1. Họ và tên học viên: Ngụy Thị Minh Hải 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 11/10/1994 4. Nơi sinh: Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên số: 2948/QĐ-XHNV-ĐT ngày 28 tháng 12 năm 2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:
7. Tên đề tài luận văn: “Đánh giá chất lượng dịch vụ thư viện dựa trên mô hình LibQUAL tại Học viện Cảnh sát nhân dân”
8. Chuyên ngành: Khoa học Thông tin - Thư viện; Mã số: 8320201.01 (UD)
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: Tiến sĩ Nguyễn Hữu Nghĩa, Trường Đại học Văn hoá Hà Nội.
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Luận văn “Đánh giá chất lượng dịch vụ thư viện dựa trên mô hình LibQUAL tại Học viện Cảnh sát nhân dân” được chia làm 03 chương:
Chương 1 trình bày một cách cụ thể, chi tiết về những vấn đề liên quan đến đánh giá chất lượng dịch vụ thư viện: thao tác hoá và làm rõ mối quan hệ giữa các khái niệm; đưa ra các nhân tố ảnh hưởng, các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ thư viện theo mô hình LibQUAL và vai trò của đánh giá chất lượng dịch vụ thư viện đối với nhà quản lý, người làm công tác thư viện, NDT.
Chương 2 giới thiệu về Trung tâm Lưu trữ và Thư viện - Học viện Cảnh sát nhân dân và các dịch vụ thư viện hiện có. Đồng thời phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, và dựa vào mô hình LibQUAL để đánh giá chất lượng các dịch vụ ở 3 khía cạnh: ảnh hưởng của dịch vụ, kiểm soát thông tin, không gian thư viện. Từ đó đưa ra những nhận xét tổng thể về chất lượng dịch vụ thư viện.
Chương 3 đưa ra những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thư viện hiện có, mở thêm dịch vụ mới (phổ biến thông tin chọn lọc, mượn liên thư viện), nâng cao chất lượng các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Cùng với đó là đề xuất việc tổ chức thực hiện cho các cấp khác nhau (Bộ ngành, Học viện, Trung tâm).
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Thứ nhất: Luận văn có ý nghĩa quan trọng đối với Học viện CSND khi tập trung vào việc đánh giá tổng thể chất lượng dịch vụ thư viện. Qua đó đưa ra một số khuyến nghị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ thư viện, đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Thứ hai: Kết quả nghiên cứu của luận văn có thể trở thành tài liệu tham khảo hữu ích cho những người quan tâm đến đánh giá chất lượng dịch vụ thư viện tại các trường đại học nói chung và Học viện CSND nói riêng.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Nguy Thi Minh Hai 2. Sex: Female
3. Date of birth: 11/10/1994 4. Place of birth: Ha Noi
5. Admission decision number: 2948/QĐ-XHNV-ĐT Dated 28/12/2021 the Headmasters of the University of Social Sciences and Humanities, Ha Noi National University.
6. Changes in academic process:
7. Official thesis title: Evaluating library service quality based on LibQUAL model at People’s Police Academy
8. Major: Information – Library Science; Code: 8320201.01 (UD)
9. Supervisors: Ph.D. Nguyen Huu Nghia, Hanoi University of Culture
10. Summary of the findings of the thesis:
The thesis "Evaluating library service quality based on the LibQUAL model at the People's Police Academy" is divided into 03 chapters.
Chapter 1 presents in a specific and detailed way the issues related to the evaluation of library service quality: operationalizing and clarifying the relationship between concepts; identifying influential factors and criteria for evaluating library service quality according to the LibQUAL model; and the role of evaluating library service quality for managers, library professionals, and library users.
Chapter 2 introduces the Archive and Library Center of the People's Police Academy and the current library services. It also analyzes the factors influencing service quality and uses the LibQUAL model to evaluate the quality of services in three aspects: affect of service, information control, library as a place. From there, overall observations about the quality of library services are made.
Chapter 3 proposes solutions to improve the quality of existing library services, introduce new services (such as selective dissemination of information and inter library loan), and enhance the quality of factors that influence service quality. Along with that, it suggests organizing and implementing these solutions at different levels (Ministry, Academy, Center).
11. Practical applicability, if any:
First: The thesis holds significant importance for the People's Police Academy as it focuses on the comprehensive evaluation of library service quality. As a result, recommendations are provided to enhance the quality of library services and cater to the needs of users.
Second: The research findings from the thesis can serve as a valuable resource for individuals interested in evaluating the quality of library services at universities in general, and specifically at the People's Police Academy.
12. Further research directions, if any:
13. Thesis-related publications: (List them in chronological order)