TTLV: Chính sách của ASEAN đối với sự trỗi dậy của Trung Quốc

Thứ năm - 13/09/2012 02:49
Thông tin luận văn "Chính sách của ASEAN đối với sự trỗi dậy của Trung Quốc từ năm 2001 đến nay" của HVCH Nguyễn Hữu Hoà, chuyên ngành Quan hệ Quốc tế.
Thông tin luận văn "Chính sách của ASEAN đối với sự trỗi dậy của Trung Quốc từ năm 2001 đến nay" của HVCH Nguyễn Hữu Hoà, chuyên ngành Quan hệ Quốc tế. 1. Họ và tên học viên: Nguyễn Hữu Hoà 2. Giới tính: Nam 3. Ngày sinh:17/02/1980 4. Nơi sinh: Thái Bình 5. Quyết định công nhận học viên số: 1883/2010/QĐ-XHNV-SĐH Ngày 21 tháng 10 năm 2010 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có 7. Tên đề tài luận văn: Chính sách của ASEAN đối với sự trỗi dậy của Trung Quốc từ năm 2001 đến nay 8. Chuyên ngành: Quan hệ Quốc tế; Mã số: 60.31.40 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Thu Mĩ, Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đông Nam – Á, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: - Luận văn là một đề tài khá mới mẻ, đề cập tới vấn đề mang tính thời sự nóng bỏng. - Luận văn đã đưa ra được một cái nhìn chung nhất, khách quan nhất về “sự trỗi dậy của Trung Quốc” trong thập kỉ đầu của thế kỉ XXI - Luận văn cũng đã tổng hợp và phân tích được nhận thức của ASEAN và các quốc gia thành viên cũng như các cường quốc như Mĩ, Nhật… đối với sự trỗi dậy của Trung Quốc. - Luận văn tổng hợp được chính sách của ASEAN và các quốc gia thành viên nhằm đối phó với sự trỗi dậy của Trung Quốc và trong bối cảnh tranh giành ảnh hưởng của các nước lớn tại khu vực Đông Nam Á. - Từ đó, luận văn đã đưa ra những đánh giá và minh chứng về tác động của các chính sách này trong việc phát huy những lợi thế, cơ hội cũng như hạn chế những tác động tiêu cực từ sự trỗi dậy của Trung Quốc. 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: - Luận văn có thể làm tài liệu tham khảo cho các bạn sinh viên nghiên cứu về Trung Quốc, ASEAN, Đông Á, khu vực học 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: - Tác động về sự trỗi dậy của Trung Quốc trong thập kỉ tiếp theo - Đối sách của Việt Nam trước sự trỗi dậy của Trung Quốc trong thập kỉ tiếp theo.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Nguyen Huu Hoa 2. Sex: Male 3. Date of birth: 17/02/1980 4. Place of birth: Thai Binh Province 5. Admission decision number: 1883/2010/QĐ-XHNV-SĐH Dated 21/10/1010 6. Changes in academic process: No 7. Official thesis title: ASEAN policy to rising of China from 2001 to now 8. Major: International Relationship 9. Code: 60.31.40 10. Supervisors: Vice Pro. Nguyen Thu Mi 11. Summary of the findings of the thesis: - The thesis is newly, mentioned hot issue - In this thesis, the witer has come up with an overview of rising of China from 2001 – 2011. - The thesis also synthesis and analysis about aware of the ASEAN and its member countries and the US, Japan ... with the rise of China. - In this thesis, the witer have given policies of ASEAN to gainst the rise of China. - The effect of these policies to ASEAN’s development are given. 12. Practical applicability, if any: - The thesis can be reference for students who studying China. 13. Further research directions, if any: - The effects form rising of China in the next decade - Vietnam’s policy to gainst the rise of China.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây