TTLV: Định hướng giá trị nghề của học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội

Thứ hai - 12/06/2017 23:50

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thủy Hoàn

2. Giới tính: nữ

3. Ngày sinh: 16/06/1983

4. Nơi sinh: Cấn Hạ - Cấn Hữu – Quốc Oai – Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 3568/QĐ-XHNV-SĐH  Ngày: 18/10/2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Định hướng giá trị nghề của học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội

8. Chuyên ngành: Tâm lý học                       Mã số: 60.31.04.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Lê Thị Minh Loan, Khoa Tâm lý học, Trường Đại Học khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng định hướng giá trị nghề của học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, đề tài  nghiên cứu nhằm cung cấp thêm một số tri thức về giá trị và định hướng giá trị nghề của học sinh trung học phổ thông  trên địa bàn thành phố Hà Nội trong dự định chọn nghề và đưa ra một số biện pháp nhằm giúp học sinh trung học phổ thông nâng cao nhận thức, thái độ đúng đắn, phù hợp với năng lực, hứng thú và nguyện vọng của cá nhân tìm hiểu về nghề và giá trị nghề từ đó có những định hướng đúng đắn trong việc lựa chọn nghề nghiệp của bản thân.

Chúng tôi đã tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến việc đinh hướng và lựa chọn nghề của các em học sinh. Kết quả là phương tiện thông tin đại chúng, công tác hướng nghiệp, giáo viên và bạn bè, gia đình. Có ảnh hưởng đến vệc lựa chọn nghề và định hướng giá trị nghề.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn là một tài liệu tham khảo hữu ích đối với các cơ sở đào tạo, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý giáo dục, các giảng viên, các bậc cha mẹ học sinh và học sinh trong công tác hướng hướng nghiệp. Và  đưa ra những giải pháp phù hợp giúp nâng cao nhận thức của học sinh trung học phổ thông về nghề và giá trị của nghề  mà mình định chọn.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nếu có điều kiện và thời gian chúng tôi sẽ nghiên cứu đề tài sâu hơn nữa với sự tác động của đặc điểm văn hóa, tính cách, năng lực, khu vực sinh sống, dân tộc của các vùng miền khác nhau của học sinh trọng việc định hướng giá trị nghề. Tiêu chuẩn nghề, môi trường làm việc , đặc điểm của nghề trong xã hội hiện đại,  yêu cầu của nghề đối với người lao động.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:  Không

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thuy Hoan                    2. Sex: Female

3. Date of birth: 16th June 1983                     4. Place of  birth: Ha Noi City

5. Admission decision number: 3568/QĐ-XHNV–SĐH on 18th October, 2014 issued by Rector of University of Social Science and Humanities, Hanoi National University.

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Career Orientation of 12th  Grade Students in Ha Noi.

8. Major: Psychology                                         Code: 60.31.04.01

9. Supervisors: Associate Pro, Dr. Le Thi Minh Loan, University of Social Science and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

10. Summary of the findings of the thesis:

Based on theoretical research and situation of career value orientation of secondary school students in Hanoi, our work aims to add some knowledge about career value as well as career value orientation of secondary school students in Hanoi for their career plan and also propose some measures in order to enable them to raise their awareness as well as have proper attitude, matching their capacity, raise their excitement and desire to learn more about their future career and its value, accordingly promoting proper orientation for their future career.

We have studied which factors affecting career orientation and chose of those students. And our study shows they are media, orientation work, teachers, friends and families.

11. Practical applicability, if any: 

The findings in our work are great reference for educational establishments, researchers, educational managers, teachers, parents and also students in their career orientation work. They are also a great source of appropriate measures to raise awareness of the secondary school students of their desired career and its value.

12. Further research directions, if any:

If permitted by conditions and time, we will make a deeper research taking into consideration of impact of culture, characteristics, capacity, living environment, ethnic group of those students, career standards, working environment, career features in modern society and requirements for the employee on the career value orientation of the students

13. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây