TTLV: Vấn đề đổi mới giáo dục đại học trên báo in (Khảo sát Báo Nhân Dân, Báo Tiền phong, Báo Giáo dục và thời đại)

Thứ ba - 17/03/2015 17:26

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Đoàn Xuân Kỳ  

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 12/12/1981

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH, ngày 06 tháng 8 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Vấn đề đổi mới giáo dục đại học trên báo in (Khảo sát Báo Nhân Dân, Báo Tiền phong, Báo Giáo dục và thời đại)

8. Chuyên ngành: Báo chí học                      Mã số: 60.32.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Đinh Văn Hường - Trưởng ban Chính trị, công tác học sinh sinh viên, Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Đề tài “Vấn đề đổi mới giáo dục đại học trên báo in” trình bày những nội dung cơ bản về đổi mới giáo dục đại học Việt Nam. Đề tài đã chứng minh yêu cầu cần thiết phải đổi mới giáo dục dại học; những quan điểm chủ trương của Đảng, Nhà nước cũng như hoạt động thực tiễn trong đổi mới giáo dục đại học; đổi mới giáo dục đại học gắn kết với với báo chí nói chung, báo in nói riêng.

Trên cơ sở khảo sát ba tờ báo in có uy tín; tác giả đã đánh giá thực trạng (thành công và hạn chế) của Báo Nhân Dân, Báo Gáio dục Thời đại, Báo Tiền Phong, từ đó rút ra môt số kinh nghiệm và đề xuất kiến nghị các giải pháp để nâng cao hiệu quả thông tin trên báo in về hoạt động này.

Đề tài góp phần củng cố và làm phong phú thêm lý thuyết về phương pháp thông tin trên báo in. Mặt khác, luận văn đưa ra các giải pháp lựa chọn thông tin triển khai đề tài; hình thức và nghệ thuật viết bài trên báo in… Nâng cao chất lượng các hoạt động triển khai đổi mới căn bản, toàn diện  của ngành giáo dục và đào tạo, nhất là về lĩnh vực thông tin, tuyên truyền.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Kết quả của đề tài này góp phần khẳng định vai trò quan trọng, cần thiết của báo chí đối với vấn đề đổi mới giáo dục đại học. Kinh nghiệm rút ra và đề xuất các giải pháp cho các tác phẩm báo in viết về đề tài đổi mới giáo dục đại học thời gian tới.

Đề tài sẽ góp phần làm phong phú thêm kiến thức về báo chí với giáo dục và đào tạo; là tài liệu tham khảo tốt cho các nhà quản lý, các nhà báo, nhà giáo, các học viên, sinh viên và những người quan tâm tới báo chí cũng như giáo dục và đào tạo; góp phần tạo cơ sở cho các nghiên cứu tiếp theo.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Từ các kết quả nghiên cứu mà luận văn tổng kết được đã gợi mở những hướng nghiên cứu tiếp theo như sau:

- Phản biện về đổi mới giáo dục đại học trên báo in.

- Vấn đề đổi mới giáo dục đại học báo trực tuyến (báo điện tử) hoặc phát thanh truyền hình.

- Nâng cao hiệu quả tuyên truyền đỏi mới giáo dục đại học trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION OF MASTER’S THESIS

1. Full name: Đoan Xuan Ky                        2. Sexual: Man

3. Date of birth: 12/12/1981                         4. Place of birth: Ha Noi

5. The decision on recognition of student No 1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH, dated 06/ 8 /2012 by Rector of University of Social Science and Humanities, Ha Noi National University.

6. Changes during training process: None

7. Name of thesis: Innovation of university education in printed newspaper (survey of People Newspaper, Pioneer Newspaper and Newspaper of Education & Times)

8. Major: Journalism                                   9. Code: 60.32.01.01

9. Scientific guide: Associate Professor. Ph.D Đinh Van Huong – Head of political and students’ work, Ha Noi National University.

10. Summary results of thesis:

Subject “Innovation of university education in printed newspaper” presented basic content of innovation university education in Vietnam. The subject proved a neccessary request of university education innovation; views and policies of the Party and State as well as practices in university education innovation; Innovation of university education asociated with press in general and printed newspaper in particular.

Based on the survey in three prestigious newspapers, the author estimated states (sucess and limitations) of Newspapers as People, Pioneer and Education & Times then draw some experience and propose solutions to improve information effect.

The subject strengthened and enriched theory of information methods in newspaper. On the other hand, the thesis offered choice solutions of information to deploy the topic; forms and writing art for newspaper, etc to improve radical and comprehensive innovation quality of Education and training, especially in information and propaganda.  

11. Practical applicability:

Results of the subject confirmed an important and necessary role of press in university education innovation. Experience and solutions for articles about topic of university education innovation in the next time.

The subject will enrich knowledge of press with education and training, it is a useful reference document for managers, journalists, teachers, students and people who are interested in press as well as education and training, contribute to creat a basis for further researches.

12. Further research directions

The research results summarized by the thesis suggested further reseach directions as follow:

- Review of unversity education innovation in printed newspaper.

- University education innovation in online newspaper or broadcasting

- Improving propaganda effect of unversity education innovation on mass media.

13. Thesis-related publications: 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây