TTLV: Giáo dục Phật giáo và ý nghĩa của nó đối với giáo dục đạo đức thanh niên Việt Nam hiện nay

Chủ nhật - 13/11/2016 21:11

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Trần Thị Hoài Thương                   

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 21/11/1990

4. Nơi sinh: Thái Bình

5. Quyết định công nhận học viên số: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH, ngày 31/12/2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Giáo dục Phật giáo và ý nghĩa của nó đối với giáo dục đạo đức thanh niên Việt Nam hiện nay.

8. Chuyên ngành: Triết học                Mã số: 60.22.03.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Đặng Thị Lan. Nơi công tác: Khoa Triết học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.  

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn trình bày những vấn đề cơ bản về giáo dục Phật giáo và giá trị giáo dục đạo đức của Phật giáo thông qua việc phân tích lịch sử, các mục tiêu, phương pháp giáo dục Phật giáo, các nội dung cơ bản của giáo dục Phật giáo và hiện trạng giáo dục Phật giáo, giáo dục đạo đức thanh niên ở Việt Nam hiện nay. Đó là những cơ sở, những tiền đề để phân tích những ý nghĩa của giáo dục Phật giáo đối với việc giáo dục đạo đức thanh niên. Đồng thời, luận văn còn nêu ra một số khuyến nghị nhằm phát huy những giá trị tích cực trong giáo dục Phật giáo đối với giáo dục đạo đức thanh niên nước ta hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: 

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: 

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Tran Thi Hoai Thuong                  2. Sex: Female

3. Date of birth: November 21, 1990                 4. Place of  birth: Thai Binh

5. Admission decision number: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH, Dated: December 24, 2014 of the Principal University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University Hanoi

6. Changes in academic process: 

7. Official thesis title: Buddhist education and its role in youth moral education in Vietnam.

8. Major: Philosophy                                       Code:  60.22.03.01

9. Supervisors: Associate Professor, Doctor Dang Thi Lan, Work place: Philosophy Department, University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University Hanoi.

10. Summary of the findings of the thesis: 

The major goal of this thesis is to present basic points of Buddhist education and its moral education values through the analysis of the history, goals, methods, the basic content of Buddhist education and the current state of moral education for Vietnamese youth. That is the basic preconditions for analyzing the essential role of Buddhist education for youth moral education. Furthermore, the thesis also raised a number of recommendations to promote the positive values of Buddhist education for youth moral education in our country.

11. Practical applicability, if any:                     

12. Further research directions, if any:

13. Thesis-related publications: 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây