TTLV: “Phụ tra tiểu thuyết” của Lê Văn Ngữ - Khảo cứu và phiên dịch

Thứ năm - 22/11/2012 22:38
Thông tin luận văn '“Phụ tra tiểu thuyết” của Lê Văn Ngữ - Khảo cứu và phiên dịch' của HVCH Nguyễn Thị Thu Hiền, chuyên ngành Hán Nôm.
Thông tin luận văn '“Phụ tra tiểu thuyết” của Lê Văn Ngữ - Khảo cứu và phiên dịch' của HVCH Nguyễn Thị Thu Hiền, chuyên ngành Hán Nôm. 1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Thu Hiền 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 17/08/1983 4. Nơi sinh: Tuyên Quang 5. Quyết định công nhận học viên số: 2551/2007/QĐ-XHNV-KH&SĐH ngày 02/11/2007 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không 7. Tên đề tài luận văn: “Phụ tra tiểu thuyết” của Lê Văn Ngữ - Khảo cứu và phiên dịch. 8. Chuyên ngành: Hán Nôm; Mã số: 60 22 40 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn - PGĐ Đại học Quốc Gia Hà Nội. 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Luận văn đã nghiên cứu và giới thiệu tác phẩm Phụ tra tiểu thuyết - những nội dung tư tưởng được tác giả nói đến trong tác phẩm của mình. Đồng thời cũng tìm hiểu sự ảnh hưởng trong tư tưởng của tác giả trong giai đoạn nho học truyền thống đang suy yếu và mong muốn vãn hồi lại đạo nho của các nhà nho thời bấy giờ cùng với những thay đổi ít nhiều trong hệ tư tưởng có chịu sự tác động của giai đoạn lịch sử xã hội mà khoa học kĩ thuật ở các nước phương Tây đang phát triển. 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Khảo cứu tác phẩm “Phụ tra tiểu thuyết” luận văn đã góp phần cung cấp thêm tư liệu nghiên cứu hệ thống các tác phẩm và nội dung tư tưởng của Lê Văn Ngữ. Qua đó thấy được có hay không sự chuyển biến trong tư tưởng của tác giả và cũng để hiểu được sự ảnh sự ảnh hưởng đó trong mối quan hệ với tư tưởng của các nhà nho cùng thời. 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Luận văn có hướng tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu hơn về những nội dung tư tưởng trong tác phẩm, khái quát rộng hơn những tác động của tư tưởng phương Tây đối với phương Đông đặc biệt là trong hệ tư tưởng nho giáo góp phần tư liệu cho các hướng nghiên cứu của các học giả khác. 13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Chưa có.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Name: Nguyen Thi Thu Hien 2. Sex: Female 3. Date of birth: 17/8/1983 4. Place of birth: Tuyen Quang 5. Admission decision number: 2551/2007/QĐ-XHNV-KH&SĐH, Dated: 02/11/2007. 6. Changes in academic process: None 7. Official thesis title: “Phu tra tieu thuyet” of Mr. Le Van Ngu - Research and translate. 8. Major: Han Nom, Code: 60 22 40 9. Supervisors : Associate Professor, Doctor. Nguyen Kim Son - Vice director of Vietnam National University, Hanoi. 10. Summary of the findings of the thesis: The thesis researched and introduced the product Phu tra tieu thuyet - the contents are mentioned in his thesis by the author. It also shows the effect of the author mind in the process of the Confucianism traditional learning is becoming weak and expects the traditional lecturers to change more or less the spirits affecting on the social-historical period which the technique and science in Western countries are developing strongly. 11. Practical applicability: Phu tra tieu thuyet research partly contributes for more references for the research system and spirit contents of Mr Le Van Ngu. These show whether the changes of the spirit of the author and easy to understand the effect in the relationship with the spirit of the same-period authors. 12. Further research directions: The thesis orients the deeper exploitation of the content spirit of the thesis, summaries widely the influences of Western spirit toward the Asia especially the Confucianism spirit system which makes the contribution of references of other authors. 13. Thesis-related publications:. None

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây