Thông tin luận văn "Những quy định hiện hành và việc thực hiện chính sách, chế độ đối với công chức, viên chức văn thư, lưu trữ trong cơ quan nhà nước ở Việt Nam – Thực trạng và giải pháp" của HVCH Nguyễn Thị Thanh Hương, chuyên ngành Lưu trữ học.
1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Thanh Hương
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 26/4/1979
4. Nơi sinh: Yên Bái
5. Quyết định công nhận học viên số: 1528/QĐ-XHNV-KH&SĐH ngày 14/10/2009 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội về việc công nhận học viên cao học năm 2009.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Những quy định hiện hành và việc thực hiện chính sách, chế độ đối với công chức, viên chức văn thư, lưu trữ trong cơ quan nhà nước ở Việt Nam – Thực trạng và giải pháp.
8. Chuyên ngành: Lưu trữ; Mã số: 60 32 24
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Vũ Thị Phụng – Trưởng Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng – ĐH KHXH&NV - HN
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Luận văn nhằm nêu lên những quy định hiện hành về chính sách, chế độ và việc thực hiện đối với công chức, viên chức văn thư, lưu trữ trong cơ quan nhà nước. Đồng thời đánh giá, nhận xét và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện và thực hiện tốt chính sách, chế độ đối với công chức, viên chức văn thư, lưu trữ trong cơ quan nhà nước ở Việt Nam hiện nay.
Chương 1. Các chính sách, chế độ đối với công chức, viên chức văn thư, lưu trữ trong cơ quan nhà nước ở Việt Nam hiện nay.
Chúng tôi tập trung nghiên cứu một số khái niệm cơ bản; vai trò, đặc điểm lao động của công chức, viên chức văn thư, lưu trữ mà từ đó Nhà nước những chính sách, chế độ đối với họ trong giai đoạn hiện nay
Chương 2: Khảo sát, đánh giá việc thực hiện chính sách, chế độ đối với công chức, viên chức văn thư, lưu trữ trong cơ quan nhà nước ở Việt Nam hiện nay.
Qua kết quả khảo sát tại một số cơ quan nhà nước ở trung ương và địa phương, chúng tôi đã nghiên cứu, tổng hợp và nhận xét, đánh giá về việc thực hiện chính sách, chế độ đối với công chức, viên chức văn thư, lưu trữ trong cơ quan nhà nước hiện nay
Chương 3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện và thực hiện tốt chính sách, chế độ đối với công chức, viên chức văn thư, lưu trữ trong cơ quan nhà nước ở Việt Nam hiện nay
Trên cơ sở những quy định hiện hành và việc thực hiện chính sách, chế độ đối với công chức, viên chức văn thư, lưu trữ trong cơ quan nhà nước, chúng tôi mạnh dạn đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện và thực hiện tốt các chính sách, chế độ như: nâng cao ý thức của công chức, viên chức văn thư, lưu trữ đối với công việc của mình; đổi mới chính sách, chế độ hiện hành; thực hiện đúng, đủ các chính sách, chế độ.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Đưa ra cơ sở để hoàn thiện chính sách, chế độ cho những người làm công tác văn thư, lưu trữ và những điều kiện để các cơ quan sử dụng lao động văn thư, lưu trữ thực hiện đúng, đủ các chính sách, chế độ cho đối tượng này.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Tiếp tục tìm hiểu và nghiên cứu nhằm hoàn thiện và thực hiện tốt chính sách, chế độ cho những người làm công tác văn thư, lưu trữ trong cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội và doanh nghiệp.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Theo chúng tôi được biết cho đến thời điểm này chưa có một công trình nào nghiên cứu về vấn đề này.
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Nguyen Thi Thanh Huong
2. Sex: Female
3. Date of birth: April 26th, 1979
4. Place of birth: Yen Bai province.
5. Admission decision number: 1528/QĐ-XHNV- KH&SĐH on October 14th, 2009 issued by Rector of university of social sciences and humannities , UNU Hanoi for thesis students in 2009
6. Changes in academic process: No changes
7. Official thesis title:
The current regulations and the implementation of policies and regimes for the civil servants and official-holders who take up the records management and archives work in our state agencies, situation and solutions.
8. Major: Archives, Code: 60 32 24
9. Supervisors: Vice-prof. Dr. Vu Thi Phung, the head of faculty of archives and office management - university of social sciences and humannities (under Vietnam national university Hanoi)
10. Summary of the findings of the thesis:
The purpose of the thesis is to en hance the current rules on the policy, and the implementation of the civil servants who do the record management and archives work in State agencies. The thesis also comments and suggesta some solutions to improve and implement policies for the civil servants who take up the record management and archives work in our tate agencies
Chapter 1. The policies and regulations for civil servants, offcial-holders who take up the records management and archives in our state agencies
During the research, we have focused on some following basic concepts: roles, specific features of civil servants and office- holders who take up record and archives positions to set up their policies and regulations in current stage.
Chapter 2: Survey, estimate the implementation for people who hold records management and archives positions in our state agencies.
Through the result’s servey at central and local agencies , we have studied , evaluated and summarized the implementation of civil servants and servant-holders who take up records management and archives positions in our state agencies.
Chapter 3.
Some solutions to complete and fully implement the policies, regulations for people who take up records management and archives positions in our sate agencies
On the basis of current regulations and the implementation of policies, incentives for civil servants and officials who take up the records management and archives positions, we have bravely proposed some solutions to improve and implement policies and regulations such as: enhance awareness of civil servants and officials who take up their records management and archives positions in our state agencies, renewing policies, current regulations , right and fully done policies, regulations
11. Practical applicability, if any: Suggest the basis for finalzing the policies, regulations for whom take up the records management and archives positions in our state agencies. and conditions for state agencies rightly employ and implement the records management and archives works
12. Further research directions, if any: Further studying to improve and fully implement policies, for those who take up the record and archives works in State agencies, social-economic organizations and enterprises
13. Thesis-related publications: As far as we know, up to now there haven’t had any researches on this issue.