TTLV: Kiến thức, thái độ của sinh viên công tác xã hội đối với bất bình đẳng giới ở người khuyết tật (khảo sát tại trường Đại học Lao động – Xã hội và Đại học Thăng Long)

Thứ ba - 24/11/2015 20:15

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ  

1. Họ và tên học viên: Ngô Thu Hương                 

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh:11/11/1988

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH ngày 6 tháng 8 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có

7. Tên đề tài luận văn: Kiến thức, thái độ của sinh viên công tác xã hội đối với bất bình đẳng giới ở người khuyết tật (khảo sát tại trường Đại học Lao động – Xã hội và Đại học Thăng Long)

8. chuyên ngành: Công tác xã hội                                Mã số: 60.90.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Trương An Quốc – Giảng viên khoa Xã hội học Trường Đại học Khoa học xã hội Nhân văn

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

1. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên công tác xã hội đã có những kiến thức cơ bản về bất bình đẳng giới ở người khuyết tật. Kiến thức của các em tuy chưa bài bản, nhưng đã nắm được những nội dung cơ bản về vấn đề bất bình đẳng giới ở người khuyết tật.

2. Về thái độ của sinh viên công tác xã hội đối với vấn đề bất bình đẳng giới ở người khuyết tật, các em đã thể hiện quan điểm tích cực của bản thân về những thiệt thòi mà phụ nữ khuyết tật gặp phải. Tuy nhiên, vì chưa có kiến thức sâu rộng về vấn đề này, các em vẫn chưa nhiều thể hiện một thái độ mang tính quyết liệt, để có thể làm việc tích cực và hiệu quả hơn khi thân chủ là phụ nữ khuyết tật.

3. Nghiên cứu làm rõ được tầm quan trọng của kiến thức, thái độ của sinh viên công tác xã hội đối với vấn đề bất bình đẳng giới của người khuyết tật. Nhóm Phụ nữ khuyết tật chiếm tới hơn một nửa nhóm người khuyết tật nói chung, tuy nhiên, họ vẫn chưa có được những hỗ trợ, giúp đỡ đúng mực so với thiệt thòi của họ.

Việc nâng cao kiến thức thái độ của sinh viên công tác xã hội đối với vấn đề bất bình đẳng giới ở người khuyết tật còn giúp các em nâng cao ý thức của bản thân về vấn đề bất bình đẳng giới và kiến thức thái độ đối với người khuyết tật nói chung.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: 

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: 

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Ngo Thu Huong                         2. Sex: Female

3. Date of birth: 11 November 1988                4. Place of  birth: Hanoi

5. Admission decision number: 1503/2012/QĐ-XHNV-SĐH Dated 6 August 2012 by the Rector of the University of Social Sciencer and Hunmanities, Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in academic process: NA

7. Official thesis title: Knowledge, attitudes of social work students on gender inequality of people with disabilities (survey at the University of Labour and Social affair, and Thang Long University)

8. Major: Social work                                     Code: 60.90.01.01

9. Supervisors: Dr. Truong An Quoc – Faculty of Sociology Department, University of Social Sciences and Humanities

10. Summary of the findings of the thesis:

1. Results of research showed that social work students have basic knowledge about gender inequality in people with disabilities. Knowledge of them but not all of, but was aware of the basic contents of the issue of gender inequality in people with disabilities.

2. Regarding the attitude of social work students on issues of gender inequality in people with disabilities, they expressed a positive view of themselves on the disadvantage that women with disabilities face. However, because no in-depth knowledge on this issue, they have not yet expressed an attitude many anonymous drastic, to be able to work more actively and effectively when clients are women with disabilities.

3. Research to clarify the importance of knowledge, attitudes social work students on gender inequality problems of people with disabilities. Group Women with disabilities accounted for more than half of a group of people with disabilities in general, however, they have yet to get the support and help sober than their disadvantage.

Improving knowledge and the attitude of social work students to issues of gender inequality in people with disabilities to help them improve their own sense of gender inequality issues and attitudes toward knowledge persons with disabilities in general.

11. Practical applicability, if any: 

12. Further research directions, if any:

13. Thesis-related publications: 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây