TTLV: Thông tin chỉ dẫn tiêu dùng trên truyền hình của Đài Hà Nội

Thứ năm - 16/08/2012 21:50
Thông tin luận văn "Thông tin chỉ dẫn tiêu dùng trên truyền hình của Đài Phát thanh- Truyền hình Hà Nội" của HVCH Nguyễn Thị Vân Anh, chuyên ngành Báo chí học.
Thông tin luận văn "Thông tin chỉ dẫn tiêu dùng trên truyền hình của Đài Phát thanh- Truyền hình Hà Nội" của HVCH Nguyễn Thị Vân Anh, chuyên ngành Báo chí học. 1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Vân Anh 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 18/02/1973 4. Nơi sinh: Ứng Hoà - TP Hà Nội 5. Quyết định công nhận học viên số 1528/QĐ- XHNV-KH&SĐH ngày 14 tháng10 năm 2009 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không 7. Tên đề tài luận văn: Thông tin chỉ dẫn tiêu dùng trên truyền hình của Đài Phát thanh- Truyền hình Hà Nội 8. Chuyên ngành: Báo chí học; Mã số: 60 32 01 01 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Đinh Văn Hường- Đại học quốc gia Hà Nội 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: - Luận văn là khảo sát khá toàn diện về các chương trình có nội dung thông tin chỉ dẫn, tư vấn tiêu dùng trên truyền hình của đài PTTH Hà Nội. Sự ra đời của các chương trình này đã mang lại xu hướng mới mẻ, sinh động và nâng cao tính hiệu quả thiết thực của các chương trình trên sóng truyền hình Hà Nội. Đây cũng là những chương trình truyền hình minh hoạ sinh động cho xu hướng báo chí hiện đại, hướng đến công chúng nhóm nhỏ, khán giả mục tiêu và theo những nội dung chuyên sâu, chuyên biệt. Chính vì vây, việc nghiên cứu, khảo sát những chương trình truyền hình có nội dung này có ý nghĩa cả về lí luận và thực tiễn, đặc biệt góp phần quan trọng vào vịêc đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình truyền hình cũng như đổi mới về công tác quản lí, hợp tác, liên kết sản xuất các chương trình truyền hình của đài PTTH Hà Nội. - Luận văn đã trình bày rõ các khái niệm về thông tin báo chí, thông tin chỉ dẫn, tư vấn tiêu dùng trên truyền hình, những lí luận chung liên quan đến đặc điểm, đặc trưng, vai trò, vị trí của thông tin chỉ dẫn, tư vấn,tiêu dùng trên truyền hình - Luận văn đã đi vào khảo sát, phân tích rõ những hiệu quả và bất cập của các chương trình có nội dung thông tin chỉ dẫn, tư vấn tiêu dùng trên truyền hình Hà Nội, đánh giá hiệu quả chương trình trên các góc độ như góc độ nhà quản lí, các doanh nghiệp, từ góc độ công chúng. Hiệu quả cuác các chương trình loại này này: thông tin bổ ích, thú vị, thiết thực, dễ tiếp thu; hấp dẫn công chúng, là những chương trình mang lại nguồn thu tài chính giúp tái đầu tư sản xuất chương trình truyền hình cho Đài đồng thời đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp. Luận văn cũng phân tích rõ những tồn tại, bất cập từ nội dung, hình thức thể hiện chương trình như: yếu tố thương mại hoá, PR, quảng cáo trá hình, tình trạng tư nhân úp bóng Nhà nước sản xuất chương trình truyền hình phát sóng, sự dễ dãi trong nội dung , hình thức thể hiện, công tác quản lí tài chính, nguồn nhân lực không theo kịp thực tế phát triển. - Để nâng cao hiệu quả cũng như đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình có nội dung thông tin chỉ dẫn, tư vấn, tiêu dùng trên truyền hình Hà Nội, tác giả luận văn cũng đề xuất 3 giải pháp: xây dựng chiến lược và cơ chế thuận lợi để đầu tư, xây dựng các chương trình truyền hình hiện đại; đổi mới nội dung và hình thức; xây dựng đội ngũ sản xuất chương trình và đầu tư cho làm báo hiện đại và những giải pháp cụ thể đối với đài PTTH Hà Nội như có chế tài khen thưởng, kỉ luật, xây dựng cơ chế phối hợp trong liên kết sản xuất chương trình, tăng cường giám sát và quản lí chất lượng chương trình truyền hình, đổi mới về nhận thức trong công tác quản lí và đầu tư cho làm báo hiện đại… 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn - Luận văn đã cung cấp những thông tin khá đầy đủ, toàn diện về các chương trình truyền hình có nội dung thông tin chỉ dẫn tư vấn tiêu dùng, trên cơ sở vừa kết hợp những kinh nghiệm thực tiễn của bản thân, vừa tổng hợp từ những nghiên cứu của các công trình có liên quan đến đề tài của luận văn, có thể cung cấp những quan điểm và thực tiễn được cập nhật gần nhất. Do vậy, luận văn cũng có thể làm tài liệu học tập, tài liệu tham khảo đói với học sinh, sinh viên. - Luận văn cùng phân tích những mặt hiệu quả và bất cập của các chương trình có nội dung thông tin chỉ dẫn, tư vấn, tiêu dùng trên truyền hình , giúp cho các nhà nghiên cứu báo chí có cái nhìn tổng quát và cập nhật thực tiễn về sự phát triển và ra đời của các xu hướng chương trình truyền hình hiện đại hiện nay đồng thời cũng giúp những nhà quản lí báo chí, những nhà kinh doanh báo chí có thêm kinh nghiệm và giải pháp trong công tác lãnh đạo, quản lí báo chí. 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Xây dựng kênh truyền hình chuyên biệt về thông tin tư vấn chỉ dẫn tiêu dùng 13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án: Không

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full Name: NGUYEN THI VAN ANH. 2. Sex: Female 3. Date of birth: 18/02/1973 4. Place of birth: Ung Hoa – Hanoi 5. Admission decision number 1528/QD- XHNV-KH&SDH dated 14 October 2009 of the Rector of University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University. 6. Changes in academic process: No (List the forms of change and corresponding times) 7. Official thesis title: Consumer Guide Information on Hanoi Radio and Television 8. Major: Journalism; Code: 60 32 01 01 9. Supervisors: Professor Dr. Dinh Van Huong – Hanoi National University 10. Summary of the findings of the thesis: - Thesis is a comprehensive survey on the television programs with the content on consumer guide and counseling information on Hanoi Radio and Television. The introduction of these programs has brought new and vivid trends that help improve practical effects of Hanoi television’s programs. Through these programs, the trends in modern journalism towards the public in small groups, target audiences and in-depth & specialized contents are illustrated lively. The study/survey on such television programs therefore has both theoretical and practical meanings; particularly it contributes to the innovation and quality improvement of television programs as well as the renovation in management, program collaboration and production of Hanoi Radio and Television. - The thesis has presented clearly the concepts of journalism information and consumer guide & counseling information on television, general theories concerning the characteristics, features, roles, location of consumer guide & counseling information on television - The thesis has surveyed and analyzed clearly the effectiveness and shortcomings of the television programs with the content on consumer guide & counseling information on Hanoi Television. The program performance has also been evaluated from different perspectives of managers, the business, and the public. The type of programs with useful, interesting and practical information; information that is easy to acquire and of public appeal, are those that could help generate financial sources for re-investment in program production and also meet the needs of businesses in promoting products. Existences and shortcomings in the program content and expressions such as commercial factors, disguised PR or advertisements, the private under the shield of the state in program production, the easiness in the content and expressions, management of finance and human resources which has not kept up with the actual development have been highlighted, too in the thesis. - The thesis has expected to raise the efficiency, innovation and quality enhancement of the television programs with the content on consumer guide & counseling information on Hanoi television. The author has provided three solutions: build a favorable strategy and mechanism for investment and production of modern television programs; renew program content and expressions; form a production team, invest in modern journalism and provide specific solutions for Hanoi Radio and Television like a mechanism for rewards and discipline, a coordination mechanism in program production, monitoring enhancement and quality management of television programs, renewal of perception in management and investment in modern journalism, etc. 11. Practical applicability, if any - The thesis has provided fairly comprehensive information on the television programs with the content on consumer guide and counseling information based on the combination of both practical experience of the author and synthesis from studies of the works related to the thesis topic. It therefore can provide practical perspectives and the latest updates and would be useful study materials and reference for pupils and students. - The effectiveness and shortcomings of the television programs with the content on consumer guide & counseling information have also been analyzed in the thesis, which allow media researchers to overview and update the practicability of the development and the introduction of the new trends of modern television programs as well as help media managers and the business have more experience and solutions in leadership and journalism management 12. Further research directions, if any: Develop a specialized television channel on consumer guide and counseling information on television 13. Thesis-related publications: No

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây