TTLV: Nghiên cứu nhu cầu mua sắm của khách quốc tế đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại Nha Trang – Khánh Hòa

Thứ sáu - 12/09/2014 03:44

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Đoàn Nguyễn Khánh Trân                   2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 21/07/1988

4. Nơi sinh: Nha Trang – Khánh Hòa

5. Quyết định công nhận học viên số 2799/2012/QĐ-XHNV-SĐH ngày 28/12/2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không

7. Tên đề tài luận văn: “Nghiên cứu nhu cầu mua sắm của khách quốc tế đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại Nha Trang – Khánh Hòa”

8. Chuyên ngành: Du lịch               ; Mã số:……………………..

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Phạm Trương Hoàng – Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn nghiên cứu về các yếu tố tác động đến hành vi mua sắm của khách quốc tế đối với sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại Nha Trang – Khánh Hòa. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong 6 yếu tố đề xuất chỉ có 5 yếu tố tác động đến quyết định mua sắm sản phẩm thủ công mỹ nghệ của khách quốc tế tại Nha Trang – Khánh Hòa bao gồm: Cảm nhận sự thuận tiện, quảng cáo khuyến mãi, ảnh hưởng xã hội, động cơ và yếu tố sản phẩm.

Dựa trên mức độ tác động của các nhân tố tác giả đưa ra một số đề xuất theo thứ tự ưu tiên cho các nhân tố tác động mạnh nhất đến yến dần nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao hoạt động kinh doanh của mình và kiến nghị với các cơ quan ban ngành để thúc đẩy phát triển các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của tỉnh nhà.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Nghiên cứu giúp các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các cơ quan ban ngành nắm được các yếu tố tác động đến hành vi mua sắm sản phẩm thủ công mỹ nghệ của khách quốc tế. Từ đó, đưa ra những giải pháp và chính sách phù hợp để thúc đẩy hành vi mua sắm của họ.

Ngoài ra, đề tài có thể là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên và những người nghiên cứu tiếp theo, và là cơ sở cho các nghiên cứu tương tự ở những địa phương khác tại Việt Nam.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Mở rộng phạm vi nghiên cứu ra các tỉnh thành phố khác nhằm tăng cường độ tin cậy cho mô hình nghiên cứu.

Mở rộng thêm nghiên cứu hành vi sau khi mua để phát hiện thêm nhiều biến số mới và giải thích được hành vi tiêu dùng của khách.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Đoàn Nguyễn Khánh Trân                        2. Sex: Female        

3. Date of birth: 21/07/1988           4. Place of birth: Nha Trang – Khánh Hòa         

5. Admission decision number: 2799/2012/QĐ-XHNV-SĐH Dated 28/12/2012

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: Research on the needs of international tourists on shopping for handicrafts products in Nha Trang - Khanh Hoa

8. Major: Tourism                            9. Code:        

10. Supervisors: Assoc.Prof.PhD. Phạm Trương Hoàng

11. Summary of the findings of the thesis:

This study investigated on the factors which affected the international tourists’ behavior on shopping for handicrafts products in Nha Trang - Khanh Hoa. The results show that among the six proposed factors (i.e.experience of convenience; advertisement and promotion; social impact; motivation; product features, and price), there were five factors which have affected the purchase decisions including the experience of convenience; advertisement and promotion; social impact; motivation; and the product features.

Based on the affecting levels of the proposed factors, the author offered some recommendations in the order of the priority from the strongest affecting factors to the lightest ones in order to help companies improve their business operations. Moreover, the author have also proposed some suggestions and solutions to the governments motivate the development of the handicrafts industry of the province.

12. Practical applicability, if any:

The research could help enterprises which do business on handicraft products as well as the related agencies and governments to recognise the factors affecting international tourist's purchase behavior of handicraft products. Subsequently, they would be able to set appropriafe policies and solutions in order to increase the international tourist's purchase behavior.

In addition, the study could be a good reference for students and researchers in the same field. Furthermore, it could be the basis for similar studies in other locations in Vietnam.

13. Further research directions, if any:

The future research directions wouldfirstly focus on expanding the scope of the study to other provinces in order to increase the reliability of the research model. Secondly, there wouldbe a study to investigate the post-purchase behavior in order to find new variables to explain the consumer behavior in a more convincible way.

14. Thesis-related publications:          

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây