TTLV: Thông điệp về việc làm đẹp cho phụ nữ trên tạp chí Heritage Fashion, Đẹp, Thời trang trẻ (từ tháng 01/2010 đến tháng 6/2014)

Thứ sáu - 05/09/2014 22:49

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên:          LÊ THỊ THẢO              2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh:  02/02/1984

4. Nơi sinh: Khu Gang Thép, Thái Nguyên

5. Quyết định công nhận học viên số: 2797/2012 QĐ – XHNV – SĐH Ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: “Thông điệp về việc làm đẹp cho phụ nữ trên tạp chí Heritage Fashion, Đẹp, Thời trang trẻ (từ tháng 01/2010 đến tháng 6/2014)”

8. Chuyên ngành: Báo chí học                       Mã số:  60320101

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Đề tài “Thông điệp về việc làm đẹp cho phụ nữ trên tạp chí Heritage Fashion, Đẹp, Thời trang trẻ (từ tháng 01/2010 đến tháng 6/2014)” nhằm bổ sung đầy đặn hơn về phương diện lý thuyết và thực tiễn của loại hình tạp chí dành cho phụ nữ. Người viết cũng hướng tới việc nghiên cứu, phân tích các thông điệp mang đặc trưng của tạp chí về vấn đề làm đẹp cho phụ nữ Việt Nam hiện đại.

Thông qua lựa chọn và khảo sát 3 tạp chí Đẹp, Heritage Fahion, Thời trang trẻ từ tháng 1 năm 2010 đến tháng 6 năm 2014 để phân tích và chứng minh loại hình tạp chí chuyên về làm đẹp cho phụ nữ là kênh thông tin quan trọng của nữ giới, có  tầm ảnh hưởng lớn tới vấn đề làm đẹp của phụ nữ Việt Nam hiện đại.

 Trên cơ sở đó, luận văn đưa ra những giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng về thông điệp làm đẹp cho phụ nữ Việt Nam hiện đại trên tạp chí, để loại hình tạp chí dành cho phụ nữ trở nên hấp dẫn hơn về hình thức, phong phú hơn về nội dung…từ đó làm tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền của loại hình báo chí này.

 

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Luận văn có thể được khai thác, sử dụng làm tham khảo cho các tòa soạn báo chí, các nhà lãnh đạo, các cơ quan quản lý báo chí, nhất là các nhà xuất bản và các cơ quan phát hành trong việc đáp ứng nhu cầu về làm đẹp cho phụ nữ Việt Nam thông qua kênh tạp chí giải trí.

Những phân tích, đề xuất của luận văn sẽ là cơ sở để người trực tiếp làm báo tại tòa soạn tạp chí dành cho phụ nữ tiếp nhận, nhằm cải tiến về nội dung và hình thức, phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của độc giả, nhất là đối tượng độc giả nữ ở Việt Nam

 

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

- Tiếp tục nghiên cứu về những vấn đề thông tin nói chung cho độc giả phụ nữ trong dòng tạp chí giải trí – chỉ dẫn ở Việt Nam.

- Nghiên cứu sâu về quá trình phát hành và in ấn các tạp chí thuộc dòng tạp chí giải trí – chỉ dẫn tại Việt Nam.

- Nghiên cứu dòng tạp chí chuyên về làm đẹp cho phụ nữ của Việt Nam phục vụ đối tượng độc giả Việt Nam ở nước ngoài.     

 

INFORMATION ON MASTER THESIS

1. Full name:        Le Thi Thao                                2. Sex: Female

3. Date of birth: 02nd  February 1984

4. Place of birth: Gang Thep, Thai Nguyen City

5. Decision of acknowledging trainee No.2797/2012/QĐ-XHNV-SĐH dated: 28/12/2012by Rector of University of Social Science and Humanities, Ha Noi National University

6. Changes during training process:

7. Name of thesis: "The message of women's beauty on the Heritage Fashion Magazine, Dep Magazine, Thoi trang tre Magazine (from 1/2010 to 6/2014)”

8. Major: The press/Journalism                             Code number:    60320101

9. Scientific guide: Ms. Nguyen Thi Minh Thai

10. Summary results of thesis

The topic of "The message of women's beauty on the Heritage Fashion Magazine, Dep Magazine, Thoi trang tre Magazine (from 1/2010 to 6/2014)” focuses on giving a clearer view on theoritical and realistic influence on women. The writer wants to focus on reseaching, analyzing the message given by such Magazines recently.

Acording to the records on choices of the 3 Magazines, Dep, Heritage Fashion, Thoi trang tre, it is proved that Magazines about women's beauty choices is the most important source of information about beauty issue taken by women.

Thanks to such reports, the thesis has given some reasonable solutions so that such Magazines will become a more reliable source of information for women and so that such Magazines can have a.more approachable apprearance.

11. Appliable opportunity.

A thesis can be exploited and used as a reference for newspaper houses, leaders, press management organs, especially publishers to meet a necessary demand for Vietnamese women through the entertainment magazine channel.

Analysis and proposal of the thesis will be a basis for journalists who work in newspaper houses directly for women in order to improve content and form, serve the increasing demand of audience better especially female audience in Vietnam.

12. Researching coming approaches

- Continue to research on general information issues for female readers particularly in Vietnam.

- Deeper.research on publishing process magazines in Vietnam. 

-  Research on Magazines about beauty issue for foreign readers.                 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây