1. Họ và tên học viên: Hoàng Thị Thu Uyên 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 30/04/1996
4. Nơi sinh: Định Hóa – Thái Nguyên
5. Quyết định công nhận học viên số 2948/QĐ-XHNV ngày 28/12/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Kéo dài thời gian học tập 06 tháng (29/12/2023 – 28/06/2024)
7. Tên đề tài luận văn: Quảng bá điểm đến du lịch trên các tạp chí hàng không của Việt Nam (Khảo sát trên hai tạp chí: Look của hãng hàng không Bamboo Airways và Heritage của hãng hàng không Vietnam Airlines)
8. Chuyên ngành: Báo chí học (định hướng ứng dụng) , mã số: 8320101.01.UD
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch học, trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Luận văn đã thực hiện việc nghiên cứu trên cơ sở hệ thống hóa lý luận liên quan đề tài, hình thành khung lý thuyết cho vấn đề quảng bá điểm đến du lịch trên các tạp chí hàng không Look và Heritage.
Thông qua khảo sát, luận văn đưa ra một số giải pháp và khuyến nghị tập trung vào ba khía cạnh chính: cải thiện chất lượng nội dung, sử dụng công nghệ và phương tiện truyền thông hiện đại, và hợp tác với các đối tác du lịch và cơ quan quản lý du lịch. Đồng thời, thông qua phỏng vấn sâu, hai khuyến nghị chính cho tạp chí Heritage và Look nhằm cải thiện công tác quảng bá du lịch Việt Nam bao gồm: Thứ nhất, đa dạng hóa nội dung bằng cách khám phá và giới thiệu những điểm đến mới, ít được biết đến, giúp tạo ra sự độc đáo cho tạp chí và thúc đẩy du lịch tới các khu vực còn chưa được công chúng biết đến rộng rãi. Thứ hai, tăng cường sự tương tác và tham gia của độc giả trong việc tạo nội dung, thông qua việc khuyến khích họ gửi bài viết, ảnh hoặc video về trải nghiệm du lịch, từ đó tạo ra một cộng đồng độc giả tích cực và tương tác.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: (nếu có)
Sau khi đánh giá chính xác hiện trạng hiện tại, luận văn đưa ra các giải pháp để cải thiện hoạt động quảng bá điểm đến du lịch trên hai tạp chí nổi bật. Ngoài ra, bài nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc truyền thông và quảng bá du lịch, đặc biệt là trong ngành hàng không và các tạp chí hàng không. Nghiên cứu này cho phép các tạp chí hàng không khác ở Việt Nam cải thiện chất lượng và hiệu quả hoạt động. Luận văn cũng đề xuất các phương pháp mới để cải thiện hiệu quả truyền thông và khuyến khích sản xuất nội dung báo chí chất lượng cao, hấp dẫn và thiết thực.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: (nếu có)
Kế thừa những vấn đề đã tìm hiểu, nghiên cứu thông qua kết quả khảo sát phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng quảng bá điểm đến du lịch trên các tạp chí hàng không, đặc biệt là Look và Heritage, từ đó hướng đến các biện pháp và giải pháp, cùng khuyến nghị nhằm nâng cao, phát triển nội dung hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu của từng tạp chí.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:
(liệt kê các công trình theo thứ tự thời gian nếu có)
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name Hoang Thi Thu Uyen 2. Sex: Female
3. Date of birth: 30 April 1996
4. Place of birth: Dinh Hoa, Thai Nguyen
5. Admission decision number: 2948/QĐ-XHNV Dated: 28/12/2021
6. Changes in academic process: Extend the course for 6 months (29 Dec 2023 – 28 Jun 2024)
7. Official thesis title: Promoting tourism destinations in Vietnamese airlines' magazines (A Survey on Bamboo Airways' Look Magazine and Vietnam Airlines' Heritage Magazine)
8. Major: Journalism 9. Code: 8320101.01.UD
10. Supervisors: Assoc Prof. Dr. Pham Hong Long, VNU - University of Social Sciences and Humanities
11. Summary of the findings of the thesis:
The thesis has conducted research based on systematizing the theoretical aspects related to the topic, forming a theoretical framework for the issue of promoting tourist destinations in Look and Heritage in-flight magazines.
Through surveys, the thesis proposes several solutions and recommendations focused on three main aspects: improving content quality, utilizing modern technology and media tools, and collaborating with tourism partners and management agencies. Additionally, through in-depth interviews, two main recommendations for Heritage and Look magazines to enhance the promotion of tourism in Vietnam include: Firstly, diversifying content by exploring and introducing new, lesser-known destinations, thus creating uniqueness for the magazines and promoting tourism to less popular areas. Secondly, increasing reader interaction and participation in content creation by encouraging them to submit articles, photos, or videos of their travel experiences, thereby creating an active and interactive reader community.
12. Practical applicability, if any:
After accurately assessing the current situation, the thesis proposes solutions to improve the promotional activities for tourist destinations in two prominent magazines. The study also emphasizes the importance of communication and tourism promotion, especially in the aviation industry and magazines. This research enables other aviation magazines in Vietnam to enhance their quality and operational effectiveness. The thesis also suggests new methods to improve communication efficiency and encourages producing high-quality, appealing, and practical journalistic content.
13. Further research directions, if any:
Building on the issues explored and researched through the results of surveys and analysis, this evaluates the current state of destination marketing quality in in-flight magazines. From this, the focus shifts to various measures and recommended solutions aimed at enhancing and developing engaging and relevant content for the target audience of each magazine.
14. Thesis-related publications: ...............................................................................................