TTLV: Gíao dục truyền thống yêu nước cho học sinh trung học phổ thông ở Nam Định hiện nay

Thứ ba - 13/06/2017 21:52

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Lã Thị Huê                         

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 05/10/1992

4. Nơi sinh: Trực Đạo – Trực Ninh – Nam Định

5. Quyết định công nhận học viên số: 3683/2015/QĐ-XHNV, ngày: 31/12/2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Gíao dục truyền thống yêu nước cho học sinh trung học phổ thông ở Nam Định hiện nay

8. Chuyên ngành: Triết học                          Mã số: 60.22.03.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thị Thu Hường, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Nam Định là một trong những tỉnh có vị trí địa lí và những điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục và an ninh quốc phòng. Tuy nhiên đi cùng với sụ phát triển ấy chính là những tác động tích cực và tiêu cực của nền kinh tế thị trường đã gây ra những ảnh hưởng đến thế hệ trẻ hiện nay, trong số đó có các bạn học sinh trung học phổ thông ở Nam Định. Tình hình đất nước đang có nhiều biến động, nguy cơ xảy ra chiến tranh, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách để chống phá đất nước Việt Nam. Nhiều học sinh trung học phổ thông ở Nam Định hiện nay thờ ơ với thời cuộc, thiếu trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Họ sống không có lý tưởng, thiếu lòng tự hào về dân tộc. Đặc biệt họ dễ bị lôi kéo theo các thế lực thù địch chống phá đất nước. Đứng trước thực trạng này mà công tác giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh là một vấn đề cấp thiết trong giáo dục nhân cách, lối sống và giáo dục đạo đức. Trên cơ sở làm sáng tỏ tầm quan trọng và thực trạng giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh trung học phổ thông ở Nam Định hiện nay. Luận văn xin đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm nâng câo hiệu quả giáo dục truyền thống yêu nước cho đối tượng này ở Nam Định.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Góp phần vào công tác giáo dục thế hệ trẻ ở Nam Định

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nghiên cứu về nhân cách, đạo đức.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION ON MASTER DISSERTATION

1.  Full name: La Thi Hue                                     2. Gender: Female

3. Date of birth: October 5th, 1992                     4. Place of birt: Truc Dao  - Truc Ninh -  Nam Dinh.

5. Admision decision numbers: 3683/2015/QD-XHNV, date: 31/12/2015 of Rector VNU University of Social Sciences and Humanities, Vietnam national University Hanoi.

6. Changes in the academic process:

7. Name thesis:“Traditional patriotic education for high school student in Nam Dinh today”.

8. Major: Philosophy                                              Code: 60.22.03.01

9. Supervisors: TS. Nguyen Thi Thu Huong, VNU University of Social Sciences and Humanities, Vietnam national University Hanoi.

10. Summarizes the findings of the thesis:

Nam Dinh is one of the geographical location of the province and favorable conditions for development of economy, political, cultural, education and national security. However, go along with this development the positive impact of negative economic and market influence the younger generation today, of which the student high school in Nam Dinh. The country’s situation is more volatile, the risk of war, the hostile forces are always looking for ways to sabotage the country Vietnam. Many high school students in Nam Dinh in the current have indifferent attitude with the time, lack of responsibility to themselves, their families and society. They don’t ideal life, lack of pride in the nation. Particularly, they have been dragged under the reactionary forces against the country. Standing in front of this situation , the traditional patriotic education for high school students is an urgent problem in personal education, lifestyle, ethical education. On the basis of clear importance and status of traditional patriotic education for high school student in Nam Dinh today. Thesis propose some basis solution to improve the efficiency of traditional  patriotic education for this audience in Nam Dinh today.

11. Practical applicability, if any:

Contribute to the education of the younger generation of Nam Dinh province

12. Futher research directions:

Study of personality, ethics

13. Thesis – related publications:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây