TTLV: Quảng cáo của báo Tuổi trẻ từ góc nhìn văn hoá

Thứ năm - 30/08/2012 23:39
Thông tin luận văn "Phương thức quảng cáo trên trang Quảng cáo của báo Tuổi trẻ Tp.HCM từ góc nhìn văn hoá Việt Nam (Khảo sát năm 2010)" của HVCH Nguyễn Thị Hương Giang, chuyên ngành Báo chí học.
Thông tin luận văn "Phương thức quảng cáo trên trang Quảng cáo của báo Tuổi trẻ Tp.HCM từ góc nhìn văn hoá Việt Nam (Khảo sát năm 2010)" của HVCH Nguyễn Thị Hương Giang, chuyên ngành Báo chí học. 1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Hương Giang 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 08/06/1979 4. Nơi sinh: Hà Nội 5. Quyết định công nhận học viên số 1528/QĐ-XHNV-KH&SĐH ngày: 14/10/2009 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có 7. Tên đề tài luận văn: Phương thức quảng cáo trên trang Quảng cáo của báo Tuổi trẻ Tp.HCM từ góc nhìn văn hoá Việt Nam (Khảo sát năm 2010). 8. Chuyên ngành: Báo chí học; Mã số: 60 32 01 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái – Khoa Báo chí – Truyền thông, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Với việc phân tích các tác phẩm quảng cáo của báo Tuổi Trẻ Tp. HCM trong năm 2010 luận văn đã thu được kết quả như sau: - Làm rõ vai trò và vị trí của báo chí Việt Nam nói chung, loại hình báo in nói riêng là diễn đàn của văn hoá Việt Nam. Khẳng định quảng cáo là một sản phẩm văn hoá, do đó, văn hoá quảng cáo là một vấn đề rất quan trọng không chỉ đối với các công ti, doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo mà là của chính cơ quan báo chí có dịch vụ quảng cáo. Và trong hệ thống báo in Việt Nam, báo Tuổi Trẻ Tp. HCM là tờ báo có vị thế thương hiệu hàng đầu không chỉ ở nội dung thông tin mà còn ở nội dung quảng cáo. - Thông qua tập trung nghiên cứu, phân tích các giá trị trong nghệ thuật sáng tạo mẫu quảng cáo trên trang quảng cáo của báo Tuổi Trẻ Tp. HCM, luận văn làm rõ những nét đẹp văn hoá của các mẫu quảng cáo. Từ đó khẳng định quảng cáo trên báo Tuổi Trẻ Tp. HCM đã góp phần làm nên một phần diện mạo của văn hoá quảng cáo trên báo in Việt Nam. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp đưa thông tin giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm đến gần với công chúng hơn, xây dựng trong họ tình cảm đối với thương hiệu, sản phẩm. Ngược lại, chính bản thân công chúng cũng thu nhận được một khối lượng thông tin lớn, phong phú, đa dạng về mọi lĩnh vực trong đời sống mà mình cần tìm hiểu thông qua các trang quảng cáo của báo Tuổi trẻ Tp. HCM. - Luận văn cũng đề xuất các tiêu chuẩn để có thể xây dựng được một mô hình văn hoá quảng cáo như báo Tuổi Trẻ Tp. HCM với nhữngtiêu chí có lợi cho cả doanh nghiệp cũng như tờ báo, báo in Việt Nam . Trên cơ sở những tiêu chuẩn này, báo in Việt Nam sẽ xây dựng được một hệ thống quảng cáo có giá trị văn hoá cao, phù hợp với trình độ, tâm lí của công chúng Việt Nam và đáp ứng tốt nhu cầu quảng bá của các doanh nghiệp. Nhờ đó, ngành quảng cáo Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, có thêm nhiều cơ hội khẳng định mình và góp phần thúc đẩy sự phát triển của báo in Việt Nam thời kì hiện đại. 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Dùng làm tài liệu tham khảo cho sinh viên muốn theo đuổi ngành quảng cáo truyền thông, đặc biệt là tìm hiểu về sáng tạo ý tưởng quảng cáo. 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Nghệ thuật quảng cáo dưới góc nhìn văn hoá Việt Nam 13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thi Huong Giang 2. Sex: Female. 3. Date of birth: 08 June, 1979 4. Place of birth: Hanoi 5. Admission decision number: 1528/QD- XHNV-KH&SDH dated 14 October 2009 of the Rector of University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University. 6. Changes in academic process: N/A 7. Official thesis title: The method of advertising on Advertising pages of Tuoi Tre Tp. HCM newspaper under the point of view of Vietnamese Culture 8. Major: Journalism 9. Code: 60 32 01.. 10. Supervisors: Prof. Dr. Nguyen Thi Minh Thai – Faculty of Journalism and Communication, University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University. 11. Summary of the findings of the thesis: Through analysing the print advertisements belonging to Tuoi Tre Tp. HCM newspaper during 2012, the thesis has got these below results: - The thesis has brought out the role of Vietnam Journalism as well as the printing press like a platform of Vietnamese Cultural. Strengthening that advertising is a cultural product. That is the reason why the advertising culture is not only a very important matter with every companies and firms which having advertisment on demand but also is the requirements of the press agency. In the Vietnamese printing press system, Tuoi Tre Tp. HCM is one of the most leading brand with the rich of information and the attractiveness on advertising pages. - The thesis has also pointed out the cultural beauty of advertisements through researching and analysing the value of advertising creativeness of Tuoi Tre Tp. HCM advertising pages. From this basis, the thesis affirms the value of advertisments and the contribution advertising culture of Tuoi Tre Tp. HCM newspaper for Vietnamese printing press system. That means the advertisements also can help firms and companies to introduce their brands and products to customers and to build feeling in customers’ mind. In the opposite direction, the audiences can received a large and diversified of information volume about all fields of life which they search on Tuoi Tre Tp. HCM advertising pages. - The thesis has put forward some criteria for building a standard cultural model such as the advertising model of Tuoi Tre Tp. HCM newspaper. This model will be included some standards which bringing benefit to firms as well as printing press agency. Base on these standards, printing press agency can build an advertising system with high cultural values that fit with level and mentality of Vietnamese audiences. These standards also will be meet every firms’ advertising requirements. It is hoped that can lead to advertising field of Vietnam will have more opportunities to raise up and strengthern in the development index of future modern Vietnamese printing press period. 12. Practical applicability, if any: The thesis is helpful for students who desire to learn about the advertising and communication field, especially for who want to know how to create advertising ideas. 13. Further research directions, if any: The Art of Advertising through the point of view of Vietnamese Culture. 14. Thesis-related publications: N/A

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây