TTLV: Chính sách an ninh của Mỹ đối với khu vực Đông Nam Á dưới thời Tổng thống Barack Obama (2009 - 2012)

Thứ ba - 20/05/2014 03:53

1. Họ và tên học viên: Trần Thị Huyền Trang

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 18/06/1989

4. Nơi sinh: Nam Định

5. Quyết định công nhận học viên số: 2011/QD-XHNV-SDH. Ngày  01tháng 11năm 2011 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

Xin gia hạn bảo vệ luận văn đến ngày 31/5/2014

7. Tên đề tài luận văn: Chính sách an ninh của Mỹ đối với khu vực Đông Nam Á dưới thời Tổng thống Barack Obama (2009 - 2012)

8. Chuyên ngành: Quan hệ quốc tế;                                              Mã số: 60310206

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Hoàng Khắc Nam, Trưởng khoa Quốc tế học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Dựa trên những văn kiện chính thức và kết quả của các công trình khoa học liên quan tới đề tài nghiên cứu, luận văn này là một bản đánh giá tổng hợp về chính sách an ninh của Mỹ đối với khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2009-2012. Từ đó, tác giả luận văn có được những hiểu biết về ý đồ của Mỹ trong việc điều chỉnh chính sách an ninh đối với khu vực, sự điều chỉnh này tạo ra những thay đổi địa chính trị như thế nào cũng như tác động của chính sách đối với bối cảnh an ninh khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Bên cạnh việc nghiên cứu các chính sách của Mỹ, luận văn cũng tập trung khai thác các quan điểm của Trung Quốc trong đánh giá chiến lược “xoay trục” của chính quyền Obama, từ đó có những so sánh và đánh giá tác động của quan hệ Trung - Mỹ đối với chiến lược cân bằng quyền lực của các quốc gia Đông Nam Á trong bối cảnh an ninh khu vực đang có nhiều thay đổi.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:  Mong muốn đóng góp những ứng dụng thiết thực cho công việc giảng dạy của cá nhân tác giả.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Mong muốn phát triển thành đề tài nghiên cứu sinh

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

 

 

1. Full name : TRAN THI HUYEN TRANG                             2. Sex: FEMALE

3. Date of birth: 18 June 1989                                4. Place of  birth: Nam Dinh

5. Admission decision number: 2011/Decision-XHNV-SDH.        Dated:  November 1, 2011

6. Changes in academic process:

Due to characteristics of my job, I have to delay the deadline of final thesis to May 31, 2014

7. Official thesis title: U.S. Security Policy Toward Southeast Asian under President Obama’s Administration (2009 - 2012)

8. Major: International Relation Studies              9. Code: 60310206

10. Supervisors: Assoc, Prof. Hoang Khac Nam, Dean of Faculty of International  Studies, University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi

11. Summary of the findings of the thesis:

             With the focus on U.S - Southeast Asian relation, this thesis is likely a review of U.S security policy toward Southeast Asian under President Obama’s administration in period from 2009 to 2012. Base on formal documents and other related research which relevant to U.S policy, I want to find out what the hidden targets of U.S. Policy are, how geo-politic changes influence this region, including Vietnam. This research also pays attention to China’s attitude toward U.S policy as well as its implications for the Southeast Asian rebalance between such a raising China and a resident power - the US.

12. Practical applicability, if any: Contribute to my own job

13. Further research directions, if any: Expected to PhD’s thesis.

Tác giả: Trần Thị Huyền Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây