher education of Vietnam during the period of in-depth renovation and international integration.
13. Thesis-related publications:
- Do Thanh Hoang: Postgraduate education in Vietnamat present, Social Sciences Reviews of Vietnam (Vietnam Academy of Social Sciences), No. 4(113)/2017, P.82-91.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn