TTLV: Công tác xã hội nhóm trong việc hỗ trợ trẻ khuyết tật tại trường mầm non Thăng Long Kidsmart

Thứ sáu - 15/05/2015 04:28

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên:  Đinh Thị Mai               

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày, tháng, năm sinh: 01/05/1986,

4.Nơi sinh: Hà Yên – Hà Trung – Thanh Hóa, Quê quán: Hà Yên – Hà Trung – Thanh Hóa.

5. Quyết định công nhận học viên số 1503/2012/QĐ – XHNV –SĐH, Ngày 6 tháng năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Công tác xã hội nhóm trong việc hỗ trợ trẻ khuyết tật tại trường mầm non Thăng Long Kidsmart

8. Chuyên ngành:  Công tác xã hội                                                             Mã số: 60.90.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học:  GS. TS Nguyễn Thị Hoàng Yến, Phó viện trưởng Viện khoa học và giáo dục Việt Nam

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Công tác xã hội nhóm trong việc trợ giúp trẻ khuyết tật tại trường mầm non vẫn cò là đề tài mới, chưa được quan tâm nghiên cứu nhiều, trong khi trẻ khuyết có mong muốn học hòa nhập ngày càng nhiều, xuất phát từ vấn đề đó người nghiên cứu quyết định tìm hiểu nhằm ứng dụng phương pháp công tác xã hội nhóm trong việc trợ giúp trẻ khuyết tật có cơ hội tham gia vào các hoạt động mang tính xã hội nhiều hơn, giúp trẻ có cơ hội được phát huy hết năng lực của mình.

Việc trợ giúp cho trẻ khuyết tật tại trường mầm non hòa nhập Thăng Long KidSmart đã được quan tâm, tuy nhiên còn nhiều khó khăn, hạn chế. Nếu đề xuất được biện pháp ứng dụng công tác xã hội nhóm trong việc trợ giúp trẻ khuyết tật học hòa nhập tại trường mầm non Thăng Long KidSmart phù hợp và đưa vào áp dụng sẽ giúp trẻ khuyết tật phát triển các khả năng và hòa nhập được với các trẻ bình thường.

Xuất phát từ cơ sở nghiên cứu lý luận về ứng dụng công tác xã hội nhóm trong việc trợ giúp cho trẻ khuyết tật học hòa nhập ở trường mầm non. Phân tích thực trạng việc trợ giúp trẻ khuyết tật tại trường mầm non hòa nhập, đề tài đề xuất biện pháp ứng dụng công tác xã hội nhóm trong việc trợ giúp trẻ khuyết tật học hòa nhập tại trường mầm non Thăng Long KidSmart nhằm hỗ trợ trẻ khuyết tật học hòa nhập tại trường mầm non.

Kết quả đạt được của luận văn là đã tìm hiểu về thực trạng trẻ khuyết tật đang học tại trường mầm non, nêu ra được các đề xuất, biện pháp nhằm giúp đỡ trẻ khuyết tật học hòa nhập trong trường mầm non được tốt hơn trong đó có biện pháp ứng dụng công tác xã hội nhóm.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: Nghiên cứu đang được ứng dụng cho trẻ khuyết tật học hòa nhập tại trường mầm non Thăng Long Kidsmart ( Quận cầu Giấy – Hà Nội)

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Phát triển kĩ năng giao tiếp cho trẻ tự kỉ đang học hòa nhập tại trường mầm non Thăng Long Kidsmart

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Dinh Thi Mai                                                 

2. Sex: Female

3. Date of birth: 01/ 05/ 1986           

4. Place of  birth: Hà Yên – Hà Trung – Thanh Hóa

5.Admission decision number: No.1503/2012 /QĐ-XHNV-SĐH dated on August 6, 2012 by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes in academic process:

7. Social group work in supporting the handicapped children at Thang Long Kidsmart kindergarten.

8. Major: social work                                                                     Code: 60.90.01.01

9.  Supervisors:  Prof & Dr Nguyễn Thị Hoàng Yến.- Deputy director of  The Vietnam Institute of Educational Sciences

10.  Summary of the findings of the thesis:

Social group work in supporting handicapped children has been still a new topic in recent years. There are not many reseaches on this. Otherwise, the demand of the handicapped children for learning is increasing. For this fact, the researcher wants to do a research to apply social group work in order to help the handicapped children take part in social activities. From then, they have chances to show off themselves.

The support for children with disabilities in inclusive preschools Thang Long Kidsmart was concerned , however many difficulties and limitations . If the measures proposed application of social work team in assisting disabled children studying in preschool inclusion of Thang Long Kidsmart suit and introduced to help children with developmental disabilities and integration capabilities get with the normal children .

Stemming from research institutions to apply theories of social work in assisting group for disabled children integrate learning in preschool . Analyzing the situation of children with disabilities to assist in integrating kindergartens , subjects applied the proposed measures of social work team in helping to integrate children with disabilities learn in kindergarten to support Thang Long Kidsmart integration of disabled children studying in kindergarten .

Achievements of the thesis was to find out about the status of disabled children studying in kindergarten , yet the proposed measures to help integrate children with disabilities learn in preschool are better in including measures applied social work group .

11. Practical applicability, if any: The study is applied at Thang Long Kidsmart kindergarten ( Cau Giay district – Ha Noi)

12. Further research directions, if any: To help children to develope comunication skills at Thang Long kidsmart

13. Thesis-related publications: 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây